CĐV Việt Nam bị đánh: Cảnh sát Malaysia nhầm lẫn khó hiểu

Thể thaoThứ Năm, 11/12/2014 01:00:00 +07:00

Cảnh sát Malaysia nhận diện nhầm 1 kẻ tình nghi và thả 5 người vừa tới đầu thú là những diễn biến tiếp theo về vụ CĐV Việt Nam bị hành hung tại Shah Alam

(VTC News)- Cảnh sát Malaysia nhận diện sai 1 kẻ tình nghi và thả 5 người vừa tới đầu thú là những diễn biến tiếp theo về vụ CĐV Việt Nam bị hành hung tại Shah Alam.

Sau khi hình ảnh của những kẻ tình nghi được cho là có dính líu đến vụ hành hung CĐV Việt Nam tại Malaysia gây rúng động dư luận được công bố rộng rãi, 5 người đã tới đầu thú. Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn, cả 5 người này đều được cảnh sát Malaysia cho tại ngoại.

Theo báo chí Malaysia, hiện cảnh sát nước này đang tìm kiếm 10 kẻ tình nghi khác liên quan đến vụ án, đồng thời công bố ảnh của 4 ultras Malaysia dính líu tới hành vi đáng lên án tại Shah Alam.
Cảnh sát Malaysia công bố danh tính hung thần
 Cảnh sát Malaysia công bố danh tính 'hung thần' Shah Alam
Ngoài ra, ông Mohd Adnan, một quan chức an ninh cấp cao thừa nhận đã có sự nhầm lẫn tương đối gây khó hiểu. Theo đó, có 2 ảnh giống nhau trong lần công bố hình ảnh 12 kẻ tình nghi. Vì thế, thực tế chỉ có 11 tên mà cảnh sát phát lệnh truy nã đặc biệt

Như vậy, cảnh sát Malaysia sẽ điều tra 15 kẻ tình nghi có liên quan đến vụ tấn công CĐV Việt Nam. Hiện cảnh sát Malaysia đang kêu gọi 10 nghi can còn lại ra đầu thú để sớm kết thúc điều tra, đưa ra kết luận cuối cùng.

Thứ 6 này, liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ có bản giải trình lên AFF về vụ việc CĐV Việt Nam bị hành hung. Nhiều khả năng bên cạnh án phạt nặng về tài chính, Malaysia sẽ phải chịu hình thức thi đấu không có khán giả trong thời gian dài do liên tiếp để xảy ra sự cố trên khán đài.

Ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia đã ngỏ lời xin lỗi và chính thức đề nghị Việt Nam bảo vệ an toàn cho cổ động viên Malaysia sang xem trận bán kết Việt Nam-Malaysia. Thái tử Malaysia hiện đang là chủ tịch liên đoàn bóng đá Malaysia cũng gửi tâm thư tới VFF để xin lỗi.

Cổ động viên Việt Nam khẳng định sẽ bảo đảm an toàn cho cổ động viên Malaysia, tránh hành vi khiêu khích.

Cảnh sát Hà Nội, TP.HCM cũng sẽ vào cuộc để giữ an ninh tối đa cho trận đấu này.

Phía Malaysia trả lại cho VFF 600 vé xem Việt Nam-Malaysia vì có quá ít cổ động viên nước này dự định sang Mỹ Đình cổ vũ cho thầy trò Dollah Salleh.
Phe vé Việt Nam-Malaysia ở 'chợ đen' bị bắt

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn