Chân dung vị bác sỹ 'máu lạnh' vứt xác khách thẩm mỹ

Pháp luậtThứ Tư, 23/10/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Việc phi tang xác nạn nhân được nghi phạm chuẩn bị và thực hiện một cách nhanh gọn như đã lên kịch bản từ trước.

(VTC News) – Việc phi tang xác nạn nhân được nghi phạm chuẩn bị và thực hiện một cách nhanh gọn như đã lên kịch bản từ trước.

Đến thời điểm hiện tại, thi thể người phụ nữ tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ bị vứt xuống sông vẫn chưa được tìm thấy dù lực lượng chứng năng và gia đình đã truy theo dòng nước sông Hồng từ Hà Nội đến tỉnh Thái Bình.

Ngày 22/10, thủ phạm trong vụ việc là bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, số 45 Giải Phóng, Hà Nội) đã bị bắt giữ. Từ đây, các tình tiết và chân dung kẻ giết người phi tang dần được hé lộ.

Kịch bản phi tang tàn nhẫn

Nạn nhân Huyền
Theo điều tra ban đầu của công an TP Hà Nội, sau khi được tư vấn và đặt cọc tiền dịch vụ, 11h trưa 19/10 nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (phố Hàng Thiếc, Hà Nội) được bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và 2 nhân viên y tế khác gây mê để thực hiện phẫu thuật nâng ngực.

Trong ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng, bác sỹ Tường đã hút 11 ống mỡ từ bụng nạn nhân rồi lần lượt bơm vào ngực của nạn nhân.

Đến 16h cùng ngày, chị Huyền có biểu hiện bất thường như co giật, thân thể tím tái và được viên bác sỹ này tiêm thuốc. Thời điểm này, chị Huyền bất tỉnh nhưng không còn co giật.

Đến 19h cùng ngày, bệnh nhân tiếp tục bị tím tái, các nhân viên y tế tiến hành sơ cứu nhưng người phụ nữ bị sủi bọt mép. Bác sỹ Tường trực tiếp sơ cứu và cho thở ô-xy nhưng chị Huyền đã tử vong.

Trước sự việc bệnh nhân tử vong tại thẩm mỹ viện của mình, Nguyễn Mạnh Tường sợ phải nhận trách nhiệm, nên âm thầm cho các nhân viên ra về sớm rồi cùng một số người thân cận thu dọn đồ đạc, máy móc, sổ sách… đi nơi khác ngay trong đêm để xóa dấu vết.

Sau khi nhanh chóng thu dọn hiện trường, Tường mang thi thể nạn nhân từ phòng khám xuống ô tô riêng của mình rồi chỉ đạo một nhân viên khác (là bảo vệ của trung tâm thẩm mỹ) đi xe máy của nạn nhân theo sau.
sát nhân, thẩm mỹ viện, giết người, phi tang, Hà Nội
Nguyễn Mạnh Tường chỉ tay về nơi vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng.
Trong đêm, Tường và nhân viên đi lòng vòng qua nhiều đường phố để tìm chỗ phi tang. Khi đến khu vực Cổ Linh (Thạch Bàn, Long Biên), Tường nói nhân viên dừng xe máy của nạn nhân, bỏ lại cả chìa khóa xe, túi xách rồi hai người lên ô tô đi về cầu Thanh Trì.

23h30 cùng ngày, khi đến giữa cầu, Tường dừng xe rồi mở cửa bên phải, mang thi thể nạn nhân ra ngoài  ném xuống sông. Thực hiện xong hành vi, Tường ung dung lái xe về nhà.

Theo Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, công an Hà Nội, sau khi bị bắt, Tường đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, hắn đã bị khởi tố về tội “Giết người”.

Về nghi vấn hung thủ giết người do cố ý hay do vô ý, Đại tá Giáp cho rằng, với những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra có đủ cơ sở để khởi tố theo tội “giết người” để tiếp tục điều tra.

Việc Nguyễn Mạnh Tường không đưa nạn nhân đến các cơ sở y tế khác để cấp cứu khi có dấu hiệu nguy kịch, hoặc không trình báo với công an, giữ nguyên hiện trường… khi nạn nhân chết mà cố tình thực hiện việc tẩu tán đồ đạc, mang thi thể nạn nhân vứt xuống sông thể hiện ý chí giết người của hung thủ.

sát nhân, thẩm mỹ viện, giết người, phi tang, Hà Nội
Thẫm mỹ viện Cát tường. 
Đại tá Giáp cho biết, sau khi tìm được thi thể nạn nhân sẽ tiến hành ngay khám nghiệm pháp y để xác định rõ nguyên nhân tử vong và làm rõ tội danh của nghi phạm.

Chân dung bác sỹ “máu lạnh”

Trước khi xảy ra sự việc động trời, qua website cattuong.org, thẩm mỹ viện Cát Tường đăng tải nhiều thông tin quảng cáo về dịch vụ phẫu thuật làm đẹp cho phụ nữ. Trang web này không tiếc lời hoa mỹ để ca ngợi “tài nghệ” của “Thạc sỹ, bác sỹ” Nguyễn Mạnh Tường như là bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề phẫu thuật thẩm mỹ, thực hiện hàng ngàn ca phẫu thuật.

Thậm chí, trang web này còn thông tin, ông Tường là bác sỹ giỏi của bệnh viện Bạch Mai, rồi là Thành viên hiệp hội phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ châu Á - Thái Bình Dương, Thành viên hiệp hội thẩm mỹ Hà Nội, Thành viên hiệp hội thẩm mỹ TP.HCM…
sát nhân, thẩm mỹ viện, giết người, phi tang, Hà Nội
Hình ảnh bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường lúc đang là giám đốc thẩm mỹ viện. Ảnh: cattuong.org 
Đến khi sự việc vỡ lở, người dân mới giật mình khi biết những lời hoa mỹ kia chỉ hoàn toàn là sự dối trá, lừa lọc bởi Thẩm mỹ viện này hoàn toàn không có giấy phép phẫu thuật của Sở Y tế Hà Nội, đồng nghĩa với việc này là vị bác sỹ kia không được phép phẫu thuật cho bệnh nhân. Hiện website trên đã bị "đánh sập" và không thể truy cập.

Rõ ràng “Thạc sỹ, bác sỹ” Nguyễn Mạnh Tường biết rõ không được phép nhưng vẫn cố tình tư vấn và thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân với mỗi ca từ 30-60 triệu đồng để thu lợi. Xét trên khía cạnh đạo đức ngành y, bác sỹ Tường là kẻ lừa dối bệnh nhân.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, trú tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) từng tốt nghiệp đại học và cao học ngành y.
sát nhân, thẩm mỹ viện, giết người, phi tang, Hà Nội
Bác sĩ Tường khi là kẻ sát nhân, tàn nhẫn vứt xác nữ bệnh nhân xuống sông Hồng phi tang. 
Trước khi về công tác tại khoa ngoại ngành xương khớp bệnh viện Bạch Mai, Tường có thời gian công tác tại một số bệnh viện lớn và gần nhất là ở bệnh viện E (Bộ Y tế).

Đầu năm 2013, Tường cùng vợ (cũng là một bác sỹ ở bệnh viện E) mở Thẩm mỹ viện Cát Tường với 20 nhân viên. Việc này, lãnh đạo bệnh viện nơi Tường công tác không hề biết.

Chiều 22/10, cảnh sát cũng đã di lý hung thủ Nguyễn Mạnh Tường về thẩm mỹ viện và ra cầu Thanh Trì để thực nghiệm điều tra. Với vẻ mặt bơ phờ có chút sợ hãi, Tường diễn tả lại cảnh giết người, phi tang của mình một cách rõ ràng.
 
Chứng kiến hành động của y lúc trên cầu, nhiều người dân đã tỏ thái độ bất ngờ và bức xúc.

“Đó là hành vi của một con thú chứ không phải là hành động của một con người. Hắn đã làm ô danh ngành y và cần phải xử lý nghiêm khắc” – một người dân chia sẻ.


Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn