Chân dung 'bà trùm đất Cảng' Trương Ngọc Ánh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/10/2014 11:49:00 +07:00

(VTC News) - Chân dung bà trùm đất Cảng Trương Ngọc Ánh trong bộ phim 'Hương ga' sắp ra mắt.

(VTC News) - Chân dung bà trùm đất Cảng Trương Ngọc Ánh trong bộ phim 'Hương ga' sắp ra mắt.

Sau những hình ảnh đầy sức hút về thân phận của Hương ga qua các bộ ảnh hậu trường. Trương Ngọc Ánh lại tiếp tục khiến khán giả tò mò với bộ phim hành động đầu tay của mình.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết ‘Phiên bản’ của nhà văn Nguyễn Đình Tú ( giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết và ký của Hội nhà văn Việt Nam kết hợp với Bộ công an 2010), bộ phim là câu chuyện đời u uẩn, ly kỳ của  một nữ tội phạm lừng danh cả nước.
hương ga

Trở về từ cuộc vượt biên bất thành, cô bé Diệu sống cùng bà nội nơi xóm nhà ga. Nhưng nỗi ám ảnh của chuyến đi đó luôn bám theo Diệu trong những giấc ngủ. Lớn hơn một chút, cô phải ra chợ buôn bán để phụ giúp gia đình. Đó cũng  là lúc Diệu phải đối đầu với muôn vàn khó khăn không lường trước được.

Bị bạn hàng chèn ép, chửi mắng, giành chỗ bán, thậm chí hành hung, Diệu ngày càng quen dần với cuộc sống nơi đây. Từ những cuộc ẩu đả đơn giản chỉ để kiếm miếng cơm, Diệu bắt đầu nhận ra để tồn tại, cô không thể sống hoài như thế này được. Phải là kẻ đứng đầu nơi đây thì cô mới mong kiếm được chút yên bình lâu dài.

Rất thông minh và cả ranh mãnh, Diệu tìm cách ngoi lên như một tay anh chị thực sự. Thôi bán hương, Diệu bắt đầu buồn bán những thứ nguy hiểm hơn như hàng gian, hàng lậu kiếm chác được trên những chuyến tàu, chuyến xe nơi nhà ga.

Bằng nhan sắc có sẵn và sự mưu mẹo, Diệu kết hợp với những tay anh chị nơi đây để tìm cho mình một chỗ đứng thích hợp. Và bà trùm thời trẻ chỉ cần đôi ba lần như thế. Từ đó, cái tên Diệu dần mất tích để nhường chỗ cho một Hương Ga như vừa được tái sinh từ đống tro tàn của chuyến đi định mệnh năm nào...

hương ga
hg
Nơi đất Cảng, không ai là không biết đến Hương Ga và câu cửa miệng: “Hương Ga này chưa bao giờ sai lời với bất cứ ai” luôn là câu nói khiến người phải toát mồ hôi khi nhắc đến. Mỗi lần nó xuất hiện là có kẻ nào đó phải kinh hãi. Bởi nó không chỉ là lời cam kết trong cách làm ăn của bà trùm mà còn gắn liền với không ít sự kiện đặc biệt trong giới giang hồ.

Một lần, nhằm để uy hiếp đối thủ, Hương Ga đã gửi đến hắn một “món quà” khiến cả bang hội tên này thất kinh hồn vía: đó là một cô gái thân tính của hắn với dung nhan bị hủy hoại...

Sự kiện đơn giản này đã gây chấn động toàn khu vực đang hoạt động của Hương Ga. Tất nhiên, có cho vàng cũng không kẻ nào dám “thị uy” với bà trùm “siêu lạnh lùng” của đất Cảng.


Lại kể về chiến tích của bà trùm, không một ai không nhớ tới cảnh Hương Ga cầm bó đuốc đốt sạch quầy hàng của đối thủ và của cả chính mình khi bị bức ép.

Bây giờ, khi nhắc lại câu chuyện này, nhiều người vẫn xem như đó là một trong số hiếm những màn ‘dằn mặt’ đối thủ rất nhẹ nhàng của bà trùm. Nhiều tên đàn em cho rằng, nhờ sự kiện này mà chất ‘bà trùm’ của Hương Ga mới bắt đầu được nhen nhóm hình thành.


Nắm dưới tay hàng loạt đàn em cộng thêm nhiều sự kiện riêng tư khiến tâm tính không còn hòa nhã như xưa mà càng lúc càng trở nên lạnh lùng, ít nói. Hương Ga tung hoành ngang dọc đất Cảng. Chỉ trong một thời gian ngắn, Hương Ga trở thành trùm khu vực này và manh nha đi tìm miền đất mới tại Sài Gòn. Và đó chính là lúc xuất hiện những cơn ác mộng lớn nhất trong cuộc đời của Hương Ga.

Đặc biệt là với đám đàn em thân tính của bà trùm. Tại đây, chúng đã có những cuộc chiến tranh giành khu vực hoạt động hết sức khốc liệt gấp nhiều lần tại Hải Phòng. Và đó là một câu chuyện khác tồn tại song song và gắn liền với cuộc đời của Hương Ga...

An My

Bình luận
vtcnews.vn