CEO Google gặp gỡ Thủ tướng và giao lưu với giới công nghệ Việt Nam

Kinh tếThứ Ba, 22/12/2015 03:36:00 +07:00

CEO Google gặp gỡ Thủ tướng và giao lưu với giới công nghệ Việt Nam

CEO Google Sundar Pichai đã có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và sau đó là giao lưu với các doanh nhân, lập trình viên, sinh viên và những người yêu công nghệ Hà Nội trong ngày hôm nay.

Trong chiều hôm nay, 22/12, tại số 8 Tràng Thi, Hà Nội, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Google (Mỹ) Sundar Pichai sẽ cùng gặp gỡ và giao lưu với giới công nghệ của Việt Nam.

Theo thông tin trên ICT News, một số CEO nổi tiếng trong làng công nghệ Việt Nam như ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT, ông Nguyễn Ngọc Điệp, CEO của Vật Giá... cũng cùng ngồi trò chuyện với CEO Google Sundar Pichai trước giờ diễn ra buổi giao lưu.

CEO của Google đang trò chuyện với ông Trương Gia Bình tại phòng chờ  - Ảnh: ICT News
CEO của Google đang trò chuyện với ông Trương Gia Bình tại phòng chờ - Ảnh: ICT News 
Theo một số thông tin đến từ đơn vị tổ chức, buổi gặp gỡ này còn có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và người tham gia dẫn dắt buổi giao lưu có thể là ông Đỗ Anh Minh – đang làm việc tại trang Techinasia, một trang chuyên viết về cộng đồng khởi nghiệp ở châu Á.

Theo thông tin từ Google, ông Sundar Pichai sẽ nói chuyện cùng với ba người khác nhưng tên những người này chưa được tiết lộ. Phía Google cho biết, ông Sundar Pichai chỉ có khoảng thời gian dành cho buổi giao lưu này là 1 giờ đồng hồ.

Trước đó, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã tiếp đón CEO Google SundarPichai đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng hoan nghênh ông Sundar Pichai đến thăm và làm việc tại Việt Nam, đồng thời đánh giá cao tên tuổi, thương hiệu toàn cầu của Google, nhất là việc đóng góp của Google vào việc phổ biến tri thức, nâng cao cơ hội tiếp cận thông tin, giáo dục cho người dân trên thế giới, góp phần cho sự phát triển của mỗi cá nhân cũng như các quốc gia.

Thủ tướng cho biết Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ, khoảng 52% trong 93 triệu dân đã tiếp cận Internet và phần lớn trong số đó sử dụng công cụ tìm kiếm Google.

Bên cạnh đó, Việt Nam có nền kinh tế thị trường, hội nhập sâu rộng, có quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư với hầu hết các nền kinh tế trên thế giới, có chính sách thuận lợi, khuyến khích phát triển Internet và ngành công nghiệp công nghệ thông tin.

Do vậy, Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Google đầu tư, mở rộng hoạt động tại Việt Nam, đồng thời mong muốn Google hỗ trợ và mở rộng hợp tác với các đối tác tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị Google phối hợp với các cơ quan của Việt Nam trong việc tuân thủ các pháp luật về thuế liên quan đến hoạt động thương mại xuyên biên giới; bảo vệ an ninh quốc gia cũng như các giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của Việt Nam trên Internet.

Trong buổi tiếp đón tại Văn phòng Chính phủ, CEO Google Sundar Pichai cũng đã đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của Việt Nam trong phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin.

Theo khảo sát thì lượng sử dụng công cụ tìm kiếm Google phục vụ cho mục đích lấy thông tin và giáo dục của người dân Việt Nam cao gấp 3 lần mức trung bình của toàn thế giới.

Ông Sundar Pichai cho rằng với việt ký kết các Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Binh Dương (TPP), Google sẽ có cơ hội lớn để hợp tác và mở rộng hơn nữa hoạt động tại Việt Nam.

Sắp tới, Google sẽ có một số dự án hỗ trợ cho Việt Nam như đào tạo cho khoảng 1.400 kỹ sư, chuyên gia công nghệ thông tin của Việt Nam; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới qua thương mại điện tử và các dự án liên quan đến giáo dục - đào tạo.

“Google tin tưởng Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của mình và chúng tôi cam kết làm nhiều hơn nữa trong thời gian tới cũng như mong muốn đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội và ngành công nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam” - Tổng giám đốc điều hành Google nói.

Huyền Trân (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn