Cấy ghép 'cậu nhỏ': Tinh hoàn sưng to như bóng chuyền

Sức khỏeThứ Sáu, 14/06/2013 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Một lái xe đã kiện bác sĩ vì làm mất khả năng 'của quý' sau phẫu thuật cấy ghép.

(VTC News) - Một người lái xe đã kiện bác sĩ vì làm mất khả năng cương dương và sưng to bất thường một bên tinh hoàn sau phẫu thuật cấy ghép 'của quý'.

Daniel Metzgar, 44 tuổi, người Mỹ cho biết ông đã trải qua ca phẫu thuật cấy ghép dương vật từ năm ngoái. Bác sĩ phẫu thuật Thomas J.Desperito đã thực hiện ca cấy ghép này.

kiện bác sĩ sau phẫu thuật cất ghép dương vật
Người đàn ông mất khả năng cương dương sau phẫu thuật cấy ghép dương vật 
Bác sĩ Thomas đã tiến hành phẫu thuật đưa vào dương vật của Daniel một thiết bị bơm gồm hai hình trụ chứa đầy dịch và kết nối với một khoang chứa chất lỏng riêng cùng một máy bơm nằm bên dưới tinh hoàn.

Máy bơm cơ khí được ép để đẩy chất lỏng lên xi lanh và khi xi lanh được chứa đầy thì dương vật sẽ chở nên cương cứng - quá trình cương cứng này chỉ mất từ 5 đến 10 giây. Sự cương cứng này sẽ duy trì cho tới khi người được cấy ghép nhấn nút tắt.

Phương pháp phẫu thuật cấy ghép này có thể được sử dụng như một giải pháp lâu dài cho những người đàn ông có vấn đề về rối loạn chức năng cương dương nghiêm trọng. Nguyên nhân do các chứng bệnh như tiểu đường, sau phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt, bệnh Peyronie và các bệnh mạch máu liên quan tới tuổi tác.

Sau ca phẫu thuật cấy ghép vài tháng người lái xe này hoàn toàn mất khả năng cương cứng và một bên tinh hoàn sưng to như một quả bóng chuyền.

Trong suốt 8 tháng, Daniel phải sống chung với những biến chứng bất thường này sau ca phẫu thuật mà không dám tiết lộ vì xấu hổ.

Cuối cùng khi không thể tiếp tục che dấu ông đã quyết định khởi kiện bác sĩ đã khiến ông rơi vào tình trạng khốn khổ này.

Tại phiên tòa xét xử, luật sư của bác sĩ Thomas đã từ chối trách nhiệm bởi vì họ cho rằng đôi khi kết quả điều trị không được như mong muốn mà không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Ngoài ra, họ còn cho rằng đáng ra Daniel nên nhận ra vấn đề ngay từ khi tinh hoàn của ông bắt đầu bị sưng to lên như một quả bóng chuyền để bác sĩ điều trị có thể tháo bỏ phần đã  được cấy ghép để tránh tình trạng nhiễm trùng.

Hiện tại các bác sĩ đã tháo bỏ phần đã được cấy ghép vào dương vật của Daniel để giúp ánh tránh nguy hiểm tới tính mạng do nhiễm trùng gây ra.

Mặc dù sau những biến chứng của ca phẫu thuật, người lái xe này đã mất khả năng tình dục. Nhưng cũng thật may mắn khi ông đã được các bác sĩ điều trị kịp thời để bảo vệ mạng sống.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn