CEO Facebook tạo tài khoản trên 'mạng xã hội gái xinh'

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 17/02/2012 09:06:00 +07:00

(VTC News) - Tỷ phú Mark Zuckerberg muốn tìm kiếm cơ hội nào trên mạng xã hội chủ yếu là do phụ nữ sử dụng?

(VTC News) - Mark Zuckerberg vừa tạo một tài khoản trên Pinterest, mạng xã hội chia sẻ ảnh được cho là 'nóng nhất' trong năm 2012.

Tài khoản này được kết nối với tài khoản Facebook của Zuckerberg.

Đến nay, Pinterest đã có 12 triệu thành viên và cho phép người dùng truy cập mở rộng với tài khoản của Twitter và Facebook.

Mark Zuckerberg đã tham gia mạng xã hội Pinterest - ảnh: DM

Zuck theo dõi (follow) một số người nổi tiếng như Kevin Rose của trang Digg, hay người thân của Zuckerberg như em gái Donna Zuckerberg. Zuck theo dõi khoảng 125 người trên Pinterest, nhưng đăng tải rất ít thông tin.

Priscilla Chan hẳn phải đang rất lo lắng với anh chàng người yêu tỷ phú của mình khi toàn... gái xinh thế này trong Pinterest - ảnh: Pinterest.com

Trang công nghệ Mashable cho biết: 'vẫn còn quá sớm để nói Pinterest là mối đe doạ của Facebook, nhưng trang web chia sẻ nội dung đơn giản đã khởi động một cách ấn tượng trong năm 2012'.

Trong tháng 1/2012, Pinterest tăng trưởng 68% tại Anh, trong khi tại Mỹ mạng xã hội này rất được ưa chuộng.

Dữ liệu được cung cấp bởi hãng phân tích Experian Hitwise cho thấy, 58% thành viên nữ trên Pinterest chia sẻ ảnh về nghệ thuật và đồ 'handmade - thủ công'. Trong số 58% thành viên này, 59% ở độ tuổi từ 25 - 44.

Số lượng thành viên tham gia Pinterest tăng từ 50.000 vào tháng 3/2011 đến 11 triệu tháng 12/2011 - Theo hãng phân tích Experian

Pinterest mới chính thức được giới thiệu vào tháng 3/2010 và được mô tả như Twitter, bạn có thể 'theo dõi' các người dùng khác, chia sẻ thông tin với các ký tự ngắn gọn. Nhưng khác với Facebook và Twitter, Pinterest ngập tràn các hình ảnh trên 'wall - tường' của mình.

Nói cách khác, ngôn ngữ của Pinterest là hình ảnh, trong khi Facebook, Google + và Twitter chủ yếu dùng ngôn ngữ văn bản để chia sẻ.

Cường Cao



Bình luận
vtcnews.vn