Cha ơi đừng chết, để con chết cho!

Thời sựThứ Ba, 29/05/2012 06:06:00 +07:00

“Xin hãy cứu giúp con gái tôi. Con tôi đang bị bệnh tim nghẹt vành 2 lá mà không có tiền phẫu thuật. Để tôi chết, tôi chết, đày đọa con tôi làm chi hả trời?"


Hai cha con đều bệnh nặng, tiền chẳng có, đành tranh nhau chết để một người còn lại được cứu chữa. Đó là cha con ông Nguyễn Tấn Khả (54 tuổi) ở thôn Đại Phú, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Còn gì để bán, còn gì để vay?


Ông Khả nằm co rúm trên chiếc giường xếp sắt, rên rỉ vì căn bệnh ung thư gan. Đã quá lịch phải đến bệnh viện để được truyền hóa chất trị liệu 2 ngày nhưng ông không đến được vì không có tiền.

Thuý mong được chết để không làm gánh nặng cho cha 

Ông Khả khóc: “Xin hãy cứu giúp con gái tôi. Con tôi đang bị bệnh tim nghẹt vành 2 lá mà không có tiền phẫu thuật. Để tôi chết, tôi chết, đày đọa con tôi làm chi thế hả Trời?”.

Bà Hạnh - vợ ông len lén lau nước mắt, thẫn thờ như người mất hồn, rũ rượi, phờ phạc sau nhiều đêm trắng. Miệng bà cứ lẩm bẩm theo tiếng khóc nức nở của chồng: “Tiền kiếm đâu đây? Đâu ra đây?”.

Trên chiếc giường khác, Thuý - con gái ông Khả ôm ngực rên rỉ: “Xin Trời đừng để cha chết, để con chết đi, xin cho con được chết đi, đừng làm gánh nặng cho gia đình nữa”.

Ông Khả bị ung thư gan 


Bà Hạnh kể: “Năm 2004, Thúy theo học Cao đẳng tài chính kế toán Quảng Ngãi. Đang làm bài thi cuối kì tim nó đau như búa bổ rồi ôm ngực ngất đi, được thầy cô và gia đình đưa ra bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng phẫu thuật tim. Chi phí cho ca phẫu thuật là 33 triệu tôi vay mượn người thân và bạn bè.

Đầu tháng 9-2010, Thúy vừa mới ra trường đi làm được một thời gian thì bệnh tim tái phát trở lại, bác sĩ thông báo Thúy cần phải mổ lần nữa thay van tim. Chi phí cho ca phẫu thuật là 65 triệu đồng.

Không nghĩ nhiều, hai vợ chồng tôi bán nốt căn nhà cấp 4 ở Khối 3, thị trấn Núi Thành dồn hết cho con mổ tim”.

Sổ đỏ giao cho người ta rồi, vợ chồng ông Khả khăn gói đem con về quê cha ở thôn Đại Phú, vay mượn ngân hàng 35 triệu đồng cất tạm mái nhà nhỏ che mưa che nắng cho con. Chưa kịp mừng vì con gái được sống lại lần thì gia đình ông lại chết điếng vì hay tin dữ.

Ông Khả bị ung thư gan gần đến giai đoạn cuối. Ban đầu, ông Khả giấu bệnh tình của mình không cho gia đình biết, đến khi yếu quá thì mới biết mình đã hại gia đình hơn vì bệnh nặng. Hơn 2 tháng ông lại phải đi truyền hóa chất trị liệu một lần, mỗi lần tốn đến hơn 15 triệu đồng.

Còn Thúy xin đi làm cho một công ty ở Đà Nẵng, hơn 2 tháng chưa nhận được đồng lương nào thì bệnh tim đau lại. Giữa tháng 3 vừa qua, Thúy đi khám tại bệnh viện TW Huế thì mới hay tin phải phẫu thuật lần 3 nếu không sẽ chết, chi phí để mổ lần này là 65 triệu đồng.

Giành nhau chết


Tích góp được bao nhiêu, hai cha con ông Khả người nọ đều muốn để người kia đi chữa bệnh còn mình được chết cho đỡ khổ gia đình.

Nhưng cũng có còn tiền đâu mà nhường nhau đi chữa bệnh. Đã hơn 2 tháng rồi, cầm giấy báo chi phí phẫu thuật tim của Thúy bệnh viện TW Huế chuyển về, bà Hạnh chạy đôn chạy đáo, vay mượn đủ nơi mà không có tiền. Bà đành bất lực nhìn chồng con nằm đó chết dần.

Có thể ủng hộ tiền mổ tim cho Thuý theo địa chỉ và tài khoản bệnh viện thông báo như trên 

Bữa ăn cho 2 người bệnh chờ chết cũng chỉ là bó rau với nước mắm bà con hàng xóm thương tình cho.

Không có tiền mổ tim, Thúy trốn hẳn bệnh viện về nhà nằm. Khi lên cơn đau thì cứ cắn răng mà thở hổn hển đến ngất đi. Tỉnh dậy em lại khóc, nhìn cha nằm đấy cũng đang nghiến răng chịu đau.

Ruộng đất không có, cả gia đình ông Khả giờ sống trông vào lương hưu của bà Hạnh trước làm nhân viên bưu điện, và rau, nước mắm bà con chòm xóm quyên cho.

“Nhà bán rồi, tiền vay ngân hàng cho con đi mổ tim trước đó còn chưa kịp trả. Nhiều lúc nhìn con mặt mũi tím tái đang cố thở từng hơi yếu ớt mà muốn chết theo con quá…” – bà Hạnh mắm môi mắm lợi cho khỏi khóc mà nước mắt cứ trào ra.

Ngôi nhà nhỏ thứ cần có là tiền để chữa bệnh thì không có, mà đầy ắp tiếng khóc bấu víu nhau, khóc đòi chết của 2 cha con ông Khả: “Cha ơi đừng chết, để con chết cho…”, “Để tôi chết, tôi chết, đầy đoạ con tôi làm chi hả Trời” khiến nước mắt chúng tôi cũng lã chã trong chiều buồn.

Theo Kienthuc

Bình luận
vtcnews.vn