Chân dung người sáng lập Triều Tiên biến mất khỏi sân bay Bình Nhưỡng

Thế giớiThứ Sáu, 03/07/2015 02:52:00 +07:00

Sputnik đưa hình ảnh mới về sân bay Bình Nhưỡng đã không còn bức chân dung của ông Kim Il Sung, nhân vật được cho là người sáng lập Triều Tiên.

(VTC News) - Sputnik đưa hình ảnh mới về sân bay Bình Nhưỡng đã không còn bức chân dung của ông Kim Il Sung, nhân vật được cho là người sáng lập Triều Tiên.

Theo Sputnik, sân bay Bình Nhưỡng mới ra đời là công trình Lãnh đạo Kim Jong-un giành riêng cho cha mình, ông Kim Jong-il.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho rằng chân dung cố Chủ tịch Kim Il Sung đã không còn ở mặt tiền của sân bay Bình Nhưỡng nữa. 
Trước đây, sân bay này có một bức chân dung nổi bật của ông Kim Il Sung, cũng là ông nội của Chủ tịch Kim Jong-un hiện nay.
Sân bay Bình Nhưỡng mới
Sân bay Bình Nhưỡng mới - Ảnh: Sputnik
Trong khi đó, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Pak Pong Ju, thành viên Bộ Chính trị nước này nói: "Sân bay thể hiện sự trung thành cao quý, lòng yêu nước nồng nàn và những nỗ lực, ý chí không ngừng của Chủ tịch Kim Jong-un nhằm đưa các phương tiện giao thông của đất nước sánh tầm thế giới".

Ông Pak nói thêm: "Sân bay là kết quả của quân đội vùng với tinh thần cống hiến của người dân, sự kết hợp giữa quân và dân đã thúc đẩy quá trình phát triển của Triều Tiên".

Ngày 2/6 vừa qua, ông Kim Jong-un đã thị sát sân bay mới và tỏ ra nuối tiếc vì cha của ông không thể chứng kiến ngày công trình hoàn thành.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên viết: "Nhà lãnh đạo Kim Jong-il đã đưa ra hàng loạt hướng dẫn để xây dựng sân bay, cho đến những giây cuối cùng của cuộc đời. Chủ tịch Kim Jong-un cảm thấy rất tiếc vì cha mình không thể chứng kiến công trình tuyệt vời này".

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn