Cha nam sinh lớp 9 bị công an xã đánh chết: 'Chúng tôi mệt mỏi lắm rồi'

Pháp luậtThứ Tư, 10/05/2017 13:42:00 +07:00

"Phía gia đình đã mệt mỏi lắm vì phải đến tòa quá nhiều, mỗi lần đến tòa lại nhớ đến đứa con đã bị đánh chết, chịu không nổi nữa rồi", cha nạn nhân khóc và mong tòa xét xử đúng người đúng tội.

Liên quan đến vụ công an xã đánh chết nam sinh lớp 9 gây phẫn nộ, ngày 9/5, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) xét xử sơ thẩm lần 3 đối với Lê Minh Phát (nguyên công an viên xã Vạn Long) và Lê Tấn Khỏe (trú xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) về hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Nạn nhân trong vụ án là Tu Ngọc Thạch (học sinh lớp 9, trú xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh).

Liên quan đến vụ án này, Lê Ngọc Tâm (34 tuổi, nguyên công an viên xã Vạn Long) bị tuyên phạt 9 tháng tù, tội Bắt người trái pháp luật, cho hưởng án treo. Tại phiên tòa này Tâm tham dự với tư cách người làm chứng, vì bản án của Tâm đã có hiệu lực.

Vu cong an xa danh chet hoc sinh lop 9: 'Chung toi met moi lam roi' hinh anh 1

Lê Minh Phát (phải) và Lê Tấn Khỏe.

Tại tòa, bị cáo Phát thừa nhận đã đánh Thạch. "Bị cáo dùng tay, chân đánh nhiều lần vào mặt, đầu và người của Thạch. Mặc dù bắt, còng tay em Thạch nhưng bị cáo không báo cáo lên cấp trên, cũng không được phân công giao nhiệm vụ gì liên quan đến Thạch cả", Phát khai.

Khỏe khai khi đuổi theo Thạch, bị cáo này đã dùng vỏ chai nước khoáng ném trúng đầu nạn nhân.

Khai tại tòa, nhân chứng Tu Ngọc Thiện cho biết, khi đến trụ sở Công an xã Vạn Long thì thấy một vết thương sưng to phía sau đầu em trai mình. Theo ông Phạm Xuân Thông, Giám đốc Trung tâm giám định pháp y (Sở Y tế Khánh Hòa), nạn nhân Thạch chết do chấn thương sọ não.

"Đối với từng vết thương riêng lẻ thì nạn nhân Thạch không tử vong. Nhưng 2 viết thương cộng lại khiến nạn nhân lúc đầu chỉ bị choáng, sau một thời gian mới tử vong", ông Thông nói.

Hinh anh Vu cong an xa danh chet hoc sinh lop 9: 'Chung toi met moi lam roi' - Phap luat 3

 Bị cáo Phát (áo trắng) và Khỏe (áo đen) tại phiên tòa sáng 9/5. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tại tòa, các luật sư bào chữa cho bị cáo Khỏe yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Vạn Ninh làm rõ, viết thương nào gây ra cái chết của Thạch.

Trả lời, đại diện VKSND huyện Vạn Ninh thừa nhận, không xác định được cụ thể vết thương nào trên đầu là của vỏ chai do Khỏe ném.

"Đây là yếu tố khách quan. Bây giờ nạn nhân đã chết nên không thể đối chứng. Nhưng rất nhiều nhân chứng nhìn thấy vỏ chai ném trùng đầu Thạch. Nếu muốn VKSND xác định cụ thể thì rất khó, không xác định được", đại diện VKSND huyện Vạn Ninh nói.

Sau phần tranh tụng, đại diện VKSND huyện Vạn Ninh trình bày quan điểm luận tội và đề nghị tuyên bị cáo Lê Minh Phát 7 đến 7 năm 6 tháng tù giam với tội danh Cố ý gây thương tích; 1 năm về tội Bắt giữ người trái pháp luật. Bị cáo Lê Tấn Khỏe 2 năm, 8 tháng 7 ngày về tội Cố ý gây thương tích, đúng với thời gian bắt tạm giam.

Nói tại phiên tòa, ông Tu Ngọc Hoài (cha nạn nhân Thạch) mong tòa xét xử đúng người đúng tội. "Phía gia đình đã mệt mỏi lắm vì phải đến tòa quá nhiều, mỗi lần đến tòa lại nhớ đến đứa con đã bị đánh chết, chịu không nổi nữa rồi", ông Hoài khóc.

Video: Yêu cầu làm rõ clip CSGT liên tiếp đánh người vi phạm

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn