CEO nữ của ngành hàng không gây ấn tượng mạnh ở sân bay

Kinh tếThứ Tư, 23/12/2015 11:13:00 +07:00

hình ảnh nữ Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đích thân cùng các cộng sự đi “thị sát” sân bay Tân Sơn Nhất đã để lại ấn tượng mạnh

"Hiếm khi “xuất đầu lộ diện”, lại rất kín tiếng trước truyền thông, do vậy hình ảnh nữ Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đích thân cùng các cộng sự đi “thị sát” sân bay Tân Sơn Nhất đêm cuối tuần qua đã để lại ấn tượng mạnh mẽ”.

Trên mạng xã hội, một facebooker nổi tiếng sáng qua bất ngờ chia sẻ tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của người đứng đầu hãng hàng không Vietjet với một em bé - con của hành khách lần đầu tiên đi tàu bay.
Em bé tươi cười trong vòng tay của TGĐ Vietjet. 
Lãnh đạo Vietjet vui vẻ nói chuyện với bố của em bé 
Bức ảnh nhận được hàng ngàn like và chia sẻ chóng mặt với những nhận xét thiện cảm dành cho vị CEO quyền lực và hãng hàng không đang “nổi như cồn” sau 4 năm cất cánh.

Tổng giám đốc Vietjet được biết đến là CEO nữ ít ỏi trong ngành hàng không thế giới từ trước tới nay. Được mệnh danh là “bóng hồng quyền lực” trong giới đầu tư và thương mại quốc tế, người phụ nữ Hà Nội kín tiếng này có vẻ ngoài giản dị, năng động và nữ tính song các đối tác của bà, như ông “trùm” sản xuất tàu bay thế giới, Airbus thì nhận xét “CEO Vietjet là người phụ nữ có bàn tay sắt bọc nhung”. “Cứ thử đàm phán hợp đồng với bà ấy mà xem”, John Leahy, tổng Giám đốc Thương mại toàn cầu của Airbus từng chia sẻ như vậy với báo giới quốc tế.

Cứng rắn, kiên định trên bàn đàm phán hay hoạch định những bước đi “sống còn” của một hãng hàng không là điều ít người nhìn thấy. Bề ngoài, người ta thường thấy nữ Tổng giám đốc Vietjet nhẹ nhàng xuất hiện trong các sự kiện quan trọng với tâm thế an nhiên, nhẹ nhõm, quan tâm từng chi tiết nhỏ từ lẵng hoa đặt cho đúng vị trí tới bản giới thiệu về khách mời. Bà không từ chối chụp ảnh chung với nhân viên cho dù đó là những nhân viên giản dị nhất trong hàng chục ngàn người lao động đang làm việc trong tập đoàn.

Trân trọng con người chính là một ưu điểm tuyệt vời của nữ Tổng giám đốc quyền lực này và đó cũng là triết lý kinh doanh của hãng hàng không Vietjet.
Ban lãnh đạo nói chuyện với cán bộ an ninh đang trong ca trực. 
Được biết, buổi “thị sát” sân bay đêm cuối tuần vừa qua, cùng đi với Tổng giám đốc còn có các Phó Tổng giám đốc và các lãnh đạo của Vietjet.

Ban lãnh đạo hãng hàng không này đã thị sát trung tâm điều hành bay, khu vực check in làm thủ tục cho các chuyến bay, khu vực an ninh soi chiếu, các cửa ra tàu bay, kiểm tra phòng chờ chung và phòng chờ skyboss, trung tâm kỹ thuật bảo dưỡng máy bay và kiểm tra trực tiếp công tác bảo dưỡng, vệ sinh tàu bay.

Đồng thời, dành nhiều thời gian động viên cán bộ, nhân viên trực đêm, thăm hỏi hành khách đang làm thủ tục trên sân bay, nắm bắt được mong muốn, nhu cầu của hành khách nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là trong mùa cao điểm đang tới gần.

Tổng Giám đốc Vietjet ghi nhận ý kiến đóng góp của hành khách. 
“Tiết lộ” kế hoạch mùa cao điểm, Ban lãnh đạo Vietjet cho biết đã làm việc với các công ty phục vụ mặt đất, các cảng hàng không, rà soát công tác phục vụ; bổ sung nguồn lực, trang thiết bị phục vụ hành khách/hành lý/máy bay, kiến nghị các đối tác cung cấp dịch vụ bổ sung thêm ghế tại phòng chờ chung, khu vực check in và khu vực an ninh đã được mở thêm quầy thủ tục, bố trí hợp lý luồng, tuyến phục vụ. Hãng cũng tăng cường triển khai web/kiosk/mobile check-in để giảm tải cho khu vực làm thủ tục.

Được biết, dịp cao điểm lễ, tết 2016 Vietjet sẽ thực hiện khoảng 250 chuyến bay mỗi ngày và tăng tần suất cho các đường bay có nhu cầu Tết cao, đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách trong và ngoài nước.
Ban lãnh đạo Vietjet vào thời khắc “nửa đêm về sáng”, kiểm tra ca trực kỹ thuật chuẩn bị cho chuyến bay sớm hôm sau.
“Vietjet đã chuẩn bị chu đáo để đảm bảo phục vụ hành khách tốt nhất trong mùa cao điểm”, Tổng giám đốc Vietjet vui vẻ chia sẻ.



Nguồn: Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn