Chán Van Gaal, Ryan Giggs tìm đường rời MU

Thể thaoThứ Sáu, 11/12/2015 04:32:00 +07:00

Sau khi Schweinsteiger bị treo giò, MU lại phải đối mặt với nguy cơ 'chảy máu' chất xám nữa khi trợ lý Ryan Giggs đang tìm đường rời Old Trafford

(VTC News) - Sau khi Schweinsteiger bị treo giò, MU lại phải đối mặt với nguy cơ 'chảy máu' chất xám nữa khi trợ lý Ryan Giggs đang tìm đường rời Old Trafford.

Ryan Giggs từng có cơ hội làm HLV tạm quyền của MU trong 4 vòng đấu cuối mùa giải 2013-14, khi HLV trưởng David Moyes bị sa thải sớm vì không thể giúp Quỷ đỏ lọt vào Champions League.
Ryan Giggs có thể rời MU
Ryan Giggs có thể rời MU 
Huyền thoại sống của MU cũng được tin rằng, sẽ thay thế Louis van Gaal trong tương lai gần để ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Bản thân "tulip thép" cũng từng nhiều lần bông đùa về khả năng Ryan Giggs kế vị ông trong tương lai.

Mặc dù vậy, tờ Manchester Evening tối qua bất ngờ đưa tin sốc, Ryan Giggs bỏ MU chỉ còn là vấn đề thời gian. Tờ báo này thậm chí còn nêu đích danh điểm đến của cựu danh thủ người xứ Wales là Swansea, nơi vừa sa thải HLV trưởng Garry Monk.

Niềm cảm hứng của Ryan Giggs đến từ việc người đồng đội một thời của anh, Gary Neville vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng Valencia. Thành viên thế hệ vàng 1992 quyết định từ bỏ chức vụ trợ lý HLV trưởng ĐT Anh, khá giống với Giggs, để đi đến bến đỗ mới, có thể khẳng định được tài năng.

Dù được CĐV rất yêu mến nhưng với một người chưa từng có kinh nghiệm thực tiễn như Ryan Giggs, rất khó để anh có thể chèo lái con thuyền MU đi đúng hướng, nếu được bổ nhiệm làm HLV trưởng Quỷ đỏ.

Bên cạnh đó, những con người hiện tại cũng không phải là các đồng đội tin cẩn ngày nào của Giggsy. Trong đội hình MU bây giờ chỉ còn De Gea, Phil Jones, Rooney, Smalling, Carrick, Ashley Young, Valencia là từng chơi bóng cùng Giggs. Điều đáng nói, chỉ 3/7 người kể trên đang là trụ cột của MU.

Chính bởi vậy, khả năng Giggs ra đi là hoàn toàn có cơ sở. Đặc biệt khi nội bộ đội bóng đang bất ổn. Mới đây, giới thạo tin đã rỉ tai nhau rằng, Juan Mata thể hiện thái độ rất không hài lòng với Van Gaal khi thay anh ra nghỉ sớm trong trận thua Wolfsburg hồi giữa tuần.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn