CĐV Myanma nổi loạn, "xử" cả đội khách lẫn đội nhà

Thể thaoThứ Sáu, 29/07/2011 11:43:00 +07:00

(VTC News)- Chuyện xảy ra trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2014 khu vực châu Á giữa Myanmar và Oman trên sân Thuwanna YTC tại Yangon.

( VTC News) - Chuyện xảy ra trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2014 khu vực châu Á giữa Myanmar và Oman trên sân Thuwanna YTC tại Yangon.

Phút 39 của trận đấu, khi trọng tài chính người Nhật Bản, Ryuji Sato cho đội khách Oman hưởng một quả phạt 11m và Ismail Al Ajmi đã tận dụng thành công nâng tỷ số lên thành 2-0, các CĐV Myanmar trên sân Thuwanna YTC phản ứng một cách dữ dội.

Họ trút hết sự bực tức của mình xuống sân bằng tất cả những gì có thể, từ chai lọ tới đá, đích đến là trọng tài chính người Nhật Bản, thậm chí là cả các cầu thủ.

Mọi nỗ lực kêu gọi CĐV nhà kìm chế từ phía đội trưởng đội tuyển Myanmar Khin Maung Lwin và người đứng đầu LĐBĐ Myanmar Zaw Zaw đều vô hiệu.

Hệ quả là sau vài phút ngơ ngác trên sân, toàn bộ các cầu thủ Oman đã phải mạnh ai nấy chạy, tán loạn về phòng thay đồ. Nhưng trước đó, một thành viên trong BHL đội tuyển Oman khi vào sân hỗ trợ cho các cầu thủ đã lĩnh trọn một cú ném vào đầu dẫn đến chảy máu.

Ở thời điểm đó, Oman đã dẫn trước Myanamr 2-0, chung cuộc 4-0 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của FIFA về trận đấu bạo loạn này vẫn chưa được đưa ra.

Việc Oman giành quyền đi tiếp là gần như chắc chắn và đội bóng được dẫn dắt bởi HLV danh tiếng Paul Le Guen hoàn toàn có quyền nghĩ đến các đối thủ kế tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2014.

Trong khi đó, khả năng Myanmar phải nhận án kỷ luật nặng từ FIFA là chắc chắn. Vấn đề chỉ còn là thời gian án phạt đưa ra khi nào mà thôi.

Dưới đây là một số hình ảnh trong trận đấu kinh hoàng trên sân Thuwanna YTC chiều 28/7:

Khởi đầu trận đấu bình lặng như thường lệ
Cảnh sát vào vị trí làm nhiệm vụ, khán giả bắt đầu phản ứng
Một thành viên BHL đội Oman ôm đầu đau đớn
Rồi rời sân với băng trắng trên đầu
Cảnh sát được tăng cường với số đông
Đội trưởng Khin Maung Lwin xin CĐV nhà kìm chế

Chủ tịch LĐBĐ Myanmar Zaw Zaw kêu gọi CĐV bình tĩnh, thôi phản ứng nhưng không ăn thua
Nào ta cùng chạy......

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn