Chân Tử Đan chơi xấu Thành Long và đạo diễn trẻ?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 22/02/2013 03:31:00 +07:00

(VTC News) - Sau vụ kiện tụng lùm xùm với Triệu Văn Trác, Chân Tử Đan tiếp tục bị một đạo diễn trẻ tố cáo lộng quyền và chèn ép đồng nghiệp.

(VTC News) -  Sau vụ kiện tụng lùm xùm với Triệu Văn Trác, Chân Tử Đan tiếp tục bị một đạo diễn trẻ tố cáo lộng quyền và chèn ép đồng nghiệp.

Thực tế vụ việc này bắt đầu từ cách đây gần một năm, ngày 5/4/2012, đạo diễn trẻ người đại lục Cảnh Vệ Quốc đã mở một cuộc họp báo tiết lộ một câu chuyện gây sốc.

Đạo diễn Cảnh tuyên bố: “Tôi mở cuộc họp báo này để giúp giới truyền thông và công chúng thấy được bộ mặt thật của nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Chân Tử Đan”.

Theo lời Cảnh Vệ Quốc, Chân Tử Đan đã lạm quyền để chèn ép đạo diễn trẻ, khiến giấc mơ trở thành một đạo diễn thành công của anh tan thành mây khói, bộ phim Chung cực giải mã
chứa đựng bao tâm huyết và được Vệ Quốc ấp ủ ba năm trời đã không thể “ra đời” chỉ vì sự kìm kẹp của diễn viên họ Chân.

 
“Không chỉ có thế, Chân Tử Đan còn dùng mọi thủ đoạn để loại Thành Long ra khỏi vai trò nhà sản xuất phim, cũng như hất cẳng nam diễn viên trẻ Hàn Canh ra khỏi danh sách diễn viên phim này” – Cảnh Vệ Quốc tiếp tục tố.

Thông tin này nhanh chóng được lan truyền trên các trang tin, mạng xã hội và diễn đàn, gây xôn xao dư luận Trung Quốc và khiến Chân Tử Đan bức xúc. Anh cho biết, hai bên làm việc với nhau hoàn toàn dựa trên tinh thần hợp tác. Không ngờ Cảnh Vệ Quốc lại bất ngờ mở họp báo để bêu xấu anh như vậy.

Chân Tử Đan khẳng định họ Cảnh đã bịa đặt mọi chuyện nhằm hủy hoại danh tiếng của mình, anh quyết định đâm đơn kiện lên tòa án và đưa ra bốn yêu cầu: buộc Cảnh Vệ Quốc phải thừa nhận hành vi cố tình xúc phạm danh dự; yêu cầu Vệ Quốc phải công khai xin lỗi trên một số tờ báo lớn như Tân Hoa Xã, Tân Kinh Báo, Nam Phương đô thị; bồi thường 5 triệu NDT đồng thời chịu mọi khoản chi phí trong vụ kiện.
Vụ kiện tụng Triệu Văn Trác - Chân Tử Đan là một trong những vết nhơ của
làng giải trí Hoa ngữ 2012.
 
Hiện tòa án nhân dân quận Hải Điến, thành phố Bắc Kinh đã thụ lý vụ kiện. Đây là vụ kiện tụng thứ hai mà Chân Tử Đan gặp phải, vào tháng 1/2012 nam đồng nghiệp Triệu Văn Trác cũng lên tiếng tố cáo Chân Tử Đan chơi xấu, dùng thủ đoạn khiến anh mất vai diễn trong bộ phim Thân phận đặc biệt – bộ phim mà Chân Tử Đan đảm nhận vai trò diễn viên kiêm nhà sản xuất.

Triệu Văn Trác bức xúc khi ngày 29/2, đoàn làm phim tuyên bố loại anh ra khỏi danh sách diễn viên với lí do “vô trách nhiệm, “mắc bệnh ngôi sao”, thường xuyên bỏ quay và tỏ thái độ thiếu hợp tác với những diễn viên đóng cùng”. Nam diễn viên họ Trác lên tiếng cho biết, tất cả đều do một tay Chân Tử Đan sắp xếp, anh này muốn lấy việc công để trả thù tư, bởi hai nam diễn viên này vốn có hiềm khích với nhau.

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn