Chán phố đông, giới nhà giàu Hà Thành tìm nơi nghỉ dưỡng

Kinh tếThứ Tư, 13/07/2016 09:00:00 +07:00

Không chỉ cần ngôi nhà đẹp, hoành tráng, thể hiện được địa vị và đẳng cấp của chủ sở hữu, giới nhà giàu giờ đây còn đòi hỏi môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, sang trọng, tiện nghi và phải an toàn.

Sau nhiều năm định cư ở trung tâm Hà Nội, vợ chồng anh Dũng, chị Hằng cảm thấy mệt mỏi vì hàng ngày phải chịu đựng cuộc sống ồn ã, xô bồ và ô nhiễm. Thỉnh thoảng, cả gia đình lại phải “đổi gió”, vi vu du lịch Đà Nẵng, Nha Trang để xả stress. Đi nhiều, anh chị ước một ngày nào đó sẽ được sống trong không gian xanh mướt, sang trọng và tiện nghi như những khu nghỉ dưỡng đã từng ở.

Còn anh Cần, sau khi phất lên nhờ kinh doanh bất động sản, cũng chán ở nhà ống. Từng ở Hoàng Cầu, rất thuận tiện đi lại và học hành cho con cái, nhưng anh thấy bí bách vì không gian chật hẹp, thiếu ánh sáng.

Làm kinh doanh, anh Cần muốn có không gian thư thái sau một ngày làm việc căng thẳng. Vì thế, anh quyết định bỏ phố đông, chuyển về sống trong căn biệt thự 270m2 tại một khu đô thị ở phía Tây Hà Nội.

Giờ anh rất thỏa mãn, vì môi trường sống trong lành, sạch sẽ, an toàn. Làm mệt về, anh lại thả mình trong bể bơi, hoặc tập gym. Quanh nhà là vườn rộng rãi cho con cái nô đùa. Thi thoảng cuối tuần, anh lại tụ tập bạn bè tổ chức tiệc nướng. “Sống thế này mới sướng, chứ chui rúc trong phố mệt lắm,” anh Cần tâm đắc.    

Cũng như anh Cần, vợ chồng anh Dũng, chị Hằng đã quyết định nhổ neo và cập bến khu đô thị ParkCity Hanoi trên đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông. Điểm nổi bật của dự án mà anh chị “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” là những ngôi nhà như nằm trong công viên.

Ở dự án khác, chủ đầu tư chỉ trồng ít cây xanh để tạo không gian sinh thái đã khiến khách hàng mê mẩn. Nhưng khi đến ParkCity, anh chị mới thực sự ngỡ ngàng vì ParkCity như một khu nghỉ dưỡng tràn ngập màu xanh. Các dãy nhà được thiết kế chỉn chu, khéo léo, hòa quyện với cỏ cây, tạo nên môi trường sống giống như ở giữa một công viên đẹp như tranh vẽ.

Vợ chồng anh rất mê cách thiết kế tại ParkCity. Phòng khách và phòng ngủ đều mở ra công viên, tạo cảm giác như được sống trong một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Mặt trước ngôi nhà là đường giao thông nội bộ, có sân với mái che đủ rộng để đỗ 2 xe ô tô.

Mặt sau là công viên trải dài, với những con đường tản bộ quanh co, những khu vườn yên tĩnh, sân chơi trẻ em và tách biệt với đường giao thông bên ngoài nên rất an toàn. Anh chị đã quyết định đưa bố mẹ về ở cùng, bởi anh nghĩ, không gian trong lành sẽ giúp bố mẹ anh khỏe ra.

Garden view 3

Mặt sau của những ngôi nhà ParkCity Hanoi 

Cuộc sống mà anh Dũng, chị Hằng và cả anh Cần đang trải nghiệm vẫn chỉ là “giấc mơ” đối với đa phần giới nhà giàu Hà thành.

Không thiếu tiền, nhưng họ không dễ kiếm được không gian sống như vậy giữa Thủ đô tấc đất tấc vàng. Nhiều người bỏ hàng chục tỷ xây biệt thự đồ sộ như những lâu đài, nhưng vẫn không thấy thoải mái, vì trong nhà thì hoành tráng nhưng môi trường xung quanh vẫn chật chội và xô bồ.

Hơn nữa, biệt thự càng to lại càng lo, bởi lúc vắng nhà lại nơm nớp sợ trộm ghé thăm. Ở các khu đô thị mới, các khu biệt thự cũng rất hoành tráng, nhưng chuyển đến sống lại thấy bất tiện, vì không có tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, spa để xả hơi.

rose-bertram-01

 Ở ParkCity, trẻ em có thể vui chơi trong công viên mà không cần sự giám sát của cha mẹ

Trên thị trường bất động sản hiện nay, số lượng dự án đáp ứng được đòi hỏi này không nhiều. Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của một bộ phận khách hàng giàu có kỹ tính, chủ đầu tư khu đô thị ParkCity Hanoi đã xây dựng khu tiện ích tiêu chuẩn 5* với quy mô lớn nhất Hà Nội có mức đầu tư lên đến 200 tỷ đồng.

Khu tiện ích có bể bơi trong nhà đạt tiêu chuẩn Olympic, bể bơi ngoài trời, phòng tập gym, xông hơi, lầu vọng cảnh, sân tennis, sân cầu lông, vườn nướng BBQ…

Đặc biệt, trong tòa nhà hội trường đa năng, chủ đầu tư còn xây dựng cả đường chạy bộ trong nhà để cư dân tập thể dục trong mọi điều kiện thời tiết. Khu tiện ích sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động cuối năm 2016.

Untitled

 Khu tiện ích ParkCity Hanoi Club hoàn thành trong năm 2016

Với một dự án có sự đầu tư toàn diện cho các tiện ích đi kèm, không khó hiểu khi mỗi đợt mở bán của dự án nhanh chóng thu hút được lượng đông khách hàng trong một thời gian ngắn.

Tiểu khu Evelyne Gardens, tiểu khu thứ 2 của ParkCity Hanoi đã nhanh chóng bán hết 80% số lượng nhà liền kề và biệt thự sau một thời gian ngắn mở bán.

Hiện nay chủ đầu tư của ParkCity Hanoi đang đưa ra chương trình ưu đãi đặc biệt cho những căn nhà trong công viên cuối cùng của Tiểu khu Evelyne Gardens với giá bán khá mềm so với các dự án cạnh tranh.

Giang Sơn
Bình luận
vtcnews.vn