Chấm thi CĐ: đã xuất hiện điểm 10

Giáo dụcThứ Sáu, 22/07/2011 10:31:00 +07:00

(VTC News)- Tại Trường CĐ kinh tế công nghiệp và Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải đã ghi nhận những điểm 10 đầu tiên của kỳ thi CĐ.

(VTC News)- Ngày 21/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã thanh tra đột xuất công tác chấm thi cao đẳng tại Trường CĐ kinh tế công nghiệp và Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải. Tại đây, đã ghi nhận những điểm 10 đầu tiên của kỳ thi CĐ.

Thí sinh dự thi CĐ năm 2011 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Trao đổi với VTC News, ông Ngô Quốc Trinh, Ủy viên HĐTS trường ĐH Công nghệ GTVT cho biết, năm nay Trường vừa có quyết định nâng cấp từ cao đẳng lên đại học nên không kịp tuyển sinh trong 2 đợt thi ĐH vừa qua. Năm nay có gần 21.000 thí sinh dự thi CĐ vào trường. Đến ngày 21/7, trường đã chấm xong toàn bộ bài thi trắc nghiệm.

Thầy Trần Văn Lộc cán bộ chấm tự luận môn Toán của  trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải cho biết, năm nay các thí sinh đều làm được bài, ít có thí sinh bỏ giấy trắng nhưng số thí sinh đạt điểm tuyệt đối rất ít. Đề thi được đánh giá có kiến thức trải đều trong các câu hỏi và vẫn đảm bảo phân hóa cao. Tại trường, cũng đã xuất hiện lác đác một vài bài thi được 10 điểm tuy nhiên phổ điểm phần lớn rơi vào 3-7 điểm.

Trường CĐ Kinh tế Công nghiệp Hà Nội năm nay có hơn 12 nghìn thí sinh dự thi vào trường. Thầy Nguyễn Hữu Thịnh chấm thi tại trường cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội cho biết, có cả những bài thi được điểm rất thấp hoặc sát với điểm tuyệt đối nhưng điểm phổ biến tập trung vào khoảng từ 3-7 điểm.

Theo thứ trưởng Bộ GD& ĐT Bùi Văn Ga, qua kiểm tra công tác chấm thi cho thấy các trường đều đã tuân thủ đúng quy chế chấm thi. Tuy nhiên, để bảo đảm sự công bằng và hạn chế thấp nhất những sai sót có thể xảy ra, các trường cần rà soát kỹ các tiêu chuẩn của giám khảo chấm thi, nhất là trình độ chuyên môn và bảo đảm không có bất kỳ người thân nào dự thi trong kỳ thi năm nay. Các trường cũng tổ chức tốt chấm hai vòng độc lập ở hai phòng khác nhau nhằm bảo đảm kết quả thi của thí sinh đúng với đáp án của Bộ GD&ĐT và khách quan nhất.

Theo quy định của Bộ GD&ÐT, các trường CÐ có tổ chức thi tuyển phải công bố điểm của thí sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 5/8.
Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Phạm Thịnh




Bình luận
vtcnews.vn