CEO Facebook kiếm 3,5 tỷ USD trong tháng

Kinh tếThứ Hai, 03/12/2012 08:35:00 +07:00

Tháng 11 là một tháng tốt lành cho Facebook và CEO Mark Zuckerberg.

Tháng 11 là một tháng tốt lành cho Facebook và CEO Mark Zuckerberg.

Cổ phiếu của Facebook đã tăng từ 21,08 USD/cổ phiếu trong ngày đầu tiên bán ra trong tháng 11 lên 28 USD/cổ phiếu kết thúc vào ngày thứ Sau cuối tháng, một giá cao nhất kể từ hồi tháng 7. Zuckerberg sở hữu khoảng 504 triệu cổ phiếu của Facebook, như vậy thu được khoảng 2,48 tỷ USD.


 

Khi Facebook lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) với giá 38 USD/cổ phiếu hồi tháng 5, các cổ phiếu của Zuckerberg giá trị 19,1 tỷ USD. Trong các tháng tiếp theo, cổ phiếu đã rớt xuống chưa đến 1 nửa, giá IPO xuống 17,55 USD hồi cuối tháng 8, đẩy giá trị ròng của Zuckerberg xuống 8,84 tỷ USD.
 
Kể từ đó, cổ phiếu của Facebook lên xuống thất thường và do đó ảnh hưởng đến giá trị của Zuckerberg. Tháng 11 đã chứng minh là tháng tăng trưởng nhanh nhất về cổ phiếu của Facebook tính đến nay, nhờ có hai yếu tố lớn. Đầu tiên, là công ty đã có báo cáo doanh thu chắc chắn vào cuối tháng 11, đã cho thấy Facebook đang nỗ lực kiếm tiền từ di động. Thứ hai là thời kỳ vốn đóng băng thứ hai và lớn nhất đối với các cổ phiếu do các nhân viên nắm giữ đã kết thúc vào giữa tháng 11, là một cái gì đó mà các nhà đầu tư đã lo sợ trong nhiều tháng và giữ giá cổ phiếu.
 
Vào ngày thứ 6 vừa qua, giá trị ròng của Zuckerberg là 14,1 tỷ USD và có thể tiếp tục tăng vào tháng 12.
 
Cổ phiếu của Facebook đang đạt tới 30 USD/cổ phiếu và các nhà phân tích tiếp tục tăng các chỉ tiêu giá đối với cổ phiếu trong khả năng thu được tiền từ quảng cáo và các nguồn doanh thu khác như gần đây là dịch vụ quà tặng (Gifts service) được tung ra. Arvind Bhatia, một nhà phân tích với Sterne Agee, đã tăng chỉ tiêu giá đối với cổ phiếu vào tuần trước từ 26 USD/cổ phiếu lên 32 USD/cổ phiếu. Trong khi đó Topeka Capital đã tăng chỉ tiêu giá từ 34 USD/cổ phiếu lên 36 USD/cổ phiếu.
 
Có lẽ Zuckerberg và Facebook sẽ nỗ lực kết thúc năm nay bằng một sự chú ý về tăng trưởng.

Theo ICTPress
Bình luận