Chân dung những người chiến thắng tại Oscar 2010

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 08/03/2010 02:28:00 +07:00

(VTC News) - Nhìn lại chân dung của những người chiến thắng cũng như thành quả mà họ tạo ra đã được vinh danh tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 82 năm 2010.

(VTC News) - Một năm lao động nghệ thuật miệt mài cuối cùng cũng được ghi nhận, đó là niềm tự hào mà không một diễn viên nào không từng một lần mơ ước đến. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại chân dung của những người chiến thắng cũng như thành quả mà họ tạo ra đã được vinh danh tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 82 năm 2010. 

1. Phim xuất sắc nhất: 

The Hurt Locker của đạo diễn Kathryn Bigelow


 

Bộ phim The Hurt Locker (Chiến dịch Sói sa mạc) đã vượt xa đối thủ Avatar để giành hàng loạt giải thưởng quan trọng. Trong đó, giải thưởng Phim xuất sắc nhất được coi là đỉnh cao của vinh quang mà đoàn làm phim đoạt được. 

2. Đạo diễn xuất sắc nhất  

Kathryn Bigelow – phim The Hurt Locker


 

Kathryn Bigelow đã chiến thắng người chồng cũ của mình, đạo diễn lừng danh James Cameron để giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Có thể có đôi chút thất vọng cho James nhưng theo giới chuyên môn thì bà Kathryn Bigelow hoàn toàn xứng đáng với vinh dự cao quý này.  

3.

Nam
diễn viên chính xuất sắc nhất: 

Jeff Bridges trong phim Crazy Heart


 
Với diễn xuất tài tình và biểu cảm của mình, Jeff Bridges đã vượt qua hàng loạt diễn viên tên tuổi như George Clooney, Colin Firth, Morgan Freeman và Jeremy Renner để trở thành nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm. 

4. Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất 

Sandra Bullock trong phim The Blind Side


 

Ngay từ đầu khi danh sách đề cử được công bố, người ta đã tin chắc rằng phần thắng sẽ thuộc về Sandra Bullock trong bộ phim The Blind Side của cô. Và cuối cùng thì dự đoán của giới chuyên môn cũng đã thành sự thật. Sandra Bullock hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar 2010. 

5.  

Nam
diễn viên phụ xuất sắc nhất

 

Christoph Waltz trong phim Inglourious Basterds.


 
“Giải Oscar và cả nữ diễn viên Penelope đều là những phần thưởng quý giá với tôi. Khi cô ấy bước lên sân khấu với chiếc váy đỏ rực rõ và xướng tên tôi, tôi thực sự không thể che giấu nỗi xúc động". Waltz đã dành bài phát biểu để cảm ơn đoàn làm phim và những người thân đã giúp anh thành công trong vai diễn xuất sắc của mình.

 

6. Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 

Mo'Nique trong phim Precious (Dựa trên cuốn tiểu thuyết 'Push' của nhà văn Sapphire).

 
Đây không phải lần đầu tiên Mo’Nique nhận một giải thưởng lớn như vậy. Với gương mặt đanh đá, có phần hài hước và lối diễn xuất tự nhiên, dí dỏm không thể chê vào đâu, tài năng của nữ diễn viên da màu Mo’Nique đã thực sự được công nhận. 

7. Phim hoạt hình hay nhất 

Up của đạo diễn Pete Docter  

 
Đoàn làm phim Up hẳn là rất vui mừng và hạnh phúc khi bộ phim của họ không chỉ được giải phim hoạt hình hay nhất mà còn là phim có nhạc phim hay nhất. Công đầu phải kể đến là đạo diễn Pete Docter. 

8. Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất 

Rick Carter và Robert Stromberg (Chỉ đạo nghệ thuật); Kim Sinclair (Trang trí) của phim Avatar.

 

Với thành công vang dội của bộ phim Avatar, sẽ không có gì phải bàn cãi khi giải thưởng về chỉ đạo nghệ thuật thuộc về những nhà làm phim tài năng này.  

9. Quay phim xuất sắc nhất 

Mauro Fiore thuộc đoàn làm phim  Avatar


 
Với những cảnh quay hoành tráng và đầy mê hoặc người xem, khiến cho nhiều người bị ám ảnh bởi thế giới hoàn mỹ trong hành tinh Pandora xinh đẹp thì không vì lẽ gì mà người ta không trao giải thưởng cao quý này cho nhà quay phim tài năng Mauro Fiore.

10. Thiết kế phục trang xuất sắc nhất:  

Sandy Powell  thuộc đoàn làm phim The Young Victoria

 
Với những bộ trang phục cầu kỳ và đẹp mắt từ hàng trăm năm trước được tái hiện một cách hoàn hảo trong phim The Young Victoria, Sandy Powell  xứng đáng là nhà thiết kế phục trang xuất sắc nhất của Oscar 2010. 

11. Phim tài liệu xuất sắc nhất: 

The Cove của đạo diễn Louie Psihoyos và Fisher Stevens


 
Đây là bộ phim tài liệu vô cùng công phu và xuất sắc về hành trình khám phá đại dương trong một vùng vịnh nhỏ với nhiều điều kỳ bí, đòi hỏi các nhà làm phim phải đầu tư nhiều công sức và lòng dũng cảm để thực hiện nó. 

12. Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất: 

Music by Prudence của đạo diễn Roger Ross Williams và Elinor Burkett  

 
Bộ phim tài liệu ngắn nhưng vô cùng cô đọng và cảm động về cuộc sống của những người da đen bị tàn tật trong một thị trấn nghèo khó. Với những âm điệu sâu sắc có thể làm rung động trái tim ngừơi xem, không có gì phải bàn cãi khi Music by Prudence giành giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất. 

13. Biên tập phim xuất sắc nhất: 

Bob Murawski và Chris Innis thuộc đoàn làm phim The Hurt Locker 

 

Một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất về mặt nghệ thuật chính là The Hurt Locker. Với các chi tiết tỉ mỉ được tái hiện một cách vô cùng chân thực, các nhà biên tập phim của The Hurt Locker hoàn tòan xứng đáng được vinh danh. 

14. Phim nước ngoài hay nhất 

The Secret in Their Eyes (El Secreto de Sus Ojos) của đạo diễn Juan José Campanella 

 
Vượt qua rất nhiều đề cử cho thể loại phim nước ngoài, bộ phim The Secret in Their Eyes (Bí mật nằm trong đôi mắt) của đạo diễn Juan José Campanella người Argentina đã được đánh giá rất cao tại Lễ trao giải Oscar 2010.

15. Hóa trang xuất sắc nhất 

Barney Burman, Mindy Hall và Joel Harlow thuộc đoàn làm phim Star Trek. 

 
Với một bộ phim khoa học viễn tưởng, vai trò của việc hóa trang cho diễn viên cũng được coi là quan trọng số một. Star Trek đã nghiễm nhiêm ẵm chọn giải thưởng này. 

16. Nhạc phim hay nhất 

Âm nhạc trong phim hoạt hình Up của do nhà phối khí Michael Giacchino thực hiện. 

 
Đây là giải thưởng thứ 2 mà Up giành được tại Oscar 2010 lần này. Hiệu ứng âm thanh trong phim Up thực sự đáng chú ý và góp phần không nhỏ cho thành công của bộ phim. 

17. Bài hát trong phim hay nhất

"The Weary Kind (Theme from Crazy Heart)" Nhạc và lời của nhạc sỹ Ryan Bingham và T Bone Burnett

 

 

18. Phim hoạt hình ngắn hay nhất

Logorama của Nicolas Schmerkin 

19. Phim ngắn xuất sắc nhất

The New Tenants của đạo diễn Joachim Back và Tivi Magnusson

 

20. Âm thanh xuất sắc nhất

Paul N.J. Ottosson thuộc đoàn làm phim The Hurt Locker

 

21. Phối khí xuất sắc nhất

Paul N.J. Ottosson và Ray Beckett thuộc đoàn làm phim The Hurt Locker


 

22. Hiệu ứng hình ảnh đặc biệt

Joe Letteri, Stephen Rosenbaum, Richard Baneham và Andrew R. Jones thuộc đoàn làm phim Avatar


 

23. Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất

Precious: Dựa trên tiểu thuyết  'Push' của nhà văn Sapphire  Chuyển thể bởi Geoffrey Fletcher


 

24. Kịch bản gốc xuất sắc nhất

Mark Boal  trong The Hurt Locker

 

Hoài Thư(Theo Oscar 2010)

Bình luận
vtcnews.vn