Chân dung các mỹ nhân siêu lừa

Kinh tếThứ Sáu, 21/10/2011 06:34:00 +07:00

Giữ vai trò quan trọng trong hàng loạt vụ lừa tiền tỷ gây chấn động dư luận vừa qua là các mỹ nhân xinh đẹp, quyến rũ.

Giữ vai trò quan trọng trong hàng loạt vụ lừa tiền tỷ gây chấn động dư luận vừa qua là các mỹ nhân xinh đẹp, quyến rũ.

Cú lùa bạc tỷ của Họa My

Cái tên Nguyễn Thị Họa My (26 tuổi, ở Yên Phong, Bắc Ninh) vừa bị xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức" khiến không ít người ngỡ ngàng.

Với vẻ ngoài thanh mảnh, dịu dàng, Họa My đã khiến không ít người khi tiếp xúc bị mê hoặc.

Có lẽ, biết được lợi thế này nên Họa My đã cùng chồng là Nguyễn Quốc Hưng (26 tuổi, nguyên cán bộ phòng tài nguyên môi trường thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) lên kế hoạch bài bản để lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng.

Vợ chồng siêu lừa Hoạ My tại toà 
Họa My và chồng gây án khi hai người còn chưa lập gia đình. Theo đó, tháng 4/2010, ông Thế Anh làm cùng cơ quan với Hưng có nói chuyện về việc đầu tư đất. Lúc đó, Hưng giới thiệu ông này với cô vợ sắp cưới Nguyễn Thị Họa My.

Hai bên gặp nhau, My tự xưng là giảng viên của ĐH Thành Đô, ở huyện Hoài Đức và có mua được đất ở khu vực huyện này. Thực tế khu đất giãn dân thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, dân chưa được giao để sử dụng, và My không có đất tại đây.

Một tháng sau, My thông báo với ông Thế Anh là đã có đất. Khi đi, ông này dẫn theo anh Trần Minh Huấn (cháu họ) và Hưng tới xem đất. My chỉ cho đối tác hai thửa đất đã được ngăn ranh giới không phải của mình và nói bán lại tổng cộng 1,5 tỷ đồng. Chị ta còn hứa sẽ làm sổ đỏ.

Họa My còn giới thiệu cho anh Huấn 3 thửa đất ở gần khu đã mua trước đó của My. Tháng 7, My thỏa thuận bán 336 m2 ở đường 32 với giá 1,95 tỷ đồng. Trong phi vụ này, chị ta nhờ bố đứng ra giao dịch và nói dối anh Huấn, người bán đất là chú mình.

Họa My còn khoe cô ta có lô đất đấu thầu 9 thửa và rủ anh Huấn mua chung. Anh này tin lời Họa My nên đã chuyển tổng cộng gần 5,5 tỷ đồng. Riêng ông Thế Anh cũng nộp cho My 2,85 tỷ đồng để mua 4 mảnh đất “ảo”.

Gần đến ngày hẹn trả sổ đỏ, My nhờ lấy phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở nơi Hưng công tác để làm giả. Sau đó, cô ta tìm người làm giả dấu đỏ của UBND huyện Hoài Đức, với giá 18 triệu đồng. Hưng giúp vợ sắp cưới đóng dấu giả, rồi chuyển cho anh Huấn và ông Thế Anh.

Khi đã có tiền trong tay, My vung tiền mua xe sang, cô ta hào phóng mua xe Camry để tặng bố đẻ nhân ngày sinh nhật và tự sắm cho mình chiếc Huyndai SantaFe.


Tòa mới đây đã tuyên phạt Hưng 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo; còn Họa My phải nhận mức án 21 năm tù giam.

Chân dung mỹ nhân Lý Quỳnh

Vụ án đang gây xôn xao dư luận được TAND TP Hà Nội mở ra hôm 9/9 vừa qua xét xử mỹ nhân Lý Quỳnh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đứng trước tòa, dù thời dài bị tạm giam nhưng vẻ mặn mà của người đẹp Trúc Quỳnh vẫn gây sự chú ý với khán phòng.

Theo tài liệu tại tòa, khoảng 4 năm trước, vụ án này được cơ quan chức năng phát hiện và đã có quyết định khởi tố tháng 2/2006, song Quỳnh được tại ngoại để nuôi con nhỏ. Đến cuối tháng 1/2010, Quỳnh lại bị bắt giam trong một vụ án lừa đảo với số tiền khoảng 50 tỷ.

Trong vụ án này, do có quen biết với chị Lê Thị Trúc Quỳnh (Lê Quỳnh) và chiếm được lòng tin của chị nên Lý Quỳnh đã nhiều lần được chị Lê Quỳnh cho vay mượn tiền. Tính đến tháng 12/2005, Lý Quỳnh nợ chị Lê Quỳnh hơn 6 tỷ đồng và hơn 36.000 USD không có khả năng thanh toán.

Mỹ nhân Lý Quỳnh 
Lý Quỳnh đã nghĩ ra nhiều "dự án" hòng chiếm đoạt tiền của chị Lê Quỳnh. Trong đó, phải kể đến vụ Lý Quỳnh mời chào chị Lê Quỳnh mua trái phiếu của Ngân hàng ngoại thương mặc dù Lý Quỳnh thực sự không có số trái phiếu này. Lý Quỳnh đưa thông tin rằng mình có thể mua 4 tỷ đồng mệnh giá trái phiếu của cán bộ trong ngân hàng với giá hấp dẫn, bằng 80 - 85% mệnh giá để chị Lê Quỳnh “cân nhắc”.

Sau khi bàn bạc với anh Nguyễn Anh Dũng (làm cùng cơ quan chị Lê Quỳnh) và huy động thêm một số tiền của người quen có nhu cầu mua cổ phiếu, chị Lê Quỳnh đã chuyển hơn 9,3 tỷ đồng cho Lý Quỳnh.

Tuy nhiên đến ngày hẹn giao trái phiếu, chị Lê Quỳnh và anh Dũng đều không nhận được, hai người liên tục yêu cầu Lý Quỳnh phải giao trả trái phiếu. Lúc này, Lý Quỳnh mới mua được hơn 1,3 tỷ đồng mệnh giá trái phiếu với giá chợ đen để "trả nợ". Số tiền còn lại, Quỳnh chiếm đoạt dùng vào các việc khác như trả nợ, kinh doanh...

Khi việc mua bán trái phiếu này vẫn chưa hoàn tất, thấy chị Lê Quỳnh vẫn còn là “con mồi ngon” với tiềm lực kinh tế dồi dào, Lý Quỳnh tiếp tục lừa chị Lê Quỳnh là đang có lô cổ phiếu của Ngân hàng Phương Nam với giá hấp dẫn. Vẫn tin lời ngon ngọt của người đàn bà này mà không chút nghi ngờ, chị Lê Quỳnh cùng bạn lại một lần nữa dốc vốn, vay mượn với hy vọng sẽ ôm được số cổ phiếu "giá rẻ".

Nhận hơn 14 tỷ đồng của chị Lê Quỳnh và anh Dũng, Lý Quỳnh chỉ dùng hơn 7 tỷ đồng để thực hiện hợp đồng mua bán cổ phiếu...

Cô giáo đẹp mê hồn, ham chơi đi lừa

Chỉ với tay không, nhưng cô giáo, nữ giám đốc Công ty cổ phần Thương mại quốc tế Hương Việt (Công ty Hương Việt) đã khoe khoang hàng chục mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao, nắm trong tay nhiều dự án cấp quốc gia để mồi chài, lừa đảo người nhẹ dạ chiếm đoạt khoảng 60 tỷ đồng.

Giám đốc lừa đảo trên là Trần Hồng Việt, 35 tuổi, trú ở đường Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội. Việt vốn là giáo viên của một trường đại học, nhưng thấy việc giảng dạy vừa vất vả, thu nhập lại thấp, cô ta đã bỏ dạy rồi lập Công ty Hương Việt kinh doanh. Tuy nhiên, công ty trên chỉ là danh nghĩa để phục vụ mục đích lừa đảo của người đẹp này.

Với vẻ bề ngoài xinh đẹp, khéo ăn khéo nói, đi đâu cũng sử dụng ôtô sang trọng, Việt đã khiến cho nhiều người tin tưởng, giao cho cô ta hàng trăm tỷ đồng. Một trong những dự án Việt nhắm tới là dự án khu đô thị Thanh Hà A-B do Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 (Cicenco 5), Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư.

Khoảng đầu năm 2010, thấy nhiều người có nhu cầu mua nhà đất tại khu đô thị trên nên Việt đã tìm cách lừa đảo họ. Mặc dù biết rõ không có chức năng kinh doanh, môi giới bất động sản, không được chủ đầu tư cho phép nhưng Trần Hồng Việt vẫn tự giới thiệu Công ty Hương Việt đang đầu tư vào dự án khu đô thị Thanh Hà để ký hợp đồng, nhận tiền đặt cọc của nhiều người và cam kết sau thời gian nhận tiền đặt cọc từ 7-20 ngày sẽ dẫn người mua vào ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư.

Theo đó, Việt trực tiếp ký hợp đồng hoặc ủy quyền cho Hà Đức Nhơn (Phó tổng giám đốc Công ty) để ký hợp đồng của 4 người mua nhà, đất gồm chị Nguyễn Thị C., ở phố Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội 17 tỷ đồng; nhận của chị Nguyễn Thị N.H. ở phố Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa 7,5 tỷ đồng; nhận của anh Kiều Ngọc K. ở phố Phùng Hưng, Hoàn Kiếm 11 tỷ đồng và ông Trịnh Quốc Đ. ở huyện Từ Liêm hơn 1 tỷ đồng.

Quá thời hạn theo thỏa thuận nhưng không thấy Việt đưa đến gặp chủ đầu tư để ký hợp đồng trực tiếp, các bị hại đã tìm Việt đòi lại tiền nhưng cô ta tìm cách thoái thác, trả nhỏ giọt, đến nay Việt vẫn chiếm đoạt của 4 người trên gần 24 tỷ đồng.


Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chứng minh được Trần Hồng Việt đã chiếm đoạt của 6 cá nhân và 1 doanh nghiệp với tổng số tiền là hơn 55 tỷ đồng và 710.000 USD…

 

Theo Người đưa tin

Bình luận
vtcnews.vn