Chân sút ‘phủi’ làm lu mờ Công Vinh là ai?

Thể thaoThứ Bảy, 11/05/2013 08:03:00 +07:00

(VTC News) – Nghiêm Xuân Tú hay còn được giới bóng đá “phủi” gọi là Tú “ngựa” đã trở thành người hùng của Thanh Hóa khi đốt lưới SLNA.



(VTC News) – Nghiêm Xuân Tú hay còn được giới bóng đá “phủi” gọi là Tú “ngựa” đã trở thành người hùng của Thanh Hóa khi đốt lưới SLNA mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ Thanh.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, người viết đã hỏi HLV Hữu Thắng của SLNA rằng, ông có biết thông tin gì về cầu thủ đã ghi bàn thắng ấn định tỷ 2-1 cho Thanh Hóa không? HLV Hữu Thắng trả lời thản nhiên: Tôi không biết!

Ông Thắng không biết cũng đúng thôi bởi Nghiên Xuân Tú chưa từng chơi ở V-League một khắc nào trước khi anh xuất hiện ở Thanh Hóa trong trận đấu chiều nay.

23 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo của Hòa Phát Hà Nội và là con trai của trợ lý Nghiêm Xuân Mạnh – người từng có thời gian tạm quyền dẫn dắt đội bóng thủ đô khi đội bóng này còn tồn tại.

Xuân Tú có trận ra mắt tại V-League(Ảnh: VSI)

Xuân Tú đến với sân chơi chuyên nghiệp khá lận đận khi mà chưa kịp lên đội 1 Hòa Phát Hà Nội thì đội bóng này giải thể. Năm trước, anh từng vào thử việc ở Sài Gòn Xuân Thành nhưng bị loại.

Trở về Hà Nội, anh xách giầy đi đá “phủi” và tưởng không bao giờ có cơ hội đến với V-League thi bất ngờ đầu tuần trước, HLV Mai Đức Chung đã “nhặt” anh về Thanh Hóa thử việc.

Sau 4 ngày, HLV Mai Đức Chung đã quyết định tung Xuân Tú vào sân trong trận đấu với SLNA và anh lập tức ghi bàn chỉ sau 5 phút đạp cỏ.

Cách đây 1 tuần, Tú “ngựa” còn đang chơi ở Ngoại hạng “phủi” Hà Nội trong màu áo Quốc Cường FC và có 2 pha lập công giúp đội bóng của mình cầm hòa 2-2 trước Trà Dilmah.

Đánh giá về Xuân Tú, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi biết Xuân Tú từng có thời gian vào Sài Gòn thử việc. Đây là cầu thủ còn rất trẻ, mới 23 tuổi, có tốc độ và có đủ phẩm chất để chơi bóng chuyên nghiệp. Vì thế tôi đã nhận Xuân Tú về thử việc. Xuân Tú sẽ ký hợp đồng với Thanh Hóa hết mùa này trước khi hai bên tính tiếp”.

Về phần mình, Tú “ngựa” nói sau trận đấu: “Đây là trận đấu đầu tiên của tôi ở V-League, và thật tuyệt, tôi đã có bàn thắng đầu tiên. Bàn thắng này xin dành tặng người dân Thanh Hóa khi đã cổ vũ hết mình cho tôi và các đồng đội”.

Nghiêm Xuân Tú
  Nghiêm Xuân Tú (áo vàng) chơi bóng tại giải ngoại hạng "phủi" Hà Nội(Ảnh: Q.M)

Nói về điểm mạnh của mình, Xuân Tú khá lúng túng trước khi khẳng định, mình chỉ là một cầu bình thường như nhiều cầu thủ khác của Thanh Hóa. Còn về điểm yếu thì Xuân Tú cho biết, anh còn khá tâm lý vì rõ ràng chơi ở V-League áp lực hơn ở sân bóng đá “phủi”.

Ngay sau trận đấu này Xuân Tú sẽ trở lại Hà Nội để tiếp tục khoác áo đội bóng Quốc Cường thi đấu vòng 2 của giải Ngoại hạng “phủi” vào Chủ Nhật này.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn