Chấn động vụ Bạc Hy Lai: Bí ẩn nhân vật thứ 3

Thế giớiThứ Năm, 26/04/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Cận vệ của cựu Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc bị cho là có liên quan mật thiết tới nghi án doanh nhân người Anh Neil Heywood chết bí ẩn.

(VTC News) - Cận vệ của cựu Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc bị cho là có liên quan mật thiết tới nghi án doanh nhân người Anh Neil Heywood chết một cách bí ẩn.  

Báo chí Trung Quốc mấy ngày qua rộ tin Ủy ban kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc thành lập ủy ban điều tra vụ Bạc Hy Lai. Tuy nhiên, những thông tin liên quan đã bị gỡ bỏ trên mạng, hãng tin BBC cho hay.

Theo đó, khi đánh từ khóa Bạc Hy Lai trên baidu.com (trang tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc), nhiều kết quả liên quan bị gỡ bỏ kèm dòng cảnh báo: Theo quy định của luật pháp, không thể hiển thị một số kết quả tìm kiếm liên quan.

Bạc gia đang gặp sóng gió 

Trong số những kết quả ít ỏi có thể đọc được, trang mạng ccdy.cn của Bộ Văn hóa Trung Quốc đưa tin: Trong vụ doanh nhân người Anh Neil Heywood chết bí ẩn, cận vệ của ông Bạc Hy Lai là Trương Hiểu Quân đã bị bắt giam vì có “dính líu vụ án”.

Trang ccdy.cn cũng cho rằng, bà Cốc Khai Lai – vợ cựu Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc cùng Trương Hiểu Quân đang bị tạm giam phục vụ điều tra. Tuy nhiên, những trang báo chính thống ở Trung Quốc không đưa thông tin nói trên.

Trong khi đó, một vài nguồn tin không chính thức cho rằng Cty của Neil Heywood có mối quan hệ chặt chẽ với MI6- cơ quan tình báo Anh.

Những ngày qua, có thông tin cho rằng “thiếu gia” Bạc Qua Qua đã về nước. Những người tin vào điều này lập luận, có ba khả năng khiến Bạc thiếu gia trở lại Trung Quốc. Thứ nhất là, Bạc Qua Qua về nước theo yêu cầu của cha. Theo đó, ông Bạc Hy Lai muốn chứng tỏ mình trong sạch bằng cách đưa con trai về nước, cho “Trung ương thấy rằng bản thân không sợ bị điều tra”.

Thứ hai, Bạc Hy Lai yêu cầu con trai về nước. Lý do là Bạc thiếu gia còn quá nhỏ tuổi, dễ trở thành “đối tượng bị những thế lực thù địch lợi dụng”.

Lý do cuối là Bạc thiếu gia bị cạn kiệt tiền do bố mẹ đang bị điều tra, không thể tiếp tục chu cấp. Tuy nhiên, lý do này bị cho là ít thuyết phục hơn cả. Theo những nguồn tin thân cận Bạc gia, trước khi ông Bạc và vợ dính rắc rối, Bạc Qua Qua đã được bác ruột đứng ra nhận nuôi dưỡng, chu cấp tới khi tốt nghiệp.

Ảnh chụp Bạc thiếu gia ở trời Tây 

Tờ The Times của Anh loan tin, Bạc Qua Qua đã gửi thư tới báo The Times, nội dung khẳng định sẽ ở tiếp tục học tới khi tốt nghiệp, đồng thời, Bạc thiếu gia cũng bày tỏ “mọi việc sẽ bình yên”.

Theo những thông tin chính thức, Bạc Qua Qua, sinh năm 1987, đang theo học trường John F. Kennedy thuộc Đại học Havard, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Oxford.

Bạc thiếu gia phủ nhận tin đồn rằng, cậu “dựa bóng” bố mới được xét tuyển vào trường quốc tế và thành tích học tập của cậu tại Havard thuộc dạng thường thường bậc trung.

Văn Việt


Bình luận
vtcnews.vn