CEO của Apple thừa nhận đồng tính

Kinh tếThứ Sáu, 31/10/2014 12:01:00 +07:00

(VTC News) - CEO của Apple lần đầu tiên lên tiếng thừa nhận mình là người đồng tính đồng thời khẳng định mình rất tự hào vì điều đó.

(VTC News) - CEO của Apple lần đầu tiên lên tiếng thừa nhận mình là người đồng tính đồng thời khẳng định mình rất tự hào vì điều đó.

Những nghi vấn về giới tính thực của Tim Cook đã xuất hiện từ nhiều năm nay, thậm chí nó còn được đặt câu hỏi từ trước khi người đàn ông này ngồi lên chiếc ghế nóng của Apple. Mặc dù chưa từng phủ nhận mình là người đồng tính nhưng mới đây, vị CEO đầy tài năng này đã lần đầu tiên lên tiếng khẳng định rằng ông tự hào khi là người đồng tính.

Chia sẻ với Bloomberg, Tim Cook đã thừa nhận mình là người đồng tính. Không hề xấu hổ khi nói ra điều này, vị CEO của Apple đã khẳng định đây là một trong những món quà kỳ diệu nhất mà Chúa đã ban tặng cho mình.

 
Tim Cook cũng chia sẻ thêm, ở Apple, rất nhiều đồng nghiệp đã biết ông là người đồng tính nhưng họ không hề thay đổi cách cư xử. Đối với ông đây thực sự là điều may mắn khi được làm việc trong một môi trường như thế.


Với việc công khai giới tính thật của mình, Tim Cook mong muốn xã hội sẽ có cái nhìn công bằng hơn với người đồng tính, coi đó là một giới tính bình thường, đồng thời tạo cho người đồng tính một môi trường thân thiện hơn.

Trong quá khứ, Tim Cook cũng nhiều lần công khai ủng hộ người đồng tính, tiêu biểu là việc kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật riêng nhằm bảo vệ người đồng tính. Hay việc thông qua Apple đưa ra thông điệp ủng hộ về sự đa dạng giới tính.

Tim Cook đã kế nghiệm vị trí CEO của Apple vào năm 2011 sau khi Steve Jobs qua đời. Mặc dù doanh thu của Apple liên tục tăng mạnhdưới sự chèo lái của Tim Cook nhưng ông vẫn bị nhiều ý kiến chỉ trích đã làm lệch hướng của hãng này khi quá quan tâm tới lợi nhuận mà bỏ qua những mong muốn của người dùng.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn