CĐV Hải Phòng mang 'quan tài' vào sân: Chết để hồi sinh

Thể thaoThứ Hai, 23/07/2012 09:57:00 +07:00

(VTC News) – Dân gian sợ nhất trong đám tang xảy ra hiện tượng quỷ nhập tràng, tức người chết bỗng dưng bật dậy.

(VTC News) – Dân gian sợ nhất trong đám tang xảy ra hiện tượng quỷ nhập tràng, tức người chết bỗng dưng bật dậy.

1. Hôm rồi ở Lạch Tray, CĐV Hải Phòng “đóng hòm” mang vào sân, chờ thời điểm rồi tổ chức làm lễ “khâm liệm” cho đội bóng của mình. Phải nói là “tổ chức” vì nó là kế hoạch được vạch sẵn.

Đầu tiên cái hòm được làm theo kiểu những chiếc thùng có thể xếp gọn lại để dễ dàng mang vào sân. Sau đó, nó được ghép thành một chiếc hòm dài, tựa một chiếc quan tài.

Chiếc quan tài và lễ "nhập quan" cho V.Hải Phòng trên khán đài Lạch Tray (Ảnh: VSI)

Hải Phòng thua bàn thua đầu tiên, chiếc hòm vẫn chưa trình làng, người ta chờ cho đến khi V.Hải Phòng dưới sân tấn công tìm bàn gỡ và có được những cơi hội ghi bàn cực kỳ ngon ăn mà không ăn nổi, mới quyết định “hành lễ”. Mọi thứ diễn ra rất ăn khớp, từ cách chiếc “quan tài” từ từ được đội lên với lá cờ V.Hải Phòng phủ ngang đến cách đưa đưa theo nhịp kèn điếu, thổi bài “hồn tử sĩ”.

Về mặt lý thuyết, V.Hải Phòng tới lúc này vẫn chưa xuống hạng. Nhưng có lẽ người đất Cảng cũng giống như HLV Lê Thụy Hải, không muốn nhìn cái thân xác đội bóng đang nằm chờ chết kia thêm một ngày phải vần vũ với nỗi đau. Họ quyết định làm lễ “nhập quan”.

2. Dân gian sợ nhất trong đám tang, trước lễ nhập quan xảy ra hiện tượng quỷ nhập tràng, tức người chết bỗng dưng bật dậy. Hiện tượng này rất hiếm nhưng đã xảy ra.

Gọi là “quỷ nhập tràng” nhưng thực ra không có ma quỷ nào nhập vào xác chết. Nguyên nhân: Do điện âm tích tụ trong thi thể người mới chết chưa kịp thoát ra hết, gặp phải luồng điện dương cực mạnh cuốn hút, xác chết tự nhiên bật dậy.

Bởi vậy, theo quan niệm dân gian, khi trong nhà có người mới chết, kiêng cự nhất là không để cho con mèo bất thần nhảy qua xác chết (người ta phải canh giữ, phải nhốt mèo lại).
 
Chuyện tang gia theo quan niệm là vậy, hiện tượng hiếm là vậy nhưng nhất nhất nhà nhà có tang phải phòng, kẻo một khi đã có qủy nhập tràng rất dễ chết trùng tang.

V.Hải Phòng "chết" liệu có "quỷ nhập tràng"? (Ảnh: VSI)

Bóng đá Việt thì chẳng thèm phòng, theo đó “quỷ” tha hồ “nhập tràng”.

Người ta nhởn nhơ cho những luồng điện dương hút luồng điện âm (có tiền thì mua suất), nhởn nhơ để những con mèo bật qua xác chết rồi cười khanh khách về sự sống lại của một đội bóng với một cái tên mới khai sinh.

3. Khi Hải Phòng lâm nguy mùa này, không có ban chống xuống hạng như mùa trước nhưng có tin V.Hải Phòng sẽ mua lại suất lên hạng của CLB Hà Nội do bầu Hiển nắm.

Nếu điều này trở thành sự thật, thì bóng đá Việt lại có “quỷ nhập tràng”!

Người Việt cổ

Bình luận
vtcnews.vn