Cầu treo tiền tỉ được thiết kế đi thẳng vào nhà 'quan xã'

Thời sựThứ Ba, 28/07/2015 03:20:00 +07:00

Một cầu treo vừa mới hoàn thành với kinh phí nhiều tỉ đồng tại xóm 6, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) được thiết kế đi thẳng vào nhà ông Chủ tịch UBND xã.

Một cầu treo vừa mới hoàn thành với kinh phí nhiều tỉ đồng tại xóm 6, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) được thiết kế đi thẳng vào nhà ông Chủ tịch UBND xã.

Thời gian gần đây, người dân xóm 6, xã Sơn Thọ bàn tán xôn xao trước sự việc chiếc cầu treo Khe Tây có vốn đầu tư khoảng 3,5 tỉ đồng vừa được xây dựng xong cách đây hơn một tháng.

Điều đáng nói là cầu này chỉ để phục vụ riêng cho vài hộ gia đình, trong đó có hộ gia đình ông Nguyễn Khắc Hội, hiện là Chủ tịch UBND xã Sơn Thọ.

Cách vị trí cầu treo mới dựng khoảng vài trăm mét có cây cầu Gãy còn sử dụng tốt, mặt cầu rộng, kiên cố, ôtô dễ dàng qua lại. Vì vậy, người dân rất khó hiểu khi Nhà nước đầu tư thêm một cây cầu treo lại dẫn thẳng vào nhà ông “quan” đầu xã.

Theo quan sát của chúng tôi, từ thân cầu, trụ cầu, 2 bên mố cầu, thành cầu, mặt cầu, cáp treo đều làm bằng thép. Cầu dài khoảng 200m, mặt cầu rộng 1,9m, tải trọng chỉ 0.5 tấn nên chỉ phục vụ cho người, xe máy và xe bò lốp qua lại mà thôi.

Cầu treo tiền tỉ chỉ phục vụ vài hộ dân, trong đó có "quan" đầu xã? 

Được biết, dự án cầu treo dân sinh Khe Tây với tổng kinh phí đầu tư khoảng 3.5 tỉ đồng vừa được xây xong tháng 6 năm 2015, từ nguồn kinh phí Nhà nước, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Không biết quá trình khảo sát, lấy ý kiến địa phương như thế nào mà chủ đầu tư lại đặt cầu ở vị trí không cần thiết và chạy thẳng vào nhà ông Chủ tịch xã. Một số người dân nói rằng đây là cầu “quan”, nghĩa là dành riêng cho ông “quan” xã.

Nguồn: Lao động
Bình luận
vtcnews.vn