Chân dung kẻ giết vợ sắp cưới, giấu xác trong lùm cỏ

Pháp luậtThứ Bảy, 04/10/2014 11:02:00 +07:00

Gây ra tội ác và từng lĩnh án 20 năm tù liên quan đến lừa đảo, trộm cắp và trốn khỏi nơi giam giữ nhưng ông trưởng ấp nói rằng Rạng là người rất hiền lành.

Gây ra tội ác và từng lĩnh án 20 năm tù liên quan đến lừa đảo, trộm cắp và trốn khỏi nơi giam giữ nhưng ông trưởng ấp nói rằng Rạng là người hiền, được lòng hàng xóm.

Hai ngày qua người dân xã Tân Thới, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) bàn tán chuyện thi thể thiếu phụ Nguyễn Thị Ngọc Huệ (40 tuổi) đang phân hủy trong lùm cỏ.
Nghi can liên quan đến vụ án được xác định là Nguyễn Văn Rạng (49 tuổi, ở ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ). Người đàn ông này bị các trinh sát bắt đêm 2/10 khi đang trốn tại phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Rạng tại cơ quan điều tra. 
Phường Thới An là nơi Rạng làm thuê cho chị ruột sau khi rời trại giam vào năm 2009 với tiền án 20 năm tù về 3 tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ. 
Trong thời gian làm thuê, Rạng quen biết chị Huệ. Nhà nghèo, người phụ nữ này đã phải làm thuê đủ thứ nghề để kiếm tiền nuôi con. Sau vài lần ghé quán nhậu nơi chị Huệ giúp việc, Rạng có tình cảm với thiếu phụ nên thường lui đến giao lưu đờn ca tài tử. 
Trước ngày xảy ra án mạng chừng 2 tháng rưỡi, họ đã chọn ngày đính hôn. "Rạng một đời vợ, còn Huệ chia tay cha của con mình lúc đang mang thai. Hai người đồng cảm nhau rồi tiến đến hôn nhân khi các con khôn lớn, có việc làm riêng", ông Nguyễn Văn Mễ - trưởng khu vực Cái Sơn nói. 
Sau đính hôn nửa tháng, Rạng xin phép mẹ vợ sắp cưới đưa Huệ về ra mắt họ hàng. Thấy Rạng ở một mình, thiếu phụ không về quê mà sống như vợ chồng với ông này.  
Gần đây thấy chồng sắp cưới thích nhậu hơn thích làm và thường lêu lổng nên người phụ nữ 40 tuổi nói lời chia tay. Rạng nhiều lần nài nỉ, tìm cách hàn gắn nhưng chưa có kết quả. 
Đêm 11/9, tên này kêu chị Huệ ra chòi gần nhà lấy tiền trả nợ mua xe tay ga còn thiếu. Chị tưởng thật đi theo. 
Đến nơi hai người cự cãi và người đàn ông cho rằng vợ sắp cưới thay lòng đổi dạ nên rút búa bổ vào đầu thiếu phụ 2 nhát khiến nạn nhân thiệt mạng.

Hình của hai người chụp tại lễ đính hôn cách đây hai tháng rưỡi. 
Trước khi gom hết đồ chị Huệ bỏ trốn để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Rạng kéo xác nạn nhân khỏi hiện trường khoảng 30 m để giấu trong lùm cỏ. Sáng 1/10, người dân cắt cỏ ở khu vực này phát hiện thi thể phụ nữ đang phân hủy mạnh. 
Tuy không nhận ra danh tính nạn nhân ngay được vì mặt biến dạng nhưng từ một số vật dụng trên cơ thể đã giúp cơ quan điều tra xác định đó là chị Huệ. Sau khi khám nghiệm tử thi, xác nạn nhân xấu số được nhà chức trách bàn giao cho gia đình đưa về nhà an táng. 
Đối với nghi can, dù gây tội ác kinh hoàng và từng có tiền án nhưng ông Huỳnh Thành Công (trưởng ấp Trường Trung B) nói rằng Rạng hiền, được lòng hàng xóm. 
Công an TP Cần Thơ tiếp tục điều tra.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn