Chân dung kẻ dí dao vào cổ con tin, gây náo loạn làng quê Nghệ An

Pháp luậtThứ Hai, 18/04/2016 10:22:00 +07:00

Sau khi “ngáo đá”, đối tượng Sơn đã uy hiếp nhiều con tin khiến các nạn nhân bị thương.

Sau khi mãn án tù trở về nhà, Sơn không có nghề nghiệp ổn định nên lang thang khắp nơi và có biểu hiện nghiện ma túy.

Theo thông tin của một số người dân xóm Quyết Thắng cho biết, Chu Văn Sơn (SN 1981) trú xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An bị nghi “ngáo đá” dùng dao và kéo khống chế 3 con tin.

Sơn có vợ và hai con nhỏ. Năm 2011, Sơn tham gia một vụ trộm tài sản trên địa bàn. Khi biết công an điều tra nên đối tượng đã trốn vào Vũng Tàu. Đến ngày 25/5/2012, Tổ công tác Phòng Cảnh sát truy nã (PC52), Công an tỉnh Nghệ An bắt được Sơn trên một tàu đánh cá ở phía Đông vùng biển Vũng Tàu.

Lực lượng chức năng đưa đối tượng Sơn về trụ sở Công an để điều tra làm rõ
Lực lượng chức năng đưa đối tượng Sơn về trụ sở Công an để điều tra làm rõ 

Sau khi mãn án tù trở về nhà, Sơn không có nghề nghiệp ổn định nên lang thang khắp nơi và có biểu hiện nghiện ma túy. Người dân làng trên xóm dưới còn nghi Sơn nhiễm HIV nên không ai dám tới gần. Sau khi uy hiếp 3 con tin, bước đầu công an nhận định Sơn bị "ngáo đá" nên mới có những hành động liều lĩnh, thiếu kiểm soát như vậy.

Theo ông Tăng Văn Túy (SN 1947), trưởng xóm Quyết Thắng cho biết: Vào khoảng 9h30 trên đường từ nhà văn hóa xóm Quyết Thắng trở về, ông Túy có gặp đối tượng Sơn trên đường, lúc đó Sơn một tay cầm dao, một tay cầm kéo, tay bên trái máu chảy rất nhiều. 

Ông Túy có hỏi Sơn "Mi đi mô về, mà một tay cầm dao, một tay cầm kéo rứa”, Sơn trả lời “Cháu không làm gì mà mấy thằng công an đến bắt, bác có đi không tôi đâm cả bác bây giờ”.

Ông Tăng cho biết, thời điểm đó xung quanh không có ai, thế mà nó nói công an đuổi bắt, nghi Sơn “ngáo đá” nói nhảm nên ông Túy đi vào nhà luôn. Khoảng 30 phút sau thấy làng xóm hô hoán, ông chạy ra đã thấy Sơn dùng dao khống chế anh Quảng và bắt anh Quảng chở đi vòng vòng hơn 10km.

Video: Táo tợn dùng dao uy hiếp con tin ở Nghệ An


Còn anh Hoàng Văn Thưởng, người trực tiếp chứng kiến sự việc cho biết thêm: “Lúc đó nhìn Sơn rất hung hăng, tay cầm dao kéo cứa sát cổ anh Quảng, cả hai đều bị thương và chảy máu, hốt hoảng quá chúng tôi không ai dám lại gần”.

Theo chị Nguyễn Thị T. trú xóm Quyết Thắng nhận định, Sơn là một con nghiện, từng đi tù về tội trộm cắp tài sản. Ra tù tưởng đã thay đổi, nào ngờ giờ lại dùng dao khống chế cả người trong làng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng hơn 10h ngày 17/4 tại xã Diễn Bích, một đối tượng có biểu hiện ngáo đá dùng dao kéo uy hiếp và làm bị thương 3 người. Sau 3 giờ truy đuổi lực lượng chức năng đã khống chế giải cứu thành công con tin. Hiện 3 nạn nhân được đưa đi tiêm thuốc chống phơi nhiễm HIV do nghi ngờ đối tượng Sơn nghiện ma túy và nhiễm HIV.

Nguồn: Báo Giao thông
Bình luận
vtcnews.vn