Chân dung cô sinh viên thủ khoa an ninh xinh đẹp

Giáo dụcThứ Sáu, 19/08/2011 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Ít ai ngờ được cô gái thủ khoa xinh đẹp của Học viện an ninh đã nỗ lực phấn đầu như thế nào trong suốt quãng thời gian ngồi ở ghế nhà trường.

(VTC News) - Cô gái thủ khoa khóa D38 Nguyễn Thị Huyền Trang – học viên lớp B8D38 – chuyên ngành An ninh điều tra, Học viện an ninh để lại ấn tượng ban đầu  trong tôi với số điểm tổng kết 5 năm học là 8,2 và kết quả bảo vệ khóa luận đạt điểm 10. 
Khoác lên mình bộ quân phục của người chiến sỹ công an, cô gái có khuôn mặt trắng trẻo, bầu bĩnh và xinh xắn lại càng toát lên được vẻ đẹp của người phụ nữa á đông. Ít ai ngờ được cô gái thủ khoa xinh đẹp của Học viện an ninh đã nỗ lực phấn đầu như thế nào trong suốt quãng thời gian ngồi ở ghế nhà trường.

Trang là 1 trong các gương mặt thanh niên công an tiêu biểu năm 2011 được Bộ Công an tặng giải thưởng  

Trong suốt 5 năm học tập và rèn luyện tại mái trường Học viện An ninh nhân dân cô gái đến từ mảnh đất miền núi Hòa Bình đã đạt rất nhiều thành tích nổi bật cả về kết quả học tập lẫn các bằng khen và giải thưởng tham gia hoạt động phong trào. 
Huyền Trang chính là gương mặt đại diện cho sinh viên các trường Công an nhân dân trong 201 gương mặt sinh viên tiêu biểu của các trường Đại học và Cao đẳng trong Toàn Quốc năm 2010 học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo và Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 
Trong năm 2009 Huyền Trang cũng đã được trao học bổng “Nhân tài đất việt” cùng với rất nhiều sinh viên các trường đại học khác trong cả nước.
Khi tìm hiểu về Trang, tôi được biết trước khi bước vào mái trường Học viện An ninh Huyền Trang đã từng đạt giải nhì môn văn học sinh giỏi Quốc gia năm lớp 12 và được tuyển thẳng vào Học viện An ninh.
Trang cho biết lý do bạn lựa chọn Học viện An ninh nguyên nhân xuất phát bởi lòng yêu ngành Công an đã được hun đúc trong lý tưởng của cô học trò chuyên văn từ những ngày thơ ấu bởi niềm tự hào về hình ảnh của người cha thân yêu. 
Ngay từ những năm học cấp 3, Trang đã tham gia và lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Công an nhân dân vì bình yên cuộc sống” với rất nhiều bài viết về gương các chiến sỹ Công an anh dũng hi sinh vì bảo vệ An ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Khi bước vào ngôi trường Học viện An ninh với bản chất thông minh, năng nổ và chịu khó học hỏi Trang đã  nỗ lực, phấn đấu trong học tập, tích cực tham gia các phong trào Đoàn, công tác thanh niên từ cấp chi đoàn đến cấp liên chi đoàn, Học viện và cấp Tổng Cục.
Với 5 năm liên tục giữ cương vị là bí thư chi đoàn và là chi ủy viên chi bộ CKIB Huyền Trang luôn đi đầu trong việc tham gia và tổ chức các hoạt động Đoàn nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho sinh viên toàn Học viện như các phong trào VH- VN , TD-TT, tham gia các bài dự thi tìm hiểu...

Ngoài ra, Trang còn tham gia dẫn chương trình cho nhiều sự kiện lớn của Học viện, là thành viên nòng cốt nhiều năm trong Đài phát thanh Học viện và báo “Dưới cờ truyền thống”... 
Trong suốt 5 năm học Trang đã 3 lần được nhận bằng khen cá nhân của TW Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và nhiều bằng khen, giấy khen các cấp trong lực lượng Công an.
Mặc dù là phái nữ với nhiều bất lợi trong đặc thù học tập tại môi trường lực lượng vũ trang nhân dân nhưng Huyền Trang đã không ngừng cố gắng, vượt qua chính bản thân mình để đạt được những kết quả khiến bạn bè nể phục và thầy cô đều tự hào. 
Với kết quả 4 năm đạt Học viên giỏi và 1 năm đạt Học viên xuất xắc, tham gia và đạt rất nhiều giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Công An và Học viện trong nhiều năm liền với các đề tài có nội dung đề cập đến các giải pháp nhằm nâng cao công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm trong tình hình mới. 
Không chỉ là một học sinh giỏi trong quá trình học tập các môn học trong Nhà trường, với bản chất năng động và sáng tạo, linh hoạt trong thực tiễn ngay trong quá trình đi thực tập 6 tháng tại Cục An ninh điều tra, Trang cũng trở thành một tấm gương sáng cho nhiều bạn học viên noi theo bởi khả năng thích ứng nhanh, tham gia công tác thực tiễn đạt hiệu quả cao. 
Trong quá trình thực tập, Trang đã được đơn vị thực tiễn tin tưởng cho tham gia nhiều chuyên án lớn đang trong quá trình thụ lý điều tra. Kết quả khi kết thúc quá trình thực tập Huyền Trang đã được Cục trưởng Cục An ninh điều tra tặng giấy khen đột xuất về việc có nhiều thành tích đóng góp trong công tác điều tra án tại đơn vị. 


Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn