Chấm thi THPT quốc gia 2015: Xuất hiện điểm 10, điểm 0 môn Toán

Giáo dụcThứ Tư, 08/07/2015 09:56:00 +07:00

Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết cụm thi do trường chủ trì đã xuất hiện 3 điểm 10 môn Toán.

(VTC News) -  Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết cụm thi do trường chủ trì đã xuất hiện 3 điểm 10 môn Toán.

PGS Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo (ĐH Bách Khoa Hà Nội) cho biết, nhà trường đang tiến hành chấm thi môn Toán và Ngoại ngữ.

Đại học Bách Khoa Hà Nội huy động gần 200 giáo viên đến từ các trường để phục vụ công tác chấm thi.
Chấm thi thpt quốc gia
Các trường đã huy động số lượng giáo viên lớn để hoàn thành công tác chấm thi trước 20/7
“Với môn Toán đã xuất hiện điểm 10 nhưng cũng có cả điểm 0. Riêng Ngoại ngữ, trường gửi phần trắc nghiệm cho Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục và chỉ chấm phần tự luận." - PGS Nguyễn Phong Điền cho biết.

Đại diện Đại học Thủy lợi (Hà Nội) cho biết ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia đã tiến hành công tác chấm thi. Việc lựa chọn giáo viên đã được tiến hành cách đây 1 tháng.

GS.TS Trịnh Minh Thụ - Trưởng Ban chấm thi, cụm thi Trường ĐH Thủy lợi – cho biết: Nhà trường vừa tiến hành chấm 2 môn Lịch sử, Địa lý. Hiện tại,  đã có điểm 9 môn Lịch sử. Các cán bộ chấm thi cho biết thí sinh làm bài khá tốt và phổ điểm tập trung vào mức từ 5 đến 7. Đây là phổ điểm đẹp.

Theo GS Trịnh Minh Thụ, đến thời điểm này, môn Toán và Ngữ văn đã chấm vòng 1 được 40% bài thi.Đặc biệt, môn Toán đã xuất hiện một số điểm 9 và điểm 10. Điểm dưới trung bình cũng có nhưng không nhiều.


Đại diện ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết bắt đầu chấm thi từ ngày 6/7. Ông Kiều Xuân Thực - Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội  hiện tại đã hoàn thành khoảng gần 300 bài thi môn Văn và trên 400 bài thi môn Toán. Điểm cao nhất môn Toán là 9 điểm, môn Văn là 8 điểm.

"Tính trung bình, mỗi thầy cô đã chấm được khoảng 20 bài và phổ điểm ban đầu rơi nhiều vào mức từ 5 đến 7 điểm. Dự kiến nhà trường sẽ kết thúc công tác chấm thi vào ngày 16/7 tới", ông Thực thông tin.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 có đạt mục đích của kỳ thi "2 trong 1"?


Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết ngày 9/7 sẽ bắt đầu tiến hành tập huấn cho cán bộ chấm thi. Dự kiến, các cán bộ sẽ bắt tay vào chấm từ ngày 10/7. Dự kiến, 17/7, trường này sẽ hoàn tất công tác chấm thi THPT quốc gia.

Trong khi đó,  PGS.TS Nguyễn Văn Đệ - Hiệu trưởng ĐH Đồng Tháp cho biết hiện nay, trường đang tiến hành chấm thi các môn trắc nghiệm, dự kiến xong trước ngày 10/7. Với môn tự luận, thời gian chấm sẽ bắt đầu từ ngày 10, hoàn thành vào ngày 18/7.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn