Chân dung 2 anh em vác dao truy sát cả gia đình sau trận đá gà

Pháp luậtThứ Tư, 09/03/2016 11:58:00 +07:00

Công an TP.HCM đã bắt được các đối tượng gây ra vụ truy sát kinh hoàng ở quận 6 khiến 4 người trong một gia đình bị thương.

Công an TP.HCM đã bắt được các đối tượng gây ra vụ truy sát kinh hoàng ở quận 6 khiến 4 người trong một gia đình bị thương.

Ngày 8/3, Công an quận 6 và Công an quận 8, TP HCM cho biết, từ những tình tiết mà người dân cung cấp cộng với hình ảnh trích xuất từ camera, Công an hai quận đã bắt được các đối tượng trực tiếp gây ra hai vụ truy sát gây hoang mang dư luận trong những ngày qua.

Vụ cả gia đình 4 người bị truy sát vì liên quan đến trận đá gà, ngày 8/3, Công an quận 6 đã ra quyết định bắt khẩn cấp hai đối tượng chủ chốt trong vụ truy sát là Huỳnh Quốc Hùng (tự Bé Hai, 34 tuổi) và Trần Quốc Toản (tự Bé An, 22 tuổi, hai anh em cùng cha khác mẹ, ngụ phường 12, quận 6). Hai đối tượng này trực tiếp chém người nhà của anh Văn Thế Trung (29 tuổi, ngụ phường 1, quận 6, TP Hồ Chí Minh).
Hai nghi can gây ra vụ chém người kinh hoàng vì mâu thuẫn đá gà - Ảnh: Công an cung cấp
Hai nghi can gây ra vụ chém người kinh hoàng vì mâu thuẫn đá gà - Ảnh: Công an cung cấp 
Cả 4 nạn nhân nhà anh Trung, trong đó có cha ruột và hai người chú đều bị chém. Tuy nhiên, các nạn nhân này không cung cấp được thông tin gì cho cơ quan điều tra.

Ngay cả người trực tiếp là anh Trung thường xuyên đá gà với đối tượng Bé Hai cũng không biết tên thật của Bé Hai là gì, làm gì, ở đâu? Chỉ biết vụ việc liên quan đến đá gà nên từ chi tiết này, các tổ trinh sát đã lần ra được đối tượng có biệt danh là Bé Hai, lập tức truy tìm và bắt được Hùng (tự Bé Hai).

Theo điều tra ban đầu, chiều 3/3, Hùng và Trung mang gà đến khu vực chợ gà phía sau Thuận Kiều Plaza (Tân Hưng, phường 15, quận 5) tỉ thí. Gà của Trung thắng, Hùng phải chung độ 2 triệu đồng.

Trung cầm tiền thắng độ và gà về nhà được một lúc thì Hùng gọi điện nói lúc chung độ đưa dư tiền và kêu Trung trả lại. Trung cho biết, lúc đưa tiền độ, Hùng đưa đủ, không dư.

Không đòi được tiền, Hùng gọi điện cho Trung liên tục và hỏi địa chỉ nhà để chạy qua, Trung cho địa chỉ nhà. Khoảng 19h30’, Hùng và em cùng cha khác mẹ là Toản cầm theo hung khí cùng 4 đối tượng khác tìm đến nhà Trung.

Tại đây, giữa Trung và nhóm Hùng xảy ra cự cãi. Hùng và Toản đã dùng hung khí chém 4 người trong gia đình Trung khiến 4 người bị thương tích rồi trốn khỏi địa phương.

Theo một cán bộ điều tra Công an quận 6, Hùng và Toản buôn bán gà, nuôi gà đá và cáp độ gà tại khu vực đường Tân Hưng, phường 15, quận 5. Hùng từng bị xử phạt hành chính về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”. Hùng và Toản đều nghiện ma túy đá nặng.
Liên quan đến vụ truy sát tại đường Phạm Văn Chiêu, phường 15, quận Gò Vấp đêm 6/3 khiến Bùi Hoàng Thiên Phương (17 tuổi) và Nguyễn Văn Phong (18 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp) bị thương tích nặng, trong đó Phương bị chém rời bàn tay trái, vẫn đang hôn mê trong phòng cấp cứu bệnh viện, ngày 8/3, Đại tá Trà Văn Lào - Trưởng Công an quận Gò Vấp cho biết, đã đưa một số đối tượng liên quan đến vụ truy sát trên về trụ sở làm việc và xác định được đối tượng chính gây ra vụ việc trên.
Từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường, mô tả nhân dạng của các nhân chứng và hình ảnh trích xuất từ camera của một cửa hàng ĐTDĐ, các tổ trinh sát đã lần theo từng manh mối, dấu vết của các đối tượng và đưa các đối tượng về trụ sở. Tất cả các đối tượng đều rất trẻ và chưa từng có tiền án tiền sự.
Nguyên nhân dẫn đến việc truy sát anh Phương, anh Phong ban đầu được các đối tượng khai là do tranh giành bạn gái, đấu khẩu nhau trên mạng xã hội và hẹn nhau tra ngoài giải quyết.

Về phần hai nạn nhân, ngày 8/3, sức khỏe của Phong đã dần ổn định. Phương vẫn nằm trong phòng cấp cứu với cánh tay chưa được nối. Theo người nhà của Phương, bác sĩ bệnh viện cho biết bàn tay của Phương không thể nối lại nhưng để phục vụ công tác điều tra, người nhà vẫn bảo quản tốt.
Video: Xông vào bệnh viện truy sát bệnh nhân đang cấp cứu

Nguồn: Công an Nhân dân
Bình luận
vtcnews.vn