Chân dung 'người ấp rồng' Trung Quốc

Thế giớiThứ Tư, 26/06/2013 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Dù không qua bất cứ trường lớp nào nhưng người nghệ sĩ vẫn dùng đôi tay tài hoa của mình để tạo nên những quả trứng rồng tuyệt đẹp.

(VTC News) - Dù không qua bất cứ trường lớp nào nhưng người nghệ sĩ vẫn dùng đôi tay tài hoa của mình để tạo nên những quả trứng rồng tuyệt đẹp.

Pu Derong, người nghệ sĩ có những tác phẩm điêu khắc trên chất liệu không tưởng là những chiếc vỏ trứng gà mỏng manh. Ông đã tự mày mò, tìm hiểu để làm chủ được những vỏ mỏng xốp và biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

trứng rồng
'Trứng rồng của' Derong tự tay trạm trổ 

Derong đến từ làng Dongzhuangtou, miền Bắc Trung Quốc, không theo học bất cứ trường nghệ thuật nào nhưng sau hàng chục quả trứng bị vỡ cuối cùng ông đã có thể điều khiển dao trổ khéo léo hơn để có được sản phẩm tốt.

trứng rồng
Một bộ trứng của người nghệ sĩ không qua bất cứ trường lớp nghệ thuật nào 

Để điêu khắc trên vỏ trứng, người nghệ sĩ cần phải điều khiển chính xác tuyệt đối các động tác của tay, chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến công lao cả ngày cặm cụi đổ đi hết.

Những tác phẩm của Derong thường có chủ đề liên quan đến văn hóa truyền thống Trung Quốc như con rồng, con công, gấu trúc hay gà trống. Bắt đầu đi vào con đường điêu khắc năm 1995, tới nay Derong đã có nhiều giải thưởng và được tham dự nhiều triển lãm nghệ thuật khác nhau trên toàn quốc.

Derong và chú công vô cùng sống động trên vỏ trứng do ông chế tác 

Ngoài dao trổ bình thường Derong còn sử dụng các công cụ hỗ trợ như lưỡi mài điện nạm kim cương. Tuy nhiên, dù có dùng công cụ nào thì thời gian và công sức bỏ ra để có được tác phẩm trên vỏ trứng của Derong đều rất lâu.

Với thành phần chính là canxi, khó ăn mòn, dễ bảo quản nên các tác phẩm của ông rất được ưa chuộng và ngày càng có giá thành cao đối với những người đam mê sưu tầm.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn