CĐV Man United bị tố uy hiếp trọng tài

Thể thaoThứ Ba, 23/11/2010 08:04:00 +07:00

(VTC News) - Stephen Caldwell (Wigan) mới đây đã tố khán đài của sân Old Trafford luôn tìm cách uy hiếp trọng tài để ra các quyết định có lợi cho MU.

(VTC News) - Stephen Caldwell (Wigan) mới đây đã tố khán đài của sân Old Trafford luôn tìm cách uy hiếp các ông vua áo đen để đưa ra các quyết định có lợi cho MU.


Trận thắng 2-0 của MU sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu họ không giành chiến thắng trước Wigan phải đá với 9 người sau 2 thẻ đỏ liên tiếp ở phút 59 và 61 của Antolin Alcaraz và Hugo Rodallega. Không những vậy, trọng tài Martin Atkinson còn từ chối một quả phạt đền sau pha ngã của Charles N’Zogbia trong hiệp 1.

Lối đá chẳng có gì đặc sắc nếu không muốn nói là khá rối rắm và ít bản sắc, thế nhưng Quỷ Đỏ vẫn kiếm được 3 điểm để vượt qua Arsenal và bằng điểm với nhà ĐKVĐ Chelsea trên BXH.

Stephen Caldwell trả lời trên tờ Wigan Evening Post đã bày tỏ sự bức xúc: “Khi chứng kiến pha quét bóng của Alcaraz với (Darren) Fletcher, tôi thậm chí không nghĩ rằng đó sẽ là một chiếc thẻ đỏ cho anh ấy. Có rất nhiều pha truy cản nguy hiểm từ phía MU nhưng các cầu thủ của họ đã chẳng bị trừng phạt, còn Antolin chỉ làm vậy vì ham bóng”.

Alcaraz ăn thẻ đỏ, Wigan hết hy vọng gỡ hòa.

“Khi Charlie (Charles N’Zogbia) bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài lại nghĩ rằng đó là một pha ngã vờ. Tôi đã nói chuyện với ông ta trong đường hầm sau hiệp 1 và ông ta giải thích rằng Charles đã bị đẩy ngã một cách quá dễ dàng. Nhưng cái tôi muốn hỏi không phải vậy, đó là tại sao anh ấy lại ngã dù đang có bóng trong tư thế rất thuận lợi với cầu môn?”

“Có lẽ sức ép từ sân Old Trafford đã khiến trọng tài làm vậy. Đó là một quyết định rất quan trọng vì thời điểm đó tỷ số vẫn đang là 0-0, nếu chúng tôi ghi được bàn thắng thì cục diện trận đấu sẽ đổi thay rất nhiều”.

Đây chẳng phải lần đầu cầu thủ và HLV của đối thủ với MU chỉ trích trọng tài vì những quyết định có lợi cho Red Devils. Ở trận gặp West Brom, Gary Neville đã may mắn thoát khỏi tấm thẻ đỏ từ ông vua áo đen Andre Marriner dù đã có pha tắc bóng từ phía sau theo đà băng xuống rất nhanh của Matthew Etherington dù chính lão tướng này đã bị một thẻ vàng trước đó không quá 10 phút.

Trọng tài bị fan MU gây sức ép ở Old Trafford?

Và cũng tại Old Trafford, khán giả toàn cầu đã được chứng kiến “bàn thắng ma” mà Nani ghi được vào lưới Gomes trong trận thắng Tottenham 2-0. Sai lầm phần nhiều là của người gác đền quốc tịch Brazil, thế nhưng Mark Clattenburg cũng được phía Tottenham “quan tâm” vì đã không thổi phạt pha để bóng chạm tay của Nani trong vòng cấm.

“Nhà hát của những giấc mơ” là nơi trọng tài không những “thiên vị” MU (theo quan điểm của tất cả các đối thủ), mà họ còn tước đi “siêu phẩm” để đời. Hãy nhớ lại Pedro Mendes vào năm 2005 với cú phất bóng đi qua vạch vôi cầu môn của Roy Carroll…

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn