CEO Trung Nguyên muốn có câu trả lời từ Starbucks

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 25/04/2012 04:14:00 +07:00

(VTC News) - Liên quan đến vụ tên miền thương hiệu Legendee Coffee có nội dung quảng cáo cho Starbucks, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gửi thư tới CEO Starbucks.

(VTC News) - Liên quan đến vụ tên miền thương hiệu Legendee Coffee có nội dung quảng bá cho thương hiệu café Starbucks, ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Tổng giám đốc của Trung Nguyên đã gửi thư tới CEO Starbucks để làm sáng tỏ việc này.

Đại diện của Trung Nguyên cho biết, trong ngày 23/4 Trung Nguyên đã soạn thảo thư thông báo tới CEO của Starbucks là Howard Schultz nhằm xác minh về việc, tên miền legendeecoffee.com có nội dung về thương hiệu Starbucks "gây nhầm lẫn với một sản phẩm của Trung Nguyên mang tên Legendee".

Trong thư thông báo, Trung Nguyên khẳng định thương hiệu Legendee đã được đăng kí bảo hộ dưới dạng nhãn hiệu hàng hoá tại Cục sở hữu Trí tuệ Việt Nam.

CEO Starbucks - Howard Schultz (trái) và Đặng Lê Nguyên Vũ - ảnh minh hoạ: Internet

Tuy nhiên, Trung Nguyên không cho biết về việc thương hiệu Legendee có được đăng kí bảo hộ trên toàn cầu hay không - đây là cơ sở để WIPO (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới) xem xét giải quyết các khiếu nại liên quan đến vấn đề cạnh tranh không lành mạnh.

Nguyên tắc đăng kí tên miền quốc tế là :"đăng kí trước, cấp phát trước".

Năm 2010, tên miền trungnguyen.com.au (tên miền quốc gia của Úc) bị một cá nhân đăng kí và dùng để quảng bá cho Highlands Coffee.

Trước khi vụ việc năm 2010 diễn ra, Trung Nguyên từng bị một doanh nghiệp nước ngoài đăng ký sở hữu trí tuệ tên và logo café Trung Nguyên với WIPO tại thị trường Mỹ. Theo báo giới, Trung Nguyên đã phải rất vất vả và tiêu tốn hàng trăm nghìn USD để lấy lại tên miền này.

Truy vấn thông tin trên nhà cung cấp tên miền, ông Nguyễn Trọng Khoa (TP.HCM) là người đã đăng kí tên miền Legendeecoffee.com liên quan đến thương hiệu Legendee coffee của Trung Nguyên.

 Toàn văn thư gửi tới CEO Starbucks của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cường Cao





Bình luận
vtcnews.vn