"Cha đẻ" ca khúc "Anh còn nợ em" qua đời vì ung thư gan

Góc của nàngThứ Bảy, 14/11/2015 01:15:00 +07:00

[Bestie] - Tác giả của những tình khúc vượt thời gian như "Khúc thụy du", "Anh còn nợ em"... đã qua đời tại Mỹ vào tối 12-11 giờ địa phương (tức trưa ngày 13-11 theo giờ Việt Nam), hưởng thọ 89 tuổi.

[Bestie] - Tác giả của những tình khúc vượt thời gian như "Khúc thụy du", "Anh còn nợ em"... đã qua đời tại Mỹ vào tối 12-11 giờ địa phương (tức trưa ngày 13-11 theo giờ Việt Nam), hưởng thọ 89 tuổi.

Nhạc sĩ Anh Bằng tên thật là Trần Anh Bường, sinh năm 1926 tại làng Điền Hộ, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ông là tác giả có khá nhiều tác phẩm quen thuộc với người yêu nhạc Việt Nam, trong đó tiêu biểu như "Chuyện tình Lan và Điệp", "Khúc thụy du", "Anh còn nợ em", "Căn gác lưu đày", "Chuyện giàn thiên lý", "Căn nhà ngoại ô"...

bestie-anh bang 1

Nhạc sĩ Anh Bằng

Trước đó vào ngày 11-11, nhạc sĩ Anh Bằng đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu bởi căn bệnh ung thư gan. Từ 8 năm nay, căn bệnh của ông đã di căn toàn thân. Từ tuần trước người thân đưa ông vào viện và đưa về nhà cách đây vài ngày vì không thể cứu chữa được nữa. Thông tin về tình trạng sức khỏe của nhạc sĩ Anh Bằng được thông báo rộng rãi là "chỉ cầm cự được hai tuần nữa". Bên cạnh sự quan tâm của các thế hệ nhạc sĩ ca sĩ đồng nghiệp, ông còn nhận được lời động viên của đông đảo khán thính giả trong và ngoài nước.

Vào trưa ngày 13-11-2015 theo giờ Việt Nam, nhạc sĩ Anh Bằng trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Mỹ vì căn bệnh ung thư gan, hưởng thọ 89 tuổi. Đón nhận tin dữ, đồng loạt các ca sĩ ở hải ngoại đã gửi lời chia buồn thương tiếc tới gia đình nhạc sĩ Anh Bằng.

"Nhạc sĩ Anh Bằng vừa rời xa chúng ta các bạn ạ! Xin chúc ông bình an nơi cõi vĩnh hằng! Chúng con sẽ luôn nhớ đến nụ cười phúc hậu , một tinh thần lạc quan cho dù thân xác ông lúc nào cũng đau đớn, mệt mỏi vì căn bệnh hoành hành ! Và luôn trân trọng những bài hát bất hủ mà ông đã để lại cho đời! Cũng đành lòng xa thôi ! cũng đành lòng xa thôi !", nam ca sĩ Nguyên Khang viết. 

Ca sĩ Quang Dũng cũng chia sẻ trên mạng xã hội trưa 13-11: "Vĩnh biệt nhạc sĩ Anh Bằng! Vô cùng thương tiếc Bác!". Nhạc sĩ Lê Quang chia buồn: “Anh đã hết nợ em, anh yên nghỉ nhé…”. Nhạc sĩ Tuấn Khanh bày tỏ: "Vĩnh biệt nhạc sĩ Anh Bằng, một con người tài hoa…”

bestie-anh bang

Nhạc sĩ Anh Bằng chống chọi với căn bệnh ung thư gan từ 8 năm trước.

Anh Bằng là nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam với số lượng sáng tác khoảng 650 tình khúc để lại cho đời. Ông là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu dòng của dòng trữ tình.  Ngoài ra ông còn là một trong 3 người hợp tác soạn nhạc với bút hiệu Lê Minh Bằng. Những tác phẩm của ông quen thuộc với hầu hết người yêu nhạc Việt Nam. Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã trình bày các nhạc phẩm của ông như:  Tuấn Ngọc, Thái Châu, Kim Loan, Như Quỳnh, Quang Dũng... Năm 1975, Anh Bằng cùng gia đình định cư tại Mỹ ở độ tuổi 50, và vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc. 

Jackie Trịnh/Theo Báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn