Chân dung con trai người giàu nhất Trung Quốc từ chối Tập đoàn tỷ đô của bố

Kinh tếThứ Tư, 14/12/2016 16:51:00 +07:00

Thiếu gia Vương Tư Thông, con trai tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm là người từng gây bão trên mạng xã hội vì cách chi tiêu cực sốc.

Tại một diễn đàn diễn ra ở Bắc Kinh, lần đầu tiên, tỷ phú Vương Kiện Lâm - người đàn ông giàu nhất Trung Quốc hé lộ về kế hoạch tìm người quản lý tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt. Nguyên nhân khiến nhiều người bất ngờ do con trai Vương Tư Thông từ chối tiếp quản việc kinh doanh.

Bloomberg dẫn lời ông Vương cho hay: "Tôi đã hỏi và con trai nói không muốn sống một cuộc sống như tôi". Trước đó, trong một chương trình truyền hình, ông Vương Kiện Lâm đã đề cập đến việc này. Ông cho rằng, giao công ty cho người chuyên nghiệp sẽ tốt hơn.

vuong 1

Vương Tư Thông là thiếu gia từng nhiều lần "gây bão" trên mạng xã hội

Về Vương Tư Thông - thiếu gia này không còn mấy xa lạ với nhiều người. Bởi, "cậu ấm" này từng nổi tiếng với cách chi tiêu tiền bạc khó tin. Vương Tư Thông từng học cấp 1 ở Singapore, sau đó sang học ở Anh thời học Trung học và Đại học.

Hiện nay, Vương Tư Thông đang nắm giữ 2% cổ phần tại tập đoạn Vạn Đạt. Anh sinh năm 1988 và có số người theo dõi trên mạng xã hội Weibo lên đến hàng chục triệu. 

Ngoài ra, thiếu gia Vương Tư Thông đang quản lý một số chuỗi nhà hàng ở Hong Kong, đầu tư vào thể thao điện tử, công ty máy tính.

Chàng trai này từng gây "bão" trên mạng xã hội khi mua đồng hồ Apple Watch đeo cho chú chó cưng. Dòng trạng thái đăng kèm ảnh gây bất ngờ: "Tôi có đồng hồ mới, lẽ ra tôi được đeo 4 chiếc vì có 4 chân. Nhưng thế không lịch sự nên tôi chỉ đeo 2 chiếc...". Được biết, mức giá bán của Apple Watch phiên bản vàng vào thời điểm đó lên đến hơn 10.000 USD/chiếc.

vuong 3

Ông Vương Kiện Lâm đã xây dựng nên tập đoàn Vạn Đạt lừng danh

Không chỉ có vậy, Vương Tư Thông từng gây xôn xao với việc chi 2,5 triệu nhân dân tệ cho một buổi hát karaoke. Trong 6 tờ hóa đơn được cho là của Vương Tư Thông, có 5 tờ chi phí 200.000 nhân dân tệ còn tờ cuối cùng là 1,5 triệu nhân dân tệ.

Thậm chí, anh này từng tổ chức sinh nhật linh đình ở Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc). Trong đó, anh thuê cả khu nghỉ dưỡng, mời nhóm T-ara đến biểu diễn...

Trong dịp Halloween 2015, thiếu gia Vương Tư Thông từng tổ chức tiệc hoành tráng tại một hộp đêm ở khu phố Tam Lý Đồn - nơi tập trung nhiều bar, sàn nhảy ở Bắc Kinh. Bàn rượu do Vương Tư Thông đặt ở vị trí đẹp nhất và có sự góp mặt của nhiều cô gái đẹp.

Nghi Dung (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn