Chân dài bán dâm: Anh Thư, Khắc Tiệp sao lại giật mình?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 04/06/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Dù Anh Thư, Khắc Tiệp tránh những chân dài bán dâm như tránh một thứ bệnh dịch thì liệu công chúng có tin làng mẫu toàn những chân dài sạch?

(VTC News) - Người mẫu Hồng Hà, rồi đến hoa hậu Mỹ Xuân bị bắt vì liên quan đến tội danh bán dâm đang khiến làng mẫu náo loạn. Dù Anh Thư, Khắc Tiệp tránh những chân dài bán dâm như tránh một thứ bệnh dịch thì liệu công chúng có tin làng mẫu toàn những chân dài sạch, nhất là khi mà vừa có thêm một vụ người đẹp bán dâm nữa bị phanh phui?!


Hết chối cãi chuyện người của công chúng bán dâm

Chuyện các chân dài, hoa hậu, diễn viên đi bán dâm, hay làm gái bao đã là chuyện thường ở làng giải trí Việt. Nhưng chỉ trở nên nóng vào thời gian này khi liên tiếp hai đường dây gái gọi cao cấp nghìn đô bị bắt.

Năm 2006, người ta từng giật mình vì diễn viên, người mẫu Đinh Thoại Yến Vi và diễn viên Kim Tính (chị gái của ca sĩ Nhật Kim Anh) bị bắt tại trận trong khi đang bán dâm trong đường dây của “má mì” Trần Thị Phố. 

Theo lời khai của Thị Phố, Yến Vy bán dâm cho khách Việt là 700 USD/1 lần, Việt Kiều giá 1.000 USD. Khi xảy ra vụ việc của Yến Vy, làng mẫu còn ở thời kỳ mới “ra giàng”, chưa đủ mạnh như bây giờ nên câu chuyện cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Vụ người mẫu Hồng Hà bị bắt khi đang bán dâm đã châm ngòi nổ cho những tranh cãi trong làng mẫu về chuyện có hay không việc các người đẹp tham gia vào các đường dây gái gọi cao cấp? 

Năm 2009 làng mẫu lần đầu tiên “náo loạn” vì những chia sẻ về vấn nạn bán dâm trong làng mẫu của siêu mẫu Trang Trần. Có tiếng là người thẳng tính, Trang Trần đã chia sẻ những bức xúc của mình khi có quá nhiều chân dài đang bán dâm núp bóng dưới cái danh người mẫu.

Còn nhớ ở thời điểm bấy giờ, hàng loạt các chân dài lên án Trang Trần trên mặt báo. Câu chuyện còn tiếp diễn cho đến tận bây giờ sau ba năm và nóng nhất là khi siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng cho rằng Trang Trần “tố dâm” làm xấu hình ảnh nghề mẫu trong mắt công chúng. Nối tiếp hành động phê phán này của Xuân Lan là Khắc Tiệp, Anh Thư.

 
 
Toàn bộ thông tin quanh vụ Hồng Hà, Mỹ Xuân bán dâm
Chỉ đến khi người đẹp Hồng Hà bị bắt khi đang đi khách tại Sơn Tây mới đây thì những lời nói của Trang Trần mới được chứng minh.

Trong khi không ít đồng nghiệp phủ nhận chuyện người mẫu đi bán dâm thì GĐ Công ty người mẫu New Talent, Lê Quang Tú cũng khẳng định việc chân dài bán dâm là chuyện phải đối mặt hàng ngày.

Cựu nam người mẫu này chia sẻ: “Sự việc Hồng Hà là một bài học cảnh tỉnh cho lối sống dễ dãi, “ăn xổi”, chỉ thích mau chóng hưởng thụ mà không chịu lao động cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn đã, đang và sẽ hoạt động với tư cách là một người mẫu thời trang.

Với New Talent và các người mẫu đang hoạt động tại công ty, đây là vấn đề mà chúng tôi phải đối mặt hàng ngày, chỉ thiếu tỉnh táo một tích tắc là sẽ rơi vào cạm bẫy, và sau đó rất khó để rút chân ra được”.

Ví đứng ra tố cáo những góc tối của nghề trong vụ tố dâm, người mẫu Trang Trần đang bị nhiều đồng nghiệp phỉ báng, cho là cô "làm xấu bộ mặt nghề mẫu". 

Và sự thật thêm một lần sáng tỏ khi hôm qua (3/6), lại thêm một đường dây mại dâm cao cấp có liên quan tới các chân dài, người đẹp bị bắt. Trong đường dây này, có Võ Thị Mỹ Xuân, 27 tuổi, vốn là một hoa khôi của các tỉnh miền Tây, có giá bán dâm lên tới trên 2.000 USD/lần.

Theo một số nguồn tin ban đầu, ngoài Mỹ Xuân, trong đường dây mại dâm này còn có khá nhiều hoa khôi, người mẫu từng tham dự các cuộc thi sắc đẹp năm 2009 và 2010 tại các tỉnh miền Tây. Điều đặc biệt, ngoài việc trực tiếp bán dâm, hoa khôi miền Tây Võ Thị Mỹ Xuân còn tự mở một đường dây mại dâm do chính mình điều hành. Mỹ Xuân đã đứng ra môi giới bán dâm cho một hoa khôi khác với giá 1.500 USD/lần.

Hai vụ chân dài đi bán dâm bị bắt chỉ trong hơn một tuần lễ khiến dư luận không thể không đặt câu hỏi: Phải chăng đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm?

Loạn cả làng mẫu vì chuyện bán dâm

Kể từ khi Hồng Hà bị bắt, làng mẫu cũng trở nên “náo loạn” bởi chuyện lời qua tiếng lại từ chính những người đang hoạt động trong nghề này. Sau câu chuyện “tố dâm, người ta thấy đủ các thái cực nực cười.

Hàng loạt các tên tuổi của làng mẫu, làng thời trang lên tiếng xác nhận chuyện chân dài đi bán dâm đang là vấn nạn nhức nhối của làng mẫu. Nếu những chia sẻ của các người mẫu Trang Trần, Hạ Vy, Thúy Hằng, Thúy Hạnh hay NTK Văn Thành Công, stylist Đỗ Long,... là những lời tâm sự thật lòng từ nỗi buồn về nghề mà họ đang theo đuổi thì cũng có kẻ muốn mượn cớ lên báo công bố bảng giá đi khách của các chân dài, ca sĩ, diễn viên. Đó là anh chàng ca sĩ chẳng ai biết, Phạm Nhật Huy.

Anh này cho biết, nghệ sĩ trẻ dù là nam hay nữ mới vào nghề thì chịu khó đi nhảy dù với mức 500 nghìn - 1 triệu. Có chút tên tuổi thì lại cao hơn trung bình từ 100 - 200 USD/1 suất, còn ở hạng sao thì vô kể giá tùy theo “miệng mồm” những người đẹp có làm mấy đại gia này đẹp lòng hay không thì có thể với cái giá từ 500 – 1000 USD/1 lần.

Đối với mấy sao hàng đầu thì chuyện đi khách lại hy hữu bởi để đạt đến mức độ này thì thu nhập của họ cũng đủ với mức mong muốn rồi, nên nếu có thì đó cũng là sự trao đổi có điều kiện với những thứ cao hơn như nhà lầu, xe hơi… mà thôi.

Phạm Nhật Huy bị lên án khi dở trò “ăn bám” vào vụ chân dài bán dâm để kiếm chuyện nhằm PR cho bản thân. 

Hành động này của Phạm Nhật Huy bị lên án là trò “ăn bám” kiếm chuyện nhằm PR cho bản thân. Nhưng, Phạm Nhật Huy chẳng sợ mang tiếng. Bởi mang tiếng cũng là được “nổi tiếng”.

Đấy là chuyện nực cười bên lề, còn chuyện cười của làng mẫu, thì cũng chẳng thiếu. Người được các phóng viên hỏi đầu tiên, khi Hồng Hà bị bắt, chính là người mẫu Trang Trần. Bởi, đây là câu trả lời cho những gì người ta lên án cô khi dám đứng lên vạch ra những mặt trái của nghề.

Nhưng ngay sau đó, sự lên tiếng của cô, và cả cái cách cô thể hiện niềm vui, lập tức lại bị chính các đồng nghiệp của mình một lần nữa lên án. Dù đó là niềm vui chính đáng của một người bị đè nén suốt ba năm với những lời ong tiếng ve từ chính các đồng nghiệp trong nghề.

Giám đốc Venus Khắc Tiệp, cho rằng: “Bản thân tôi thấy điều đáng tiếc hơn không phải là chuyện cô Hồng Hà bán dâm bị bắt mà là việc người mẫu Trang Trần lên facebook hả hê vì chuyện này.

Điều đó thể hiện tính cách của một con người không tốt vì dù Hồng Hà có bán dâm nhưng con người với nhau, nhất là phụ nữ với nhau thì không thể có thái độ hả hê và chửi họ như thế được. Đó là điều đáng tiếc của giới người mẫu. Tôi không muốn tin tại sao lại có nhân cách đáng buồn như vậy”.

 Giám đốc Venus Khắc Tiệp, cho rằng việc người mẫu Trang Trần lên facebook hả hê vì chuyện Hồng Hà bị bắt là điều đáng tiếc của giới người mẫu. 

Siêu mẫu Anh Thư thì tuyên chiến với những phát ngôn của Trang Trần: “Tôi không bao giờ hoan nghênh việc Trang Trần làm như vậy cả. Nó chẳng khác gì việc coi rẻ nghề nghiệp của mình. Hãy tố cáo đúng người, đúng tội. Đừng dùng việc này để đánh bóng tên tuổi. Nó làm ảnh hưởng đến biết bao nhiều người làm nghề người mẫu một cách nghiêm túc. Nếu cô ấy thấy nghề này nó quá xấu xa thì đừng hoạt động trong nghề nữa. Hãy tìm cho mình một nghề nghiệp khác”.

Có thể thấy, dù Anh Thư, Khắc Tiệp hay Xuân Lan, tránh những chân dài bán dâm như tránh một thứ bệnh dịch để bảo vệ “danh dự nghề mẫu” thì liệu công chúng có tin nổi không?

Bao che chuyện chân dài bán dâm thì được gì?

Sự thật về mặt trái của nghề mẫu, chuyện bán dâm, làm gái bao, gái gọi đã quá rõ trên mặt báo. Thế nên người ta thấy khó hiểu trước những “phủ định sạch trơn” trên của Anh Thư, Xuân Lan hay Khắc Tiệp để bao che cho “danh dự nghề mẫu”.

Đặc biệt là càng thấy buồn cười khi Anh Thư thách Trang Trần: “Nếu có đủ can đảm thì nêu đích danh, nêu tên ra chứ đừng vơ đũa cả nắm như vậy rất ảnh hưởng đến những người làm nghề người mẫu chân chính”.

Chẳng biết có phải Anh Thư muốn chơi khó Trang Trần không khi nói vậy? Bởi đến ngay cả cơ quan công an khi bắt các người đẹp bán dâm cũng phải phục kích bắt tại trận. Bắt xong có khi còn chưa công bố tên tuổi cụ thể với truyền thông.

Anh Thư phản ứng mạnh mẽ với hành động tố dâm của Trang Trần. 

Khi được hỏi về những điều tiếng mình gặp phải mấy ngày nay từ phía Anh Thư và Khắc Tiệp, Trang Trần, người đang bị lên án trên báo, cho biết, cô không muốn trả lời phỏng vấn gì về vấn đề này. Bởi Anh Thư và Khắc Tiệp là những người đi trước, họ phải hiểu chuyện hơn ai hết.

Trang Trần cũng chia sẻ, cô muốn để dư luận tự đánh giá về những gì mình nói. Bởi cô không muốn nói nhiều, sợ mang tiếng là làm trò để PR bản thân. Người mẫu cá tính này cũng cho rằng, cô chỉ thấy “gai mắt” với những mặt trái của nghề nên nói ra.

Trang Trần bảo xưa nay, cô ở đâu, có vị trí nào thì vẫn ở đó, cô chẳng có ý định dùng chuyện “tố dâm” để PR cho bản thân như một số người đã quy kết cho cô gần đây.

Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn