CEO của Facebook chỉ ăn những con vật tự tay...mổ

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 29/05/2011 06:19:00 +07:00

(VTC News) - Sau những giờ làm việc căng thẳng kết nối các cá nhân trên toàn cầu, ông chủ của mạng xã hội Facebook đang theo đuổi một “thách thức cá nhân” mới.

(VTC News) - Sau những giờ làm việc căng thẳng kết nối các cá nhân trên toàn cầu, ông chủ của mạng xã hội Facebook đang theo đuổi một “thách thức cá nhân” mới – theo cách gọi của anh. Mark Zuckerberg tuyên bố sẽ chỉ ăn thịt những con vật mà chính tay anh giết mổ.

Trong khi nhiều người cho rằng thói quen ăn uống mới này của tỷ phú trẻ thật kì quặc thì anh lại cho rằng từ khi anh tự tay mổ dê, lợn và gà thì “tôi được ăn những thực phẩm sạch và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra tôi còn học được rất nhiều về chăm nuôi gia súc, gia cầm và mô hình trang trại bền vững”.

Thói quen này cũng được cập nhật trên trang Facebook cá nhân của anh. Vào ngày mùng 4 vừa rồi, Zuckerberg đã thông báo với 847 bạn bè của mình rằng “tôi vừa giết mổ một con lợn và một con dê”. Khi nhận được nhiều phản hồi trái chiều, anh đã giải thích rằng, mỗi năm anh tự đặt cho mình một thách thức cá nhân (năm 2009 là mỗi ngày thay một chiếc cà vạt mới, năm 2010 là học tiếng Trung Quốc), và năm nay là về động vật và thịt.

Ông chủ Facebook có cặp mắt sắc như một thợ săn 

Người đã “rủ rê” tỷ phú trẻ theo đuổi thách thức này là đầu bếp nổi tiếng của thung lũng Silicon - Jesse Cool. Cô hiện sống cùng khu với anh, chỉ cách 8 căn nhà, và sở hữu một nhà hàng mang tên Flea Street Café.

Jesse Cool đã giới thiệu Zuckerberg với các nông dân địa phương, đồng thời là “gia sư” hướng dẫn anh mổ chú gà, lợn và dê đầu tiên: “Cậu ấy cắt tiết dê bằng dao một cách tương đối thành thạo”- cô Cool nói về người “học trò” của mình.

Những con vật này sau đó được chuyển tới một cửa hàng thịt ở Santa Cruz. Tại đây, nó được chia thành nhiều miếng. Zuckerberg và bạn gái của mình, Priscilla, sẽ ăn một trong những phần thịt này. Gần đây, sau khi ăn thịt, bao gồm cả tim và gan một con gà, anh đã đăng ảnh của nó cùng các món được chế biến lên trang Facebook của mình.

Sự nghiệp học giết mổ của tỷ phú trẻ có vẻ như theo đúng trình tự tiến hóa: từ biển lên cạn. Con vật đầu tiên mà anh giết là một con tôm hùm. Sau khi bắt được nó, anh đã mang hấp luôn. Và con vật tiếp theo là gà, lợn và cừu. Hãy thử đoán xem tiếp theo, con vật nào sẽ vào tầm ngắm của anh?

Phan Minh (theo Postcards)

Bình luận
vtcnews.vn