'Cha con hợp sức' - Khi cha và con cùng một chiến tuyến

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 13/09/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Trẻ con luôn có tâm sự và phụ huynh luôn muốn thấu hiểu, đó là lý do khiến 'Cha con hợp sức' ra đời.

(VTC News) - Trẻ con luôn có tâm sự và phụ huynh luôn muốn thấu hiểu, đó là lý do khiến 'Cha con hợp sức' ra đời.

Cha con hợp sức
Chương trình truyền hình thực tế Cha con hợp sức là một cuộc thi, đồng thời là một cơ hội để cha và con có thể tìm hiểu và gắn bó nhau, thu hẹp khoảng cách giữa hai thế hệ một cách tự nhiên. Chương trình được phát sóng định kỳ vào thứ 7 hàng tuần lúc 16h30 trên kênh HTV7.
Ca con hợp sức
Cha con anh Hà Thái Bình (1980) và Hà Thái Anh (2007) thích thú tham gia hành trình.
Em Hà Thái Anh hồn nhiên chia sẻ trước khi bắt đầu hành trình: 'Con rất vui khi được dịp đi chơi cùng ba. Ba con rất tài giỏi, nhưng có tật xấu là hút thuốc lá nhiều và không chịu dọn dẹp nhà cửa. Con hi vọng các thử thách sẽ không liên quan đến ...rắn. Vì con sợ rắn lắm.'
Cha con hợp sức
Cha con anh Phạm Việt Khôi (1973) và Phạm Nguyễn Kim Quyên (2007) phối hợp với nhau rất ăn ý. 
Anh Phạm Việt Khôi ngạc nhiên vì sự can đảm của con gái khi tham gia chương trình: 'Cả tôi và con gái không biết bơi, nên rất ngại các thử thách dính đến sông nước.

Nhưng hôm nay, tôi thực sự bất ngờ và vui mừng khi con gái đã xắn quần và xuống mương giúp tôi trong thử thách bắt cá lóc. Sự giúp đỡ về hiệu quả là không lớn, nhưng tôi cảm động vì tình cảm con gái dành cho mình. Bởi bé Quyên rất sợ dơ, và nhất là sình lầy.'

Cha con hợp sức
Hai cặp cha con sẽ trải qua 48 giờ thi đấu quyết liệt tại Tiền Giang. 
Cả hai đội sẽ tranh tài với các thử thách: tát mương bắt cá, nướng cá lóc, bịt mắt bóc mít, tự dò tìm đường trên mật thư... Qua cuộc thi, các bận phụ huynh sẽ thấy thêm được nhiều góc nhìn thú vị của con trẻ.

Adrian Zagrodzki, chàng MC của chương trình chia sẻ: 'Phụ huynh thường có suy nghĩ trẻ con chưa đủ thông minh, chưa đủ sự nhanh nhạy. Nhưng thực ra các bé có điều mà người lớn không. Đó là sự hồn nhiên, đáng yêu và chân thật.

Ví dụ như trong thử thách đi chợ với số tiền giới hạn, các bé trả giá đáng yêu theo kiểu ... năn nỉ, rồi xin cô ơi, con có nhiêu đây tiền thôi, cô bán giúp con. Dĩ nhiên không ai từ chối được sự dễ thương đó.

Cho nên các bậc cha mẹ nhiều khi cố gắng rèn luyện con mình theo hướng họ nghĩ là tốt nhưng thực sự các bé có thể phát triển theo hướng khác tốt hơn nhiều.

Dễ thấy nếu trả giá theo phương pháp của các bé, có thể mua được giá thấp nhưng lại không làm mích lòng người bán. Đó là sự lựa chọn hay hơn cách người lớn thường dùng'

Cha con hợp sức
Adi (bìa trái), chàng MC quen thuộc với các chương trình truyền hình thực tế trên sóng HTV. 
Chương trình truyền hình thực tế Cha con hợp sức tập tiếp theo được phát sóng vào 16h30 ngày 13/09/2014 trên HTV7.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn