Chấn động: Máy bay AirAsia không được phép khởi hành trong ngày gặp nạn

Thế giớiThứ Bảy, 03/01/2015 11:07:00 +07:00

Chiếc máy bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12 vừa qua không được phép khởi hành tại Indonesia, Bộ Giao thông vận tải nước này đã xác nhận.

(VTC News) - Chiếc máy bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12 vừa qua không được phép khởi hành tại Indonesia, Bộ Giao thông vận tải nước này đã xác nhận. 

Chuyến bay QZ8501 đã rơi xuống vùng biển Java, Indonesia mang theo 162 hành khách và phi hành đoàn trong cuộc hành trình từ thành phố Surabaya đến Singapore vào ngày Chủ nhật 28/12 vừa qua. 

Tuy nhiên, có vẻ như chiếc máy bay này đã không được phép cất cánh tại sân bay Surabaya khi đại diện Bộ Giao thông vận tải Indonesia, J.A. Barata đã xác nhận với báo giới rằng tuyến bay đến Singapore chỉ được cấp giấy phép hoạt động vào các ngày trong tuần từ thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy.
 Công tác cứu hộ vẫn diễn liên tục tại vùng biển Indonesia
 Công tác cứu hộ vẫn diễn liên tục tại vùng biển Indonesia
QZ8501 đã gặp nạn vào ngày Chủ nhật 28/12. Như vậy, chắc chắn đã có dấu hiệu sai phạm đối với chiếc máy bay này, theo tờ New StraitsTimes. 

"Vấn đề nghiêm trọng ở chỗ chiếc máy bay đã vi phạm quy định về hoạt động và thời gian biểu của sân bay" - Barata nói. "Tôi cũng không được lệnh thay đổi lộ trình bay". 

Đội tìm kiếm đang thu hẹp phạm vi hoạt động trên vùng biển Indonesia về gần với khu vực phía Đông Nam Pangkalan Bun - một thị trấn bên bờ biển Borneo. 

Mục tiêu bây giờ là tìm chiếc hộp đen của máy bay để có thể xác định được nguyên nhân thực sự gây nên vụ tai nạn thương tâm này.

Video nỗ lực tìm kiếm nạn nhân QZ8501 trên biển: 
 

Ủy ban điều tra an toàn giao thông quốc gia cũng cho biết họ sẽ cần khoảng thời gian 1 tháng để tìm thấy chiếc hộp đen của QZ8501.

Về công tác trục vớt các thi thể, hiện tại đã có 30 nạn nhân được đưa lên bờ, trong số đó có những người vẫn nắm tay nhau và một số vẫn ngồi trên ghế,thắt dây an toàn. 

Khánh Huy (Theo NST)
Bình luận
vtcnews.vn