CEC-VTC ký hợp tác với 6 công ty truyền hình cáp

Tổng hợpThứ Ba, 26/04/2011 11:19:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 26/4, Công ty CEC – VTC đã ký kết hợp tác chiến lược phát triển truyền hình với 6 công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tại Việt Nam.

(VTC News) – Chiều nay, (26/4), tại Hà Nội, Công ty CP Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam (CEC – VTC) đã ký kết hợp tác chiến lược phát triển truyền hình với 6 công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Đỗ Quý Doãn (ngoài cùng bên phải), Chủ tịch TCty VTC Thái Minh Tần và TGĐ TCty VTC Nguyễn Xuân Cường chứng kiến việc ký kết.
Các công ty ký kết hợp tác với CEC- VTC gồm Trung tâm Truyền hình cáp TP Hồ Chính Minh - HTVC; Công ty Dịch vụ Truyền thanh Truyền hình Hà Nội - BTS; Công ty Cổ phần Điện tử Tin học Viễn Thông -Eliteco, Hải Phòng; Công ty Cổ phần Truyền truyền hình cáp Sông Thu - Arico, Đà Nẵng; Công ty Truyền hình cáp Alpha Quảng Ninh và Công ty TNHH Thương mại phát triển Công nghệ cao Hữu nghị - FTDT, Hà Nội.

Việc hợp tác này nhằm thúc đẩy chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn, phát sóng từ công nghệ tương tự sang công nghệ số, nâng  cao chất lượng dịch vụ, tăng số lượng kênh chương trình, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tài nguyên tần số tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) khẳng định: “Hợp tác song  phương và đa phương trong lĩnh vực truyền hình sẽ dần hình thành một chuỗi các giá trị. Thế mạnh của VTC là sản xuất, cung cấp nội dung và dịch vụ. Việc hợp tác này sẽ đẩy mạnh quá trình phát triển dịch vụ truyền hình, công nghệ truyền hình, tăng số lượng kênh chương trình, tận dụng được tài nguyên của nhiều công ty”.

Đại diện 7 công ty cùng nhau ký.
Cụ thể, thông qua việc hợp tác, tín hiệu truyền hình kỹ thuật số từ Trung tâm phát sóng của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ được truyền đến Trung tâm truyền hình cáp kỹ thuật số của CEC. Từ đó, tín hiệu truyền hình được tỏa đến các trung tâm phát sóng của các công ty đối tác tại các tỉnh thành trên toàn quốc thông qua đường truyền MetroNet.


Các công ty này tiếp nhận tín hiệu truyền hình số, điều chỉnh và cung cấp đến các hộ gia đình trên địa bàn của mình. Như vây, các công ty không phải đầu tư lần nữa trung tâm phát sóng với thiết bị số hóa mà vẫn có được tín hiệu truyền hình kỹ thuật số để cung cấp cho người dân. Từ đó, sẽ giảm chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả kinh doanh và người dân được lợi.

Tham dự lễ ký kết, nhiều đối tác tỏ rõ sự vui mừng về việc hợp tác này.

Ông Lê Đức Hùng, Giám đốc HTVC xúc động ví von khá hình ảnh về việc hợp tác: “Tôi ra ngoài chợ, thấy các chị bán vải khi có khách hỏi mua hàng mà không có loại vải khách yêu cầu, liền sang sạp bên cạnh mượn tấm vải để bán cho khách. Và chị sạp bên cạnh vui vẻ “cho mượn” vì chị có hàng nhưng không có mối quan hệ như người bán vải thứ nhất. Điều này khiến tôi trăn trở, tại sao các chị bán vải có sự hợp tác như vậy. Chúng ta được học thế nào là đối thủ cạnh tranh, là nhà cung cấp sản phẩm cho ta nhưng tại sao chúng ta không tìm kiếm “bạn hàng” để cùng hợp tác chứ không phải để triệt tiêu nhau? Hợp tác này đã trả lời cho trăn trở trên của tôi. Chúng ta cùng liên kết để tạo ra sản phẩm mới tiết kiệm hơn và hiệu quả hơn”.

“Khi chúng tôi cùng ngồi lại với nhau, chúng tôi mới phát hiện ra rằng chúng tôi có cùng trăn trở. Ai làm được gì thì phát huy. Ai đầu tư rồi thì người khác không đầu tư nữa. Từ đó, khách hàng được lợi và từ đó chúng ta cũng có lợi nhuận”.

Còn ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch Công ty Truyền hình cáp Alpha Quảng Ninh chân thành nói: “Tôi vốn là cán bộ kỹ thuật lâu năm trong lĩnh vực này. Giải pháp truyền dẫn sóng cho các công ty truyền hình cáp ở các tỉnh là rất hiệu quả. Khó khăn của chúng tôi là kinh phí, thiết bị, nhân lực. Chính sách làm việc tin cậy, thân thiện của CEC trong thời gian qua khiến chúng tôi đánh giá cao hợp tác này”.

Cùng bắt tay hợp tác vì nền truyền hình cáp kỹ thuật số phát triển.
Về tư tưởng hợp tác bền chặt, ông Lê Anh Tuấn, Công ty Thương mại phát triển Công nghệ cao Hữu nghị - FTDT bày tỏ: Giữa FTDT và CEC đã hợp tác từ lâu, cùng hỗ trợ phối hợp, giờ là ký kết chính thức. Thời gian tới, chúng ta sẽ cùng hợp tác để nội dung phong phú hơn, đa dạng, nhiều lĩnh vực. Chương trình phim truyện của nước ngoài được mua bản quyền sẽ được nhiều người yêu thích.


Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Đỗ Quý Doãn hoan nghênh sáng kiến hợp tác, phù hợp xu thế và nguyên tắc về truyền hình trả tiền mà Thủ tướng vừa ký. Việc hợp tác sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng chung cơ sở hạ tầng, chia sẻ kinh nghiệm, hợp lực để truyền hình phát triển.

Trong năm 2011, CEC sẽ tiếp tục triển khai ký kết hợp đồng với các đối tác khác trong cả nước để mở rộng vùng phủ sóng truyền hình cáp kỹ thuật số đến cho người dân, hưởng ứng chính sách số hóa dịch vụ truyền hình trên địa bàn cả nước vào năm 2020 của Chính phủ.

Tin, ảnh: Nguyễn Tâm



Bình luận
vtcnews.vn