'Cây phục sinh': Triển lãm độc đáo về bảo vệ cây

Thời sựThứ Ba, 07/04/2015 09:00:00 +07:00

Buổi triển lãm - trình diễn nghệ thuật mang tên 'Cây phục sinh' được 12 họa sỹ tên tuổi của nhóm Không gian 39 thực hiện nhằm hưởng ứng phong trào bảo vệ cây xa

(VTC News) – Buổi triển lãm - trình diễn nghệ thuật mang tên 'Cây phục sinh' được 12 họa sỹ tên tuổi của nhóm Không gian 39 thực hiện nhằm hưởng ứng phong trào bảo vệ cây xanh.

Triển lãm - trình diễn nghệ thuật lần đầu xuất hiện ở Việt Nam mang tên “Cây phục sinh” có sự tham gia của 12 nghệ sỹ: Lê Thiết Cương, Tào Linh, Phương Bình, Nguyễn Phan Bách, Tô Hiến Chiến, Đỗ Dũng, Lê Đình Nguyên, Phạm Trần Quân, Trần Nhật Thăng, Trần Gia Tùng, Trần Quang Vinh. 

Triển lãm 'Cây phục sinh' thu hút sự quan tâm của đông đảo giới văn nghệ sĩ 

Tại triển lãm, các tác phẩm không chỉ được thể hiện trên vải toan, mà còn được vẽ trên người mẫu, vẽ lên áo khán giả nếu được yêu cầu nhằm tạo sự tương tác giữa nghệ sỹ và khán giả.

Đây là sự kiện thú vị và độc đáo với cả các nghệ sĩ lẫn người xem. Sau khi các họa sĩ vẽ trực tiếp tại triển lãm - trình diễn nghệ thuật, các bức họa về cây sẽ được trưng bày (khán giả có thể mang bức tranh về).

Tác phẩm được trình bày trên thân thể người mẫu do họa sỹ Tào Linh thực hiện 

Hoặc trên người khán giả nếu được yêu cầu 

Họa sỹ Lê Thiết Cương cho biết: “Những người tử tế đều tin rằng cây cũng như người, cũng có đời sống của nó, câu chuyện và thân phận của nó. Cây cũng có linh hồn, chúng tôi tin rằng cây cũng sẽ phục sinh, dù thế nào cây cũng sẽ sống lại. Chuyện cây suy cho cùng cũng là chuyện người.

Người có nhân tính thì cây cũng có cây tính. Có nhiều cách để truyền đi thông điệp “Cây phục sinh” nhưng có lẽ hội họa là một cách đẹp nhất vì thông điệp này được truyền đi từ trái tim của chúng tôi đến các bạn”. 

 

 

Những hình ảnh về cây được các họa sĩ vẽ lên áo của khán giả 

Nói về buổi triển lãm, họa sĩ Tào Linh cho rằng, đây giống như một cuộc chơi hơn là một buổi triển lãm, với ý nghĩa dù cây có bị chặt đi thì Hà Nội vẫn sẽ phải có cây và cây của Hà Nội sẽ phục sinh. Cuộc gặp gỡ này cũng là dịp để các nghệ sỹ biểu hiện thái độ của mình đối với dự án cây xanh ở Hà Nội.

 

 

Triển lãm đặc biệt này chỉ diễn ra một đêm, được khai mạc lúc 18 giờ tối ngày 6/4, tại số  39 Lý Quốc Sư, với nhiều hoạt động độc đáo và thú vị.

Một số tác phẩm được trưng bày trong buổi triển lãm:

 Tác phẩm 'Cây của phố' của họa sỹ Tào Linh

 

 

 

Tác phẩm 'Hồn cây' của họa sĩ Trần Gia Tùng 

Clip Cây phục sinh - Triển lãm độc đáo về bảo vệ cây


Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn