Champions League vòng 1: Luke Shaw gãy chân, Ronaldo lập kỷ lục

Thể thaoThứ Năm, 17/09/2015 11:54:00 +07:00

Luke Shaw gãy chân, Ronaldo lập kỷ lục: 4/8 bảng đấu của Champions League đã vào cuộc với rất nhiều điểm nhấn đã được tạo ra trong 2 ngày thi đấu

(VTC News) – 4/8 bảng đấu của Champions League đã vào cuộc với rất nhiều điểm nhấn đã được tạo ra trong 2 ngày thi đấu.

Kỷ lục của Ronaldo
Cùng nhập cuộc trong tuần này nhưng Ronaldo đã tìm được may mắn, còn Messi thì không. Cú hat-trick vào lưới Shakhtar Donetsk (trong đó có 2 quả 11m) đã đưa CR7 lên ngôi vị số 1 trong danh sách ghi bàn của lịch sử Champions League với tổng cộng 80 lần lập công.
Ronaldo độc chiếm ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng những chân sút tốt nhất Champions League
Ronaldo độc chiếm ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng những chân sút tốt nhất Champions League 
Messi dù cũng chơi đầy đủ 90 phút trước AS Roma nhưng El Pulga không 1 lần tìm thấy mành lưới đối thủ và đành chấp nhận dừng số bàn thắng ở con số 70. Đáng chú ý, người đồng đội của Ronaldo – Benzema cũng đã áp sát top 10 với 43 bàn thắng, ngang bằng Ibrahimovic. Tiền đạo người Pháp hoàn toàn có thể đuổi kịp thành tích của người xếp thứ 5 (Thierry Henry) với 50 bàn.

Luke Shaw gãy chân khủng khiếp
Lượt đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League còn chứng kiến cú gãy chân khủng khiếp của Luke Shaw. Hậu vệ người Anh bị Hector Moreno phạm lỗi thô bạo và lập tức phải phẫu thuật ngay tại Hà Lan trước khi trở về nước.
Luke Shaw gãy chân
 Luke Shaw gãy chân
Chấn thương này khiến cựu cầu thủ Southampton gần như phải nói lời tạm biệt với phần còn lại của mùa giải. Thậm chí, giấc mơ sang Pháp dự vòng chung kết Euro 2016 của anh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Người Anh thất bại
Cả 4 CLB của Anh là Arsenal, Chelsea, Man City và MU cùng thi đấu trong tuần này nhưng có tới 3 đội phải nhận thất bại. Trong đó, trận thua của Arsenal là đáng chê trách hơn cả. Gặp Dinamo Zagreb yếu hơn về mọi mặt nhưng Pháo thủ lại phung phí cơ hội, chơi thiếu người (Giroud bị thẻ đỏ), để rồi ra về với bàn tay trắng.
Hai đại gia thành Manchester được “thông cảm” nhiều hơn, một phần vì những đối thủ của họ là Juventus và PSV được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, sự non nớt khi ra tranh tài ở Champions League của bộ đôi này là không phải bàn cãi. 
Thêm một thống kê nữa “xát muối” vào lòng người Anh, đó là lần đầu tiên kể từ năm 2005, xứ sương mù phải nhận tới 3 thất bại ngày mở màn Champions League. Có lẽ, ngày Big Four của Premier League thống trị trở lại sân chơi châu lục vẫn còn rất xa.
Khuôn mặt đau khổ của Arsene Wenger sau thất bại đêm qua
Khuôn mặt đau khổ của Arsene Wenger sau thất bại đêm qua 
Arsene Wenger lập thành tích buồn

Với trận thua Dinamo Zagreb, HLV trưởng Arsenal còn nhận 1 kỷ lục buồn khi trở thành vị thuyền trưởng đầu tiên nhận 50 thất bại ở Champions League. Bất chấp việc liên tục có mặt ở sân chơi số 1 châu Âu, nhưng thành tích cao nhất của Pháo thủ tại Champions League cũng chỉ là 1 lần lọt vào chung kết năm 2006.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn