Chân dung cậu học trò lớp 6 là ứng viên 'Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2016'

Giáo dụcChủ Nhật, 25/12/2016 17:01:00 +07:00

Mới 11 tuổi, Tô Huỳnh Phúc đã trở thành ứng viên nhỏ tuổi nhất của cuộc bầu chọn “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” năm 2016.

Tô Huỳnh Phúc. Ảnh: Thành đoàn TP.HCM 

Cậu học sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa khiến nhiều người nể phục với bảng thành tích và huy chương tại các kỳ thi Toán quốc gia và quốc tế. Chỉ riêng trong năm học 2015-2016, Phúc đã đoạt 5 huy chương vàng tại các kỳ thi toán quốc gia và quốc tế và 1 huy chương bạc môn tiếng Anh cấp quốc gia qua Internet.

Đầu tiên phải kể đến kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo (International Kangaroo Math Contest - IKMC). Đây là kì thi Toán học có số lượng thí sinh tham dự lớn nhất trên thế giới, thu hút trên 6 triệu thí sinh đến từ khoảng 50 quốc gia trên thế giới mỗi năm. Tháng 3/2016, kỳ thi IKMC dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, Tô Huỳnh Phúc đã giành được huy chương vàng của kỳ thi này.

Các huy chương vàng tiếp theo của Phúc có được từ cuộc thi giải Toán qua mạng Internet – ViOlympic; huy chương vàng Olympic Toán quốc tế Singapore 2016, huy chương vàng Toán quốc tế Waterloo Canada 2016 và cuộc thi Toán học - Tư duy và Thực tiễn WMO 2015-2016.

Những chiếc huy chương vàng ấy dẫn lối để cậu bé mặc sức tung tẩy với môn học trí tuệ, nhất là trước những bài toán hóc búa. Có kỳ thi Phúc đạt kết quả gần như tuyệt đối: 99,6/100 điểm.

Phúc hào hứng tâm sự: “Em cứ làm thôi, bài nào chưa tìm ra cách giải thì đọc sách, tìm trên mạng chứ không bỏ cuộc vì khi tìm ra một lời giải, cảm giác rất thích”

Không chỉ say mê với những con số Tô Huỳnh Phúc còn hoàn thành 3 chứng chỉ Tiếng Anh (Starters, Movers, Flyers) của Đại học Cambridge, chứng chỉ Key English Test và 1 chứng chỉ Preliminary English Test (tương đương trình độ Tiếng Anh B1). Dù là dân “tay ngang”, Phúc vẫn giành được huy chương bạc môn tiếng Anh cấp quốc gia qua mạng.

Video: Ngôi trường kỳ lạ ở Long An 'không học phí, không trả lương giáo viên, không trượt tốt nghiệp'

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Phúc còn tích cực tham gia các hoạt động của liên đội phát động, tổ chức như hội thi trực tuyến Em yêu Tổ quốc Việt Nam năm 2015, 2016; Đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ 5 năm liền và riêng năm lớp 5 đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu cấp trường.

Cậu học trò 11 tuổi này từng nhận được Bằng khen của Ban giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM và trở thành ứng viên nhỏ tuổi nhất đứng cạnh 10 gương mặt trẻ tiêu biểu, nổi bật khác của thành phố trong cuộc bình chọn “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2016".

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn