Cha mẹ có thể kiểm soát con cái bằng khỉ rô bốt

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 27/04/2011 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Trẻ em Hàn Quốc đang có một bạn đồng hành mới có tên là Kibot, đây là một chú khỉ rô bốt có khả năng đọc truyện cổ tích, ca hát, chụp ảnh.

(VTC News) - Trẻ em Hàn Quốc đang có một bạn đồng hành mới có tên là Kibot, đây là một chú khỉ rô bốt có khả năng đọc truyện cổ tích, ca hát, chụp ảnh và thực hiện cuộc gọi video nhờ màn hình gắn dưới bụng.

Hãng không dây KT Telecom phân phối các chú khỉ đa nhiệm này vơí giá là 447 USD, cộng với các gói sử dụng data không dây trọn gói 12 hoặc 14 tháng.

"Nó thực sự dễ thương", Stella 9 tuổi cho biết, cậu đã nhận được một chú khỉ màu xanh lam, và bây giờ chú khỉ này có thêm phiên bản màu hồng và màu xám.

Trẻ em Hàn Quốc thích thú với khỉ Rô bốt

Kibot (viết tắt của chữ Kid's Robot - Rô bốt cho trẻ em) không chỉ dành cho trẻ em, phụ huynh có thể kiểm soát rô bốt cao 8 inches này qua điện thoại di động và bằng cách sử dụng wifi để theo dõi con cái cuả họ.

Tính năng đặc biệt được ưa thích của Kibot là cho phép thực hiện cuộc gọi video thông qua camera 1.3 phía trước bằng cách chạm vào thẻ RFID mang hình ảnh của một hình ảnh quen thuộc (bố, mẹ, ông, bà...) được cài đặt trong rô bốt.

 Khỉ rô bốt với phiên bản màu hồng

Kibot sử dụng pin sạc và được sản xuất bởi iRiver, có rất nhiều không gian cảm ứng trên chú rô bốt này, nó có thể phản ứng vơí các cử chỉ như vỗ tay, thậm chí còn đóng vai trò như một gia sư ngôn ngữ dạy tiếng Hàn Quốc và tiếng Anh. Nó chỉ không thể tự gãi đầu như những chú khỉ thông thường mà thôi.

Trang cung cấp nội dung trực tuyến cho Kibot (tại Hàn Quốc) cung cấp khoảng 300 bài hát trẻ em, các câu chuyện cổ tích và hình ảnh sinh động, khi mua người dùng sẽ được tích hợp sẵn 55 nội dung trên rô bốt, họ có thể lựa chọn và tải về 10 ứng dụng miễn phí trong một tháng.

Rô bốt cho trẻ em không có gì mới mẻ, nhưng chúng có thể giúp đỡ trẻ em thoát khỏi chứng tự kỉ, hay học hỏi các kĩ năng xã hội.

KT Telecom chủ yếu chào hàng Kibot như là một thiết bị giải trí và thông tin liên lạc, có khả năng thúc đẩy sự tương tác giữa trẻ em và thế giới xung quanh.

"Trước khi đi ngủ, con trai tôi đặt Kibot cạnh giường ngủ của mình, và nhìn vào nó, sau đó nó rơi vào giấc ngủ", một người mẹ của một cậu bé 4 tuổi chia sẻ.

Người mẹ này nói thêm rằng, bình thường cậu bé không thể ngủ nếu không có cô bên cạnh, nhưng bây giờ thậm chí bé có thể ngủ rất ngon khi chỉ có một mình.

Phan Minh (theo Cnet)



Bình luận
vtcnews.vn