Chân dung cơ phó lao máy bay vào vách núi trong thảm họa Germanwings

Thế giớiThứ Sáu, 27/03/2015 06:13:00 +07:00

Cơ phó bị tình nghi tên Andreas Lubitz, 28 tuổi, quốc tịch Đức, anh được mọi người nhận xét là “trầm tính” nhưng thân thiện.

(VTC News) – Cơ phó bị tình nghi tên Andreas Lubitz, 28 tuổi, quốc tịch Đức, anh được mọi người nhận xét là “trầm tính” nhưng thân thiện.

Công tố viên Pháp cáo buộc cơ phó của chiếc Airbus A320 gặp nạn hôm 25/3 cố ý hủy diệt máy bay, dẫn đến cái chết thảm khốc của 150 người.
Cơ phó này họ tên đầy đủ là Andreas Guenter Lubitz, 28 tuổi, đến từ Montabaur, một thị trấn thuộc Westerwald, Rhineland-Palatinate, Đức.
Andreas Guenter Lubitz, cơ phó bị tình nghi gây tai nạn cho Airbus A320  
Gặp gỡ với người quen của Lubitz, họ đều nói anh hơi trầm tính nhưng rất dễ mến và lịch sự. Mùa thu năm ngoái, Lubitz có quay về thị trấn để tham gia một khóa học bồi dưỡng với câu lạc bộ bay địa phương. 

“Lúc đó cậu ấy vẫn rất hòa đồng, vui vẻ, không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào cả”, Klaus Radke, người đứng đầu câu lạc bộ bay, cho biết.
Video: Đồ họa 3D thảm kịch máy bay Germanwings rơi, 150 người chết
quocte/2015/03/27/-ha-3D-thm-kch-my-bay-Germanwings-1427419310.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Trang Facebook của Lubitz được cho là thể hiện lối sống khá lành mạnh: thích nghe nhạc, thích đi club, thích chơi thể thao và đặc biệt có hứng thú với máy bay.
Lubitz là thành viên một câu lạc bộ hàng không tại Đức có tên LSC, và theo câu lạc bộ này, anh là thành viên của họ từ khi còn trẻ với mong muốn “hoàn tất giấc mơ được bay”.
Ngôi nhà được cho là của Lubitz ở Đức 
Hãng Germanwings cho biết Adreas gia nhập hãng vào tháng 9/2013, ngay sau khi trải qua huấn luyện, và đã có 630 giờ bay. Giám đốc điều hành tập đoàn chủ quản Lufthansa mô tả anh "có kinh nghiệm và được đào tạo".
Adreas được đào tạo tại học viện phi công của tập đoàn Lufthansa, chủ quản của hãng hàng không giá rẻ Germanwings
Hiện tại, thị trấn nhỏ Montabaur được tờ The Mirror mô tả là "đang chìm trong nỗi bàng hoàng" khi nghe các công tố viên Pháp cho hay chính anh đã cố tình lao chiếc máy bay Airbus xuống núi Alps, Pháp. 
"Thiết bị ghi âm buồng lái cho thấy nhịp thở của Andreas Lubitz hoàn toàn bình thường", công tố viên Brice Robin nói.
Giả thiết máy bay gặp khủng bố bị bác bỏ, nhưng công tố viên Robin đã "hơi ngừng lại" khi báo giới đặt câu hỏi liệu phi công chính có ý định tự tử, kéo theo cái chết của 149 người còn lại trên máy bay. "Đó cũng có thể là lý do", ông Robin nói.
Video : Máy bay Đức gặp nạn thế nào?
Hãng AFP cũng dẫn nguồn cơ quan điều tra ở Pháp xác nhận thông tin tờ New York Times đăng tải rằng một trong hai phi công đã bị nhốt ngoài buồng lái.
“Khi chuyến bay khởi hành, có thể nghe rõ tiếng phi hành đoàn nói chuyện. Sau đó có tiếng ghế lùi về phía sau và tiếng cửa mở và đóng. Và kể từ giây phút đó cho tới khi máy bay gặp nạn, không có bất kỳ cuộc nói chuyện nào thêm nữa”, nguồn tin nói với hãng AFP.

Minh Thúy (Theo Mirror, RT, Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn