CEO nổi tiếng bật mí cách kiếm công việc có lương nghìn USD

Giáo dụcThứ Tư, 19/08/2015 11:08:00 +07:00

Hơn 500 sinh viên công nghệ trên địa bàn T.P Hà Nội có cơ hội giao lưu, tìm hiểu về các cơ hội việc làm, kỹ năng và bí quyết để có thu nhập hàng nghìn USD.

(VTC News) - Chiều 18/8, hơn 500 sinh viên công nghệ trên địa bàn T.P Hà Nội đã có cơ hội giao lưu, tìm hiểu về các cơ hội việc làm thu nhập hàng nghìn USD.

Buổi giao lưu có sự tham gia của diễn giả Ngô Thùy Ngọc Tú (Đồng sáng lập - GĐ Phát triển và Sáng tạo , Top 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam) và diễn giả Lê Hồng Việt (Giám đốc công nghệ Công ty Phần mềm FPT)
Buổi giao lưu có sự góp mặt của 2 diễn giả diễn giả Ngô Thùy Ngọc TúLê Hồng Việt.
2 diễn giả không chỉ chia sẻ kinh nghiệm thực tế về quá trình học tập, xin việc của mình mà còn bật mí bí quyết để công việc hấp dẫn nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, 2 diễn giả đã chia sẻ cho hàng trăm sinh viên cách kiếm được công việc với công việc mức lương hàng nghìn USD ngay từ khi còn là sinh viên.

Những xu hướng công nghệ mới nhất và định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ số hóa giọng nói cũng được anh Lê Hồng Việt chia sẻ chi tiết tại sự kiện. 

Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có hơn 160.000 cử nhân, thạc sĩ đang thất nghiệp, trong khi đó nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp vẫn là rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT.
Sinh viên công nghệ ra trường có thể kiếm được hàng nghìn USD.
Anh Lê Hồng Việt cho biết, mỗi năm FPT Software cần tuyển từ 3.000 - 4.000 người, trong đó có khoảng 500 -1.000 vị trí công việc liên quan đến công nghệ  S.M.A.C. SMAC là từ viết tắt của Social (Xã hội), Mobile (Di động), Analytics (Phân tích, dựa trên Dữ liệu lớn) và Cloud (Đám mây). Thuật ngữ SMAC bao hàm các khái niệm về một loại sản phẩm và gói dịch vụ mới mà các công ty đang triển khai để đem lại những giải pháp hiệu quả và cơ động cho người tiêu dùng.

Để tìm kiếm nhân lực, các doanh nghiệp CNTT thường xuyên có các hoạt động đào tạo, giới thiệu ngay tại các trường học.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp còn tổ chức các cuộc thi để sinh viên có thể trải nghiệm công nghệ mới, đào tạo thêm kỹ năng làm việc thực tế, qua đó doanh nghiệp sẽ tuyển chọn được nhân lực có chất lượng.

Trên thực tế, 3/5 thành viên đội đạt giải nhất cuộc thi S.M.A.C Challenge 2013 đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông đã được nhận vào làm việc tại Trung tâm nghiên cứu của một tập đoàn công nghệ lớn; 2/5 thành viên của đội đạt giải khuyến khích S.M.A.C Challenge 2014 đã được tuyển chọn vào làm việc tại Ban công nghệ FPT Software; nhiều sinh viên vẫn đang còn học tại trường nhưng đã có được việc làm mong muốn ngay sau khi kết thúc cuộc thi S.M.A.C Challenge.

“Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, đặc biệt là bắt đầu từ năm thứ 2 trở đi, sinh viên đã hoàn toàn có thể tạo lập được kinh nghiệm, kỹ năng làm việc để bản công việc xin việc sau này hấp dẫn nhà tuyển dụng”, Giám đốc công nghệ FPT Software nhận định.
Hàng trăm sinh viên tham dự buổi giao lưu "Xây dựng CV nghìn USD"
Là một chuyên gia công nghệ, diễn giả Lê Hồng Việt đã tư vấn chi tiết hơn cho sinh viên về cách phát triển ý tưởng, các bước hoàn thiện một sản phẩm công nghệ hiệu quả bởi lẽ đây là một trong những yếu tố mà doanh nghiệp công nghệ thông tin đánh giá cao trong công việc của ứng viên. 

Diễn giả Ngô Thùy Ngọc Tú cho biết: “Hiện nay, cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên công nghệ trong lĩnh vực công nghệ giọng nói là rất lớn bởi lẽ các thiết bị, sản phẩm thông minh ngày càng trở nên phổ biến”.

“Sinh viên cần vạch ra lộ trình chi tiết và chuẩn bị sẵn sàng những kỹ năng cần thiết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường", Ngọc Tú tiết lộ

"Hiện công ty của mình đang cần một số vị trí liên quan đến công nghệ giọng nói với mức lương khởi điểm từ 1.000-3.000 USD/tháng”, diễn giả Ngọc Tú cho biết thêm.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015 với chủ đề “Số hóa giọng nói” do Tập đoàn FPT tổ chức. Hạn chót đăng ký dự thi là ngày 31/8.

Vân Anh


Bình luận
vtcnews.vn