“Chân gỗ” lập siêu phẩm, bầu Kiên mừng chiến thắng

Thể thaoThứ Bảy, 12/05/2012 07:01:00 +07:00

(VTC News) – HLV tạm quyền Hoa Mạnh Hưng đã có buổi ra mắt như mơ khi cùng CLB BĐ Hà Nội giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của đội bóng phố biển K.Khánh Hòa.


(VTC News) – HLV tạm quyền Hoa Mạnh Hưng đã có buổi ra mắt như mơ khi cùng CLB BĐ Hà Nội giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của đội bóng phố biển K.Khánh Hòa.

Trước trận đấu này, ông bầu tóc bạc Nguyễn Đức Kiên đã có hai động thái căn chỉnh toàn bộ đội bóng sau khi phải nói lời chia tay với HLV Nguyễn Thành Vinh. Thứ nhất, ông đã hứa sẽ để cho HLV tạm quyền Hoa Mạnh Hưng chèo lái đội bóng ít nhất cho đến hết mùa giải. Thứ hai, dù không nói ra nhưng được biết, bầu Kiên sẽ xắn tay, trực tiếp tham gia chỉ đạo chuyên môn của đội bóng cùng với HLV tạm quyền Mạnh Hưng.

Bầu Kiên, xắn tay vào làm chuyên môn? (Ảnh: Quang Minh)

CLB BĐ Hà Nội của “cặp HLV” Mạnh Hưng và Đức Kiên đã vào trận không có nhiều dấu ấn khi thiếu vắng những linh hồn ở giữa sân, đó là sự phục vụ của tân bóng vàng Thành Lương và Johnny Ngọc Anh.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, CLB BĐ Hà Nội gần như chỉ co cụm bên phần sân nhà lo phòng ngự. May cho đội bóng thủ đô là K.Khánh Hòa cũng chẳng có nhiều bài vở sắc sảo để có thể xuyên phá được họ. Đội bóng thành phố biển chỉ tạo ra được hai pha sóng gió rõ nét trước khung thành thủ môn Minh Phong, nhưng cả Ngọc Điểu lẫn Agostinho đều kết thúc không thành công.

Sang hiệp 2, thế trận tấn công của đội chủ nhà dồn dập hơn, họ liên tục gia tăng sức ép bằng những tình huống treo bóng từ hai biên cho “cây sào” cao ngót 2m là Adjala không chiến. Và đến phút 63, K.Khánh Hòa đã có thành quả với miếng đánh này.

Từ một đường tạt bóng bên cánh trái của hậu vệ Văn Học, Adjala chạy cắt mặt và không cần bật lên vẫn có thể tì đè được trung vệ Đại Đồng để đánh đầu tung lưới đội khách.

Tưởng rằng với thế trận vô hồn và chỉ biết phòng thủ, CLB BĐ Hà Nội sẽ không thể có được bàn thắng trên sân Nha Trang thì đúng 5 phút sau bàn thua, tiền đạo có biệt danh “chân gỗ” Ambrose đã khiến gần như tất cả khán giả phố biển phải bật dậy khi thực hiện một siêu phẩm.

Pha lên bóng nhanh bên cánh phải của đội khách đã được Quốc Hiền bấm bóng vào vòng 16m50. Trong thế quay lưng lại với cầu môn và bị một hậu vệ K.Khánh Hòa kèm sát, Ambrose vẫn nhanh như chớp, tung người móc bóng vào góc xa khung thành Danh Tuấn, gỡ hòa cho đội bóng của bầu Kiên.

 CLB BĐ Hà Nội một lần nữa đánh bại K.Khánh Hòa (Ảnh: Quang Minh)

Chưa hết ngỡ ngàng vì pha làm bàn ngẫu hứng của đội khách, K.Khánh Hòa lại phải nhận thêm bàn thua thứ hai chỉ đúng hai phút sau.

Lần này bóng được các cầu thủ CLB BĐ Hà Nội đẩy lên nhanh ở bên cánh phải nhờ pha tăng tốc của Timothy. Sau đó tiền đạo người Nigeria căng ngang như đặt cho cầu thủ vừa vào thay người là Đình Hưng bắt vô lê tuyệt đẹp, không cho thủ thành Danh Tuấn một cơ hội cản phá.

Bị dẫn ngược, K.Khánh Hòa trở nên nôn nóng và mất đi sự chính xác trong những pha tấn công. Trong khi đó, CLB BĐ Hà Nội lại tỏ ra rất tập trung với việc phòng ngự số đông trước khung thành Minh Phong. Kết quả, họ bảo toàn được tỷ số cho đến phút cuối cùng của trận đấu.

Giành chiến thắng 2-1 trên sân Nha Trang, HLV tạm quyền Hoa Mạnh Hưng đã làm bầu Kiên nở nụ cười trong ngày ra mắt.

HAGL - SHB Đà Nẵng: 2-0


Khác với chủ nhà K.Khánh Hòa trong buổi chiều hôm nay, đội chủ sân Plieku là HAGL sau chuỗi trận bết bát, đã vùng lên đánh bại đại kình địch SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0. Tiền đạo Evaldo là người lập cú đúp cho đội bóng của bầu Đức ở các phút 32 và 84.

B.Bình Dương - Thanh Hóa: 4-1

Trận đấu diễn ra muộn hơn trên sân Gò Đậu, B.Bình Dương đã chấm dứt chuỗi ngày đen tối của mình bằng chiến thắng đậm đà 4-1 trước đội bóng đang chơi khá lên hương, Thanh Hóa.

Tiền đạo gốc Thanh Hóa là Tăng Tuấn đã mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 21. Sau đó 4 phút, Văn Thắng có được bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ Thanh. Nhưng trước khi kết thúc hiệp 1, cách biệt lại được tạo ra cho đội bóng đất Thủ khi Samson đánh đầu tung lưới Tô Vĩnh Lợi.

Niềm vui đã trở lại với B.Bình Dương sau 5 trận chỉ biết đến thua (Ảnh: VSI)

Sang hiệp 2, bóng vừa lăn khỏi vạch giao giữa sân, chủ nhà B.Bình Dương đã lập tức có bàn thắng thứ 3 từ pha kết thúc cận thành của Philani. Tỷ số được nâng lên 4-1 cho đoàn quân của HLV Cho Yoo Hwan ở phút 74 khi Samson lại dùng đầu để lập cú đúp.

 

KẾT QUẢ 3 TRẬN ĐẤU VÒNG 17- NGÀY 12/5

NGÀY

GiỜ

SÂN

MT

CLB

-

CLB

TỶ SỐ

Thứ Bảy 
12/5

16h10

Nha Trang

113

K.Khánh Hòa

-

CLB Bóng đá HN

1-2

16h00

Pleiku

114

Hoàng Anh Gia Lai

-

SHB Đà Nẵng

2-0

17h00

Bình Dương

115

B.Bình Dương

-

Thanh Hóa

4-1

LỊCH THI ĐẤU & TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CÒN LẠI THUỘC VÒNG 17

NGÀY

GiỜ

SÂN

MT

CLB

-

CLB

TRUYỀN HÌNH

Chủ Nhật 
13/5

16h00

Đồng Tháp

116

TĐCS Đồng Tháp

-

Vicem Hải Phòng

VTV3

NCM

18h30

Thống Nhất

117

Sài Gòn FC

-

Kienlongbank K.G

VTV6

HTVC

Thứ Hai 
14/5

17h00

Hàng Đẫy

118

Hà Nội T&T

-

SLNA

VTC3

VTC3-HD

17h00

Ninh Bình

119

XM The Vissai NB

-

Navibank SG

Ninh Bình TV



Hà Thành


Bình luận
vtcnews.vn