Cây trang trí ngày Tết vừa đẹp, vừa mang lại tiền tài cho gia chủ

Sức khỏeThứ Hai, 01/02/2016 02:06:00 +07:00

Ngày tết không thể thiếu các cây trang trí nhà để không khí tết càng đầm ấm và không những thế các cây cảnh này còn có ý nghĩa mang lại tiền tài cho gia chủ.

Ngày tết không thể thiếu các cây trang trí nhà để không khí tết càng đầm ấm và không những thế các cây cảnh này còn có ý nghĩa mang lại tiền tài cho gia chủ.

Cây quất

Trong phong thủy, người ta cho rằng quất là biểu tượng của sự sung túc và thành tựu quanh năm. Cây quất theo quan niệm dân gian còn là biểu tượng sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên. Người kinh doanh thường đặt hai chậu quất lớn nhiều quả trước cửa nhà với mong muốn mang lại sự phát đạt, tiền tài nhiều trong năm mới.

Cây đào

Năm mới mọi người trưng bày cây đào trong nhà mong cầu cho gia đình luôn gặp may mắn, thuận lợi cả năm. Theo phong thủy, đào là cây trồng trong nhà có thể trị bách quỷ, là biểu tượng cho sự sinh sôi, phát triển mạnh mẽ. Được xem là tinh hoa của ngũ hành, hoa đào còn là biểu tượng cho nhân duyên, lễ cưới.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên được xem là loài hoa thanh tao, quyền quý, mang lại cát tường như ý cũng như tăng thêm tài khí cho gia đình.

Hoa đồng tiền
 

Cây hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu có loài hoa này trong nhà sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

Hoa Trạng Nguyên
 

Hoa trạng nguyên mang ý nghĩa thể hiện sự thành đạt. Trồng hoa trang nguyên vừa mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà, vừa mong muốn một năm mới thành công và may mắn cho cả gia đình.

Hoa Lan
Hoa lan là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên việc chọn những cành hoa lan để trang trí nhà. Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa Lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới.

Cây Kim tiền

Cây kim tiền thường được trồng trong chậu, đặt trong nhà, với hy vọng về sự giàu sang và tiền bạc.

Cây Phát Lộc

Trong năm mới chính ai cũng mong muốn là tài lộc sung túc sẽ đến với gia đạo. Những mầm non tươi mới của cây phát lộc, phát tài là sự thể hiện tài lộc sinh sôi cho cả gia đình

Cây sung

Nếu cây đu đủ tượng trưng cho sự no đủ thì cây sung lại mang mong muốn có sự sung túc, tròn đầy. Ngày nay, nhiều gia đình thường chọn mua sung cảnh để trang trí vào dịp tết thay vì những loại cây khác.


Nhân Hòa (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn