Cha đẻ phim kinh điển 'Ông tướng của tôi' tới Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 12/05/2017 10:01:00 +07:00

Albert Likhanov, nhà văn Nga nổi tiếng với "Ông tướng của tôi", "Không một ai"... sẽ tới thăm Việt Nam từ 14-21/5/2017.

Ông Albert Likhanov tới Việt Nam theo lời mời của Nhà xuất bản Kim Đồng nhân dịp tái bản Ông tướng của tôi (Мой генерал), tác phẩm đã làm say mê độc giả Việt Nam trong những năm 1970-1980.

Hinh anh

 Thông tin về cuộc giao lưu với nhà văn Albert Likhanov

Ông tướng của tôi kể về Anton, cậu bé học sinh lớp 4, sinh sống tại một làng ở Siberia, có bố là kỹ sư đang làm việc tại công trình xây dựng nhà máy thuỷ điện và mẹ là bác sĩ. Anton rất hãnh diện khi có ông nội Anton Petrovich là một vị tướng nổi tiếng. Tuy nhiên, khi ông chuyển tới sống cùng gia đình Anton, cậu bé lại rất thất vọng.

Video: Bộ phim "Ông tướng của tôi" được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Albert Likhanov

Ông không giống với hình dung của cậu về một vị tướng. Ông Anton Petrovich rất giản dị và hoà đồng. Cậu bé thấy xấu hổ khi ông già mang danh là tướng nhưng lại đi lau nhà, dọn tuyết, rửa bát đĩa, đi cửa hàng mua thực phẩm và trông kho.

Nghỉ đông, Anton theo ông lên Mátxcơva. Ở đó cậu được gặp những người bạn chung chiến hào của Anton Petrovich và vỡ lẽ ra nhiều điều về ông nội của mình. Không những thế, cậu còn biết một bí mật sửng sốt về gia đình mình.

Cuốn sách được viết năm 1975 và đến năm 1979 được dựng thành phim. Cả hai tác phẩm đều nổi tiếng trong khối xã hội chủ nghĩa những năm 1970-1980.

Hinh anh

 Nhà văn Albert Likhanov.

Likhanov được tôn vinh là bậc thầy về tâm lý gia đình và tâm lý trẻ em hiện đại với những tác phẩm như Ngôi sao tháng 9 (Звёзды в сентябре), Mưa ấm (Тёплый дождь), bộ ba tác phẩm Mê cung (Лабиринт), Đá cuội sạch (Чистые камушки) và Dối lừa (Обман)...

Những tác phẩm như Những cậu bé Nga, Trường học đàn ông (Мужская школа), Không một ai (Никто), và đặc biệt hai truyện được viết trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21: Cậu bé không biết đau (Мальчик, которому не больно) và Cô bé mặc kệ (Девочка, которой всё равно) đã xây dựng chân dung rõ nét của lớp tuổi teen ở nước Nga mới.

Chương trình sẽ bao gồm gặp gỡ, giao lưu với nhà văn Likhanov, mua sách, ký tặng và những tiết mục ca nhạc đặc sắc.

Chương trinh bắt đầu từ 19h Chủ nhật, 14/05/2017 tại Nhà hàng Hoa An Viên, 95 Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Lan Mai
Bình luận
vtcnews.vn