CGV sẽ kiện ngược công ty của Ngô Thanh Vân

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 19/08/2016 13:05:00 +07:00

Chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam đang hoàn thành hồ sơ để khởi kiện lại công ty của Ngô Thanh Vân sau những ồn ào phát hành phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể".

CGV phủ nhận cáo buộc của Ngô Thanh Vân

Trong buổi họp báo ra mắt phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" tại TP HCM, nhà sản xuất, đạo diễn Ngô Thanh Vân rơi nước mắt chia sẻ, tác phẩm mới nhất của không được chiếu ở hệ thống rạp CGV. Nguyên nhân là do hệ thống rạp này không đồng ý với tỷ lệ phòng vé 50%-50% mà công ty VAA của cô và nhà phát hành chính BHD đề nghị.

tam cam 1

 Tám Cám: Chuyện chưa kể không được chiếu ở hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam.

Trước việc này, CGV vừa chính thức lên tiếng. Đầu tiên, họ phủ nhận cáo buộc “việc không đồng ý với tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé 50%-50% mà BHD và VAA đưa ra" của Ngô Thanh Vân và cho biết thêm: "tất cả các con số đưa ra về tỉ lệ này là 70%-30%, 65%-35%...là hoàn toàn sai lệch và không có căn cứ".

CGV không cung cấp số liệu cụ thể vì những khoản bảo mật ràng buộc trong hợp đồng nguyên tắc ký kết giữa các bên. Tuy nhiên, họ cho hay, có đủ thông tin và tư liệu cung cấp cho các cơ quan chức năng khi cần thiết.  

Cũng theo CGV, cùng với tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé, suất chiếu, rạp chiếu và giờ chiếu là những yếu tố quan trọng hàng đầu mang lại doanh thu tối đa cho đơn vị phát hành và nhà sản xuất. Cho dù tỷ lệ này cao nhưng số lượng suất chiếu, rạp chiếu và giờ chiếu không phù hợp thì cũng ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu cuối cùng. Đối với nhiều bộ phim nước ngoài, các nhà sản xuất không đặt trọng tâm vào tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé mà quan tâm hơn tới thời gian chiếu và suất chiếu.

CGV khẳng định, đơn vị này không chèn ép phim Việt, đối với phim Việt, họ luôn dành các suất chiếu tốt nhất, chẳng hạn như phim: "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được chiếu liên tục đến 81 ngày tổng số suất chiếu là 7.683 suất, Phim “49 ngày” được chiếu liên tục 89 ngày với số suất chiếu là 8.775, Phim “Ngày nảy ngày nay” được chiếu liên tục 42 ngày, tổng số suất chiếu là 3.978..

Với phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể", trong quá trình thương thảo với công ty VAA và BHD, CGV khẳng định sẽ hỗ trợ chiếu trên hệ thống 35 cụm rạp trên toàn quốc với số lượng màn hình tối đa và các giờ vàng. CGV đưa ra con số dự tính nếu họ hỗ trợ 10.000 suất chiếu và số người mua vé chỉ chiếm khoảng 25% trên tổng số ghế ngồi của toàn bộ hệ thống cụm rạp, doanh thu của "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" có thể đạt tới 30 tỷ.

tam cam

 CGV phủ nhận những cáo buộc của Ngô Thanh Vân.

CGV còn tố cáo ngược BHD. Họ cho hay, đơn vị này đã từ chối không chiếu bộ phim "Ám ảnh" của họ phát hành vào dịp tết năm 2016. Bộ phim "Găng tay đỏ" mà CGV chuẩn bị phát hành cũng chưa nhận được thông báo hỗ trợ từ BHD dù chỉ còn 2 tuần nữa là công chiếu toàn quốc.

CGV cho biết thêm, mặc dù chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng với BHD và công ty VAA nhưng họ vẫn nỗ lực quảng bá phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" trên tất cả các cụm rạp bằng hình thức chiếu trailer phim ở sảnh, trưng bày các tư liệu quảng cáo, đăng tải poster phim trên website và trang facebook fanpage của họ.

CGV sẽ kiện lại công ty của Ngô Thanh Vân

Cũng trong thông cáo gửi báo chí, CGV cho hay, tháng 5/2016, 8 doanh nghiệp sản xuất phim, bao gồm BHD, Galaxy Studio, Skyline, Golden Media, Saigon Media, MVP, ER và VAA, đăng tin khiếu nại CGV về vấn đề độc quyền. Tuy nhiên, hiện tại, phía CGV đang kiện toàn hồ sơ để khởi kiện các đơn vị nêu trên về hành vi gièm pha doanh nghiệp khác theo luật cạnh tranh.

Theo CGV, một số doanh nghiệp, cá nhân vẫn bất chấp quy định pháp luật và hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và đã liên tục trực tiếp và gián tiếp đưa ra thông tin không trung thực gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của họ.

Bên cạnh đó, việc một số phương tiện truyền thông, facebooker và blogger, cho rằng CGV chèn ép phim Việt, từ chối phát hành phim Việt hay ưu tiên truyền bá văn hóa Hàn…gây ảnh hưởng trầm trọng đến uy tín và thiệt hại về tài chính đối với CGV.

CGV tin rằng hành vi cạnh tranh không lành mạnh nêu trên sẽ được các cơ quan có thẩm quyền xử lý.

MV về ca khúc chính trong phim Tấm Cám của nhóm 365

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn