Cha mẹ muốn con phát triển chiều cao cần biết

Chính trị xã hộiThứ Bảy, 19/03/2016 06:33:00 +07:00

Theo TS.BS. Phạm Thị Thúy Hòa (Viện Dinh dưỡng ứng dụng), dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển chiều cao gồm: canxi, vitamin D, Phosphorus, Flo, Magnesium.

(VTC News) - Theo TS.BS. Phạm Thị Thúy Hòa (Viện Dinh dưỡng ứng dụng), dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển chiều cao gồm: canxi, vitamin D, Phosphorus, Flo, Magnesium.

Nguồn: VTV
Những bữa ăn hàng ngày có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao. Việc chỉ cung cấp canxi không thể giúp tăng trưởng chiều cao do canxi cần được kết hợp với các khoáng chất khác như: Phosphorus, Flo, Magnesium, vitamin D để cơ thể có một hệ xương vững chắc và phát triển.

Trên thực tế, các thực phẩm thông thường rất giàu dưỡng chất. Canxi, Phosphorus, Flo, Magnesium, vitamin có rất nhiều trong các loại rau xanh sẫm, thịt, cá, tôm, cua, trứng. Nguồn vitamin D dồi dào nhất chính là ánh nắng mặt trời lúc trời trong. Vì vậy, trẻ em chỉ cần ăn đủ các thực phẩm nói trên, vận động nhiều ngoài trời cùng với việc ngủ trước 22h là đảm bảo cho sự phát triển chiều cao tối ưu. Đối với trẻ dưới 2 tuổi, dinh dưỡng hoàn hảo nhất chính là sữa mẹ.

Vũ Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn