Chăm sóc bé từ thiên nhiên

Tổng hợpThứ Ba, 17/07/2012 08:23:00 +07:00

Khi bé mắc những bệnh thông thường như cảm cúm, ho, ngứa da, sốt… bạn hãy tận dụng những bài thuốc từ hoa trái thiên nhiên thay vì cho bé uống thuốc tây.

Khi bé mắc những bệnh thông thường như cảm cúm, ho, ngứa da, sốt… bạn hãy tận dụng những bài thuốc từ hoa trái thiên nhiên thay vì cho bé uống thuốc tây. Chúng vừa dễ tìm, bé mau khỏi bệnh lại không lo bị dị ứng hay quá liều.

Chữa cảm cúm với củ hành: Một lát mỏng củ hành tươi giúp bé không bị sung huyết khi mắc bệnh cảm cúm. Bạn có thể để lát hành trong một cái đĩa và đặt gần giường ngủ hay cũi của bé. Chất sulfur của hành có tác dụng loại bỏ nước nhầy và chất lỏng trong cơ thể. Nếu bé bị nghẹt mũi, hành có thể làm loãng nước nhầy mà không gây phản ứng phụ nào.

Khi bé sốt, bạn hãy cắt một lát chanh mỏng cho vào một chén nước ấm để giữ lại mùi tinh dầu chanh. Sau đó, dùng miếng vải cotton để thấm đều nước chanh lên cơ thể của bé. Cảm giác mát của chanh sẽ làm hạ cơn sốt 

- Giảm cơn sốt nhờ trái chanh: Khi bé sốt, bạn hãy cắt một lát chanh mỏng cho vào một chén nước ấm để giữ lại mùi tinh dầu chanh. Sau đó, dùng miếng vải cotton để thấm đều nước chanh lên cơ thể của bé. Cảm giác mát của chanh sẽ làm hạ cơn sốt. Cần lưu ý nước chanh không quá nóng.

- Bớt ho nhờ cam thảo, bột nghệ: Nếu bé ho khan, bạn hãy đun sôi 1/2 muỗng càphê bột cam thảo với một chén nước từ 2 – 3 phút. Sau đó, rót nước cam thảo vào bình thuỷ để cho bé uống dần, mỗi lần chừng 1 muỗng nhỏ. Nếu bé ho vì cảm lạnh thì nấu 1/2 muỗng càphê bột nghệ với một tách sữa từ 2 – 3 phút. Sau đó, cho thêm 1/2 muỗng càphê đường nâu. Cho bé uống từng ít, lưu ý sữa chỉ cần nóng không cần sôi.

- Trị táo bón nhờ trái mận khô: Nếu bé đi tiêu khó, hãy bổ sung mận khô vào khẩu phần của bé. Mận khô chứa nhiều thành phần sorbitol, một loại rượu đường có tác dụng nhuận tràng. Nếu bé bị táo bón, hãy chưng cách thuỷ mận khô rồi cắt mỏng trộn chung với bất kỳ thức ăn đặc nào để cho bé ăn. Mận cũng rất thích hợp với món đậu và bông cải đấy.

- Làm dịu cơn ngứa với yến mạch: Nếu da em bé khô, dễ bị ngứa thì hãy làm dịu cơn ngứa bằng cách tắm bé với bột yến mạch. Làm nhuyễn hạt yến mạch trong máy xay sinh tố hay cái rây đến khi thành bột. Rải một chén bột yến mạch vào nước tắm và khuấy đều. Nước tắm lúc này trắng đục như sữa, cho bé ngâm mình trong nước 15 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch.

Theo SGTT
Bình luận
vtcnews.vn